Tầm 2,5 triệu thì máy ảnh kts nào tốt nhất?

Tầm 2,5 củ thì máy ảnh kts nào tốt nhất hả các bro? 

 thị trường h` nhan nhản máy ảnh kts mà m` còn gà mờ quá 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
anon Ixus 75 nhạy sáng cao

Ưu điểm: Thiết kế tốt, ảnh nét cả ở mức ISO cao, quay video chất lượng trên trung bình.
Nhược điểm: Ảnh đôi khi gặp nhiễu quầng tím, thiếu hệ thống ngắm quang học.
Điểm đánh giá: 7,8/10.

Máy ảnh 7 'chấm' mới nhất của Canon, Ixus 75 kế thừa kiểu dáng thời trang đầy phong cách của dòng họ, với khá nhiều ưu điểm: mảnh mai vừa vặn túi quần jean, cho ảnh đẹp cả khi cài đặt ở các mức ISO cao và quay video mượt hiếm thấy.

Nằm giữa dòng các máy ảnh Ixus thời trang phong cách Ixus, model 7 "chấm" Canon Ixus 75 quả nhiên kế thừa được thiết kế hợp lý, các lựa chọn ưa thích của người dùng máy ảnh chụp nhanh trên một màn hình khá lớn dễ quan sát. Tuy nhiên, nó thiếu đi hệ thống ngắm quang học.

Thiết kế

Thân hình trọng lượng chỉ 130g và mảnh mai với các số đo 92 x 57 x 20 mm của Ixus 75 cho phép nó vừa với các loại túi chật hẹp như túi quần. Sản phẩm có màu bạc, hoặc màu bạc với một số điểm nhấn vào đen, trong đó thiết kế thứ hai gợi nhớ dòng máy ảnh Elphs dùng phim trước đây của Canon.

Nút Touch Dial Control, sở dĩ có tên này vì nó sẽ giúp tạo một nút tròn xoay ảo trên màn hình, cho phép bạn truy cập nhanh vào bộ các lựa chọn cài đặt như tốc độ ISO, chế độ flash, lấy nét cận cảnh/vô cực, chụp liên tiếp/hẹn giờ. Mặc dù không có các chế độ chỉnh tay hoặc phơi sáng bán thủ công, nhưng máy cung cấp thừa mừa các chức năng giúp cải thiện màu sắc, các chế độ chụp cảnh bán tự động, bù phơi sáng, và lựa chọn một trong ba chế độ đo sáng.

Tính năng

Về lấy nét, Canon cũng cấp chế độ lấy nét tự động phát hiện khuôn mặt, nó sẽ tự động định vị được khuôn mặt (số lượng: 1), rồi xác định tiêu cự và mức sáng. Nó thêm vào danh mục các chế độ tiêu chuẩn như chọn điểm lấy nét tự động AiAF và lấy nét trung tâm.

Tính năng tự động lấy nét ưu tiên khuôn mặt (face-detect AF) hoạt động tốt nhưng yêu cầu bạn vào bên trong menu để kích hoạt(chứ không có nút chuyên dụng) và chỉ liên kết làm việc với chế độ cho phép chọn điểm lấy nét tự động - AiAF. Tức là, khi không tìm thấy khuôn mặt để ưu tiên canh nét, nó sẽ quay về chế độ AiAF.

Nhìn chung, cách bố trí của Ixus 75 khá thông minh, thoải mái và tiện dụng. Nó có màn hình LCD tới 3 inch dễ dàng cho việc ngắm và xem lại bức hình. Màn hình LCD sáng và dễ sử dụng, ngay cả dưới nắng mặt trời trực tiếp, mặc dù rõ ràng hình ảnh sẽ kém nét hơn.

Tốc độ chụp và chất lượng ảnh

Máy ảnh này giành được điểm số khá cao với chất lượng ảnh và video, trong khi đây là một máy ảnh siêu nhỏ gọn với ống kính zoom quang 3x f/2.8 - 4.9; 35 mm - 105 mm (quy đổi theo máy phim 35mm) và bộ xử lý Digic III. Ảnh tạo ra bởi Ixus 75 trông tốt hơn đặc biệt là ảnh cài ở mức ISO cao ít nhiễu. Ảnh chụp ở ISO cao nhất, 1.600, nhiễu ít hiếm thấy.

Trong quá trình thử nghiệm, Ixus 75 tỏ ra cừ hơn chiếc Ixus 800 IS về việc ghim nhiễu ảnh. Trừ các bức chụp dưới ánh đèn dây tóc ngả ấm, cân bằng trắng, phơi sáng và bão hòa màu của máy ảnh này nhìn chung rất đạt. Phim tạo ra cũng khá tốt bởi vì Canon sử dụng định dạng video nén MJPEG, nén ít hơn các định dạng MPEG-2 hoặc MPEG-4 ở các mẫu camera số khác. Do đó, bạn có thể tạo các đoạn video clip 640 x 480 pixel, 30 hình/giây với tốc độ truyền tải 2 MB/giây.

Mặt khác, tốc độ thực thi của Ixus 75 là có thể chấp nhận được. Nó cần 1 giây để khởi động và bắt đầu chụp bức đầu tiên, sau đó là 1,6 giây cho các bức tiếp theo không flash và 2,3 giây khi bật flash. Trễ mở cửa trập là 0,5 giây trong các bức tương phản cao, và cũng khá thấp với các bức tương phản thấp (0,9 giây). Chụp liên tiếp cũng khá tốt với 1,6 hình/giây bất kể cỡ ảnh.

So với Ixus 800 IS, Canon Ixus 75 thiếu hệ thống ổn định ảnh quang học, nhưng rõ ràng nó lại tỏ ra mảnh mai thanh lịch hơn với màn hình LCD loại lớn; và hơn hết thảy là chất lượng ảnh, tiêu chí quan trọng nhất, lại tốt hơn.

Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Trả lời 11 năm trước

bạn nên chọn canon hoặc sony. 2 loại này có nhiều giá nhưng về chất lượng hình ảnh mình thấy ổn hơn các dòng máy khác. đặc biệt bạn nên chọn máy sài pin Ni-ken chứ ko nên mua máy dùng pin AA nhé.

không cần độ phân giải cao chỉ cần vừa đủ (12-14M) là ô kê roài, chú í nó dùng cảm biến ánh sáng EOS hay CMOS cái này quan trọng khi thời tiết ko thuận lợi nhất là ban đêm. và một điểm quan trọng nữa là máy có zoom quang học thế nào theo tớ thì kiếm cái nào tầm 8x trở lên là ok, và ống kính 30mm sẽ cho bạn búp ảnh có chất lượng tốt.

Hương
Hương
Trả lời 11 năm trước

tầm 2,5 tr thì bạn xài panasonic cũng đc lắm ak. Sony vs canon thì tốt rùi mà giá khoảng 4-4,5 ak

Thanh Tâm
Thanh Tâm
Trả lời 11 năm trước

HI, khoảng 2tr5 thì chọn panasonic cũng dc đó bạn, vì canon A2400is cũng phải 2tr8 gì đó rồi. Nếu đầu tư thêm mấy trăm k nữa thì mua canon hoặc sony cũng okie ah.

Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Trả lời 11 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của topdienmay4

HI, khoảng 2tr5 thì chọn panasonic cũng dc đó bạn, vì canon A2400is cũng phải 2tr8 gì đó rồi. Nếu đầu tư thêm mấy trăm k nữa thì mua canon hoặc sony cũng okie ah.


tớ dùng panasonic rồi nhưng chụp buối tối chán lắm, ánh sáng cực kém còn tạo thành bóng mờ trên màn ảnh mà cảm giác thích nhất là hơi nước nó phản xạ ánh sáng nhìn như tuyết rơi :D ^^

Giờ thì mới đặt hàng em Kodak z990 easy share chụp khác hẳn hì

Thanh Tâm
Thanh Tâm
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng dùng panasonic mà, cũng thấy được không có hiện tượng như bạn nói, tối đã có đèn flash mà bạn.

Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Công ty TNHH du lịch Mỹ Á
Trả lời 11 năm trước

buổi tối mà chụp cảnh bằng flash thì bị lóa bạn ạ, chụp người ở gần thì còn đỡ tí. vì mấy dòng pana rẻ tiền nó làm độ nhạy sáng kém lắm. nhất là chọn chụp chế độ ban đêm thì thôi rồi. cứ là chờ 5-10 giây sau nó mới chụp xong rồi mới trộn đc hình ảnh. nếu không có chân máy thì coi như bó tay.