Nikon D850 và Canon 5D Mark IV – Ai mạnh hơn?

Như ta được biết, Canon 5D Mark IV đã được công bố gần như chính xác một năm trước, vào tháng Tám năm 2016. Và đúng tròn 1 năm sau thì siêu phẩm Nikon D850 ra đời với những thông số kĩ thuật vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với Canon 5D Mark IV. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra bảng so sánh cụ thể nhất để các bạn có thể tham khảo và đưa ra cho mình một quyết định thích hợp nhất trước “cuộc chiến” không khoan nhượng này nhé!

Bạn rõ ràng sẽ thấy hai máy ảnh này “sinh ra” để phục vụ các mục đích khác nhau. Máy ảnh Nikon D850 có bộ cảm biến 45,7 MP và độ phân giải cao cạnh tranh với Canon 5DS R (50,6 MP) hơn là Canon 5D Mark IV khi chỉ có bộ cảm biến 30,4 MP. Ngoài ra, Nikon D850 có cảm biến CMOS (BSI) và ở ISO 64, vì thế D850 có năng suất cực kỳ đặc biệt. Nikon D850 mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn hẳn, đó là một sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến chụp ảnh cảnh quan, chụp macro và động vật hoang dã. Còn về Canon 5D Mark IV thì giống như một máy ảnh mang trên mình sứ mệnh chủ yếu nhằm vào các nhiếp ảnh gia chân dung, tạo ra những bức ảnh chân dung tuyệt vời thì hãy nghĩ đến Canon 5D Mark IV.

Nikon đã biến phép màu phi thường lên D850 và điều này khiến Nikon thật sự thành công. Rõ ràng, mục tiêu của Nikon là đảm bảo rằng Canon 5D Mark IV không nằm trong vòng cạnh tranh, và như bạn có thể thấy từ bảng so sánh, Nikon D850 đã đánh bại Canon 5D Mark IV khá nhiều trên một số thông số kĩ thuật chính. D850 có một ống ngắm lớn hơn, có nhiều lựa chọn cho việc lưu trữ tốt hơn, có thể tăng tốc độ chụp liên tục lên 2 khung hình / giây để đạt được tổng cộng 9 khung hình / giây, tốc độ đồng bộ hóa flash tốt hơn, độ bền màn trập tốt hơn, hệ thống AF vượt trội hơn, màn hình LCD nghiêng và dung lượng pin cùng với tuổi thọ cũng cao hơn hẳn.

Trong khi Canon 5D Mark IV xuất hiện là hệ thống Dual Pixel AF, sử dụng điểm ảnh phát hiện pha trên cảm biến khi chụp ở chế độ xem trực tiếp, cho phép máy ảnh tập trung nhanh và chính xác vào các đối tượng thì Nikon cũng làm điều tương tự. Tuy nhiên, Canon đã làm được một sự kết hợp tuyệt vời đó là gắn chip GPS vào 5D Mark IV và tôi thực sự muốn Nikon làm điều này trên D850, vì đó là một tính năng cần thiết cho nhiếp ảnh du lịch và phong cảnh. Còn về trọng lượng thì chắc chắn rằng máy ảnh Canon 5D Mark IV nhẹ hơn đáng kể (khoảng 115 gam) và nhỏ hơn so với Nikon D850.

Vì vậy, để thỏa mãn đam mê hãy thật sự cân nhắc và chọn cho mình một “con” phù hợp cả về mục tiêu và túi tiền nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào