Máy ảnh siêu zoom Canon PowerShot SX620 HS có phù hợp để mang đi du lịch không?

Tôi đang muốn tìm mua một chiếc máy ảnh compact gọn nhẹ nhưng phải có chất lượng cao để mang đi du lịch, tìm trên mạng thì thấy có chiếc máy ảnh siêu zoom Canon PowerShot SX620 HS này, theo các bạn thì chiếc máy ảnh này có phù hợp để mang đi du lịch không nhỉ?

 

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 7 năm trước

Chiếc máy này quá phù hợp để mang đi du lịch luôn, đặc biệt là những người đơn giản là thích giơ máy lên và chụp. PowerShot SX620 HS là chiếc máy ảnh compact siêu zoom vừa được Canon chính thức ra mắt như là một bản nâng cấp nhẹ từ mẫu PowerShot SX610 HS đang có mặt trên thị trường (6,99 triệu đồng).

Về ngoại hình, Canon PowerShot SX620 HS cơ bản cũng không có nhiều khác biệt so với người ảnh em của mình. Đơn cử, Canon PowerShot SX620 HS cũng có thiết kế khá gọn gàng đặc trưng của dòng máy ảnh compact.

Tuy nhiên, Canon đã khá khéo léo trong việc gia cố phần grip kích thước lớn hơn cho PowerShot SX620 HS. Với thiết kế này, cho dù zoom hết chiều dài tiêu cự, Canon PowerShot SX620 HS vẫn cho cảm giác chắc tay hơn dù kích thước tổng thể vẫn gọn gàng như người tiền nhiệm.

Về mặt kỹ thuật, vì là một bản nâng cấp nhẹ nên Canon PowerShot SX620 HS cơ bản vẫn sở hữu nhiều chi tiết phần cứng và tính năng như mẫu Canon PowerShot SX610 HS. Chiếc camera mới của Canon cũng trang bị cảm biến BSI-CMOS 20MP, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4+, tính năng chống rung thông minh kèm khả năng chống rung quang học, màn hình 3inch độ phân giải 922.000 điểm ảnh, flash cóc tích hợp và lẽ đương nhiên cũng hỗ trợ Wi-Fi và NFC.

Chi tiết nâng cấp đáng chú ý nhất trên Canon PowerShot SX620 HS chính là cụm ống kính zoom quang 25x (tiêu cự tương đương 25-625mm trên máy phim), rộng hơn hẳn mức 25-450mm của người tiền nhiệm. Với dải tiêu cự này, Canon PowerShot SX620 HS hứa hẹn khả năng tối ưu cho gần như mọi bối cảnh chụp ảnh trong khi vẫn đảm bảo tính năng di động từ người tiền nhiệm.

Lẽ đương nhiên là Canon PowerShot SX620 HS cũng hỗ trợ khả năng ghi hình Full HD, tính năng Smart Auto (tối ưu cho việc phân tích bối cảnh chụp), tính năng Hybrid Auto (tự động ghi hình 4 giây trước khi chụp, ghép nối video và ảnh tĩnh sau đó), tính năng Creative Shot và tính năng Auto Zoom giúp tự động zoom vào đối tượng cần chụp và bảo đảm chủ thể luôn được rõ nét.

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Nếu đi du lịch thì mình khuyên bạn nên chọn Canon IXUS 310 HS (Powershot ELPH 500 HS / IXY 31S) nhé, vì máy này có thêm chức năng chống nước, mà độ zoom của nó cũng chẳng kém gì Canon PowerShot SX620 HS đâu

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Trong tầm giá 6 triệu thì có rất nhiều sự lựa chọn ngon hơn chiếc PowerShot SX620 HS này, đơn cứ có thể kể ra là Canon PowerShot SX160 IS, kiểu dáng nhìn giống DSLR mà chất lượng ảnh cũng cao hơn hẳn, mỗi tội là không thay được ống kính như DSLR thôi :)

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình dang dùng Fujifilm FinePix S4200, độ zoom cũng ngang chiếc Canon này mà giá chỉ bằng 1 nửa thôi (khoảng 3,3 triệu), giờ máy ảnh rẻ rồi với lại có nhiều hãng họ làm nên chọn cũng dễ hơn, chứ không nhất thiết phải là Canon đâu bạn ạ.

Hai Ket
Hai Ket
Trả lời 7 năm trước

Canon thì chỉ được cái chụp chân dung đẹp thôi, zoom là khi cần chụp phong cảnh, mà chụp phong cảnh thì lại không thể không nhắc tới Sony CyberShot DSC-T700 được rồi, mặc dù zoom số nhưng ảnh vẫn rất sắc nét và màu rất tươi nhé.