Tư vấn mua máy ảnh siêu zoom dưới 12 triệu ?

Sắp Tết rồi! Tôi rất thích chụp ảnh nhưng chưa biết nhiều về máy ảnh. Tôi có khoảng 10 đến 12 triệu đồng, đang định mua dòng máy ngắm chụp siêu zoom nhưng không biết nên mua của hãng nào.

Anh (chị) em có kinh nghiệm xin chỉ giúp! Thanks.

 

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Dưới đây là 5 mẫu máy ảnh có ống kính siêu zoom đang được chú ý trên thị trường:

1. Fujifilm FinePix HS10

CNET Asia đánh giá: 7.4/10


Fujifilm FinePix HS10


Fujifilm FinePix HS10 là mẫu máy ảnh được đánh giá cao, dễ sử dụng và chất lượng ảnh tốt, tuy nhiên có một số nhược điểm như khả năng thực thi còn chậm...

Ưu điểm: Có rất nhiều chức năng và chế độ cho người sử dụng, zoom quang 30x tiện dụng, màn hình LCD có khả năng xoay lật, chụp liên tục 7 khung hình/giây, quay Video Full HD.

Nhược điểm: Khá to và nặng gần như một chiếc dSLR, khả năng thực thi còn chậm trong một số chế độ chụp.

Giá thành: Fujifilm FinePix HS10 được bán tại Việt Nam với giá khoảng 8.6 triệu Đồng (~450 USD)

2. Olympus SP-800UZ

CNET Asia đánh giá: 6.4/10


Olympus SP-800UZ


Olympus SP-800UZ có thiết kế và tính năng phù hợp cho những người muốn chụp ảnh các đối tượng ở xa và không quan tâm nhiều đến tính năng cũng như chất lượng hình ảnh.

Ưu điểm: Ống kính siêu zoom 30x, đơn giản và dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn nhưng lại được trang bị bộ nhớ trong "khủng", lên đến 2GB.

Nhược điểm: chất lượng hình ảnh trung bình, không được trang bị nhiều tính năng như các máy ảnh siêu zoom khác.

Giá thành: Olympus SP-800UZ được bán tại Việt Nam với giá khoảng 7 triệu Đồng (~360 USD)

3. Nikon Coolpix P100

CNET Asia đánh giá: 7.6/10


Nikon Coolpix P100


Có rất nhiều yếu tố để bạn yêu thích Coolpix P100, nhưng Nikon sẽ phải tiếp tục cải thiện chất lượng hình ảnh của Coolpix P100 để có một sản phẩm hoàn hảo.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn, được trang bị rất nhiều các chế độ, chức năng chụp ảnh và quay phim, hiệu suất sử dụng rất cao, đáp ứng cả cho những người dùng khó tính nhất.

Nhược điểm: Bên cạnh việc thân máy được làm bằng nhựa thì nhược điểm lớn nhất của P100 chính là chất lượng ảnh và video còn chưa cao.

Giá thành: Nikon Coolpix P100 được bán tại Việt Nam với giá khoảng 7.7 triệu Đồng (~400 USD)

4. Panasonic Lumix DMC-FZ35

CNET Asia đánh giá: 7.6/10


Lumix DMC-FZ35


Lumix DMC-FZ35 được đánh giá là một máy ảnh siêu zoom với hiệu năng sử dụng cao và chất lượng hình ảnh tốt.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn, hỗ trợ định dạng RAW và gói phần mềm xử lý hình ảnh tuyệt vời, trang bị hệ thống lấy nét tự động nhanh, tích hợp hệ thống chống rung hiệu quả cao.

Nhược điểm: Khả năng Playback, chuyển đổi qua lại giữa các chế độ chụp chưa thuận tiện, kính ngắm điện tử thể hiện màu sắc không chính xác, khả năng tự động cân bằng trắng kém.

Giá thành: Panasonic Lumix DMC-FZ35 được bán tại Việt Nam với giá khoảng 6.1 triệu Đồng (~320 USD)

5. Canon PowerShot SX20 IS

CNET Asia đánh giá: 7.4/10


Canon PowerShot SX20 IS


PowerShot SX20 IS là một máy ảnh siêu zoom của Canon tuy nhiên các tính năng và chất lượng ảnh chưa thực sự nổi bật so với các máy ảnh siêu zoom cùng dòng của các hãng khác.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn, trang bị LCD xoay lật đa dụng, có thể zoom trong khi quay phim, có khe cắm hotshoe, hỗ trợ tính năng Super-Macro.

Nhược điểm: Khả năng thực thi chậm hơn so với phiên bản SX1 IS và SX10 IS, không hỗ trợ định dạng RAW, hình ảnh kém chi tiết và khử nhiễu chưa tốt.

Giá thành: Canon PowerShot SX20 IS được bán tại Việt Nam với giá khoảng 6.7 triệu Đồng (~350 USD)

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

10 máy ảnh siêu zoom xuất sắc

10 mẫu máy được giới thiệu sau đây đều có zoom quang từ 10x trở lên. Chúng cũng được trang bị nhiều tính năng tiên tiến và hữu ích, tuy nhiên, mỗi model sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng.

Đối với một chiếc máy ảnh, ống kính có zoom quang lớn còn ý nghĩa hơn là một cảm biến có độ phân giải cao. Đó chính là lý do mà những tay máy chuyên nghiệp thường chi rất nhiều tiền để tậu về những chiếc ống kính với chất lượng cao và có khả năng chụp xa, chụp rộng tốt. Thậm chí, có người còn sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn gấp nhiều lần giá trị của chiếc máy để "tậu" ống kính.

Tuy nhiên, với những người chụp nghiệp dư, việc vung tiền ra như thế gần như là điều không thể, nên thứ mà họ thường mơ đến là một chiếc máy ảnh số có zoom cao. Với nó, họ sẽ có thể chụp rõ mặt một người nào đó đang lẫn trong đám đông, hoặc cũng có thể đứng ở cuối hội trường mà vẫn chụp được hình ảnh của người đang đứng trên bục phát biểu. Sau đây là 10 mẫu máy ảnh siêu zoom được tạp chí công nghệ Cnet đánh giá rất cao.

1. Canon PowerShot S3 IS (zoom quang 12x)

Ảnh: Dcresource.
Canon PowerShot S3 IS có tốc độ hoạt động nhanh. Ảnh: Dcresource.

Với những phẩm chất vượt trội của mình, chiếc máy ảnh compact Canon PowerShot S3 IS đã lý giải tại sao những chiếc D-SLR vẫn phải không ngừng tăng sức cạnh tranh hòng chiếm được cảm tình của những tay máy chuyên nghiệp. S3 IS có khả năng phản ứng nhanh, nhạy trước các thao tác của người chụp. Thiết kế của máy khá thoải mái, với màn hình LCD có khả năng xoay, lật, giúp ích cho người chụp rất nhiều trong những góc ngắm khó. S3 IS quay phim cũng khá tốt, nhờ ống kính có tốc độ hoạt động và chất lượng cao, cùng sự trợ giúp đắc lực của hệ thống ổn định ảnh quang. Điểm yếu của máy nằm ở kích thước hơi bé của màn hình LCD. Thêm nữa, máy cũng không hỗ trợ định dạng ảnh RAW và không có khả năng chụp những bức ảnh ở tỷ lệ khung hình 16:9 (widescreen).

Giá tham khảo tại Việt Nam: 335 USD.

2. Canon PowerShot S5 IS (12x)

Canon PowerShot S5 IS có khá nhiều tính năng tự động và chỉnh tay. Ảnh: Technobuzz.
Canon PowerShot S5 IS có khá nhiều tính năng tự động và chỉnh tay. Ảnh: Technobuzz.

Điểm mạnh của chiếc máy ảnh này là nó cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng, cả tự động lẫn chỉnh tay. Các phím điều khiển cũng như giao diện menu của máy được thiết kế hợp lý và trực quan. Ngoài ra, dù là một chiếc máy ảnh siêu zoom, nhưng bộ khung của S5 IS vẫn rất nhỏ gọn. Màn hình LCD dạng xoay, lật của máy có chất lượng hiển thị rất cao. Đáng tiếc là, ống kính của S5 IS vẫn tạo ra quang sai, ảnh giả và ảnh mờ trong các bức ảnh chụp được. Máy cũng không hỗ trợ định dạng ảnh RAW.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 405 USD.

3. Leica V-Lux 1 (12x)

Ảnh: Letsgodigital.
Leica V-Lux 1 có thân hình khá cồng kềnh. Ảnh: Letsgodigital.

V-Lux 1 được xem là một phiên bản của Panasonic Lumix DMC-FZ50, nhưng là do Leica sản xuất. Máy có tốc độ thực thi nhanh, với ống kính zoom quang 12x được trang bị hệ thống ổn định ảnh và độ nhạy sáng tối đa là ISO 1.600. Ngoài ra, Leica V-Lux 1 cũng hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, bộ khung của chiếc máy ảnh siêu zoom này hơi cồng kềnh. Đồng thời, hệ thống cân bằng trắng tự động cho kết quả không cao trong điều kiện ánh sáng vonfram. Một điều nữa cũng khiến nhiều người phải đắn đo khi quyết định mua Leica V-Lux 1, đó là giá bán của máy khá cao. Tuy nhiên, đó dường như cũng chính là một nét đặc trưng của những chiếc máy ảnh mang thương hiệu danh tiếng Leica.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam: 850 USD.

4. Fujifilm FinePix S9100 (10,7x)

Fujifilm FinePix S9100 không được trang bị hệ thống ổn định ảnh. Ảnh: Megapixel.
Fujifilm FinePix S9100 không được trang bị hệ thống ổn định ảnh.
Ảnh: Megapixel.

Fujifilm FinePix S9100 được trang bị ống kính có zoom quang 10,7x, độ nhạy sáng tối đa là ISO 1.600. Máy hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, S9100 lại không được trang bị hệ thống ổn định ảnh. Đồng thời, ngay từ mức ISO 400, trong các bức ảnh chụp được đã bắt đầu xuất hiện nhiễu. Tóm lại, Fujifilm FinePix S9100 được giới chuyên môn đánh giá cao ở sự dồi dào và đa dạng về tính năng, nhưng chất lượng ảnh lại gây thất vọng lớn.

Giá tham khảo: 400 USD.

5. Panasonic Lumix DMC-FZ50 (12x)

Ảnh: Digimarket.
Màn hình của FZ50 có khả năng xoay, lật. Ảnh: Digimarket.

Nếu không chê thân hình hơi "quá khổ" của máy, thì Panasonic Lumix DMC-FZ50 chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người đang muốn sở hữu một chiếc máy ảnh siêu zoom. Máy được trang bị ống kính zoom quang 12x, có tốc độ hoạt động nhanh và được hỗ trợ bởi hệ thống ổn định ảnh. Độ nhạy sáng tối đa của máy là ISO 1.600. Ngoài ra, FZ50 cũng hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, bên cạnh thân hình cồng kềnh, chiếc máy ảnh siêu zoom này cũng có nhược điểm ở khả năng cân bằng trắng kém trong điều kiện ánh sáng đèn vonfram. Bên cạnh đó, giá bán của máy cũng khá đắt, nếu so với những đối thủ cạnh tranh đến từ Canon, Sony hay Kodak.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 499 USD.

6. Canon PowerShot SX100 IS (10x)

Canon PowerShot SX100 IS được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh. Ảnh: Directshopper.
Canon PowerShot SX100 IS được đánh giá rất cao về chất lượng ảnh. Ảnh: Directshopper.

Cùng là máy ảnh siêu zoom của Canon, nhưng SX100 IS được trang bị nắp đậy ống kính điện tử, chứ không phải là một chiếc nắp treo lủng lẳng giống như ở S3 IS hay S5 IS. Chất lượng những bức ảnh chụp bởi SX100 IS cũng được xếp vào hàng đỉnh cao. Ngoài ra, máy còn mang tới cho người dùng rất nhiều tính năng chỉnh tay, đồng thời cũng được trang bị hệ thống ổn định ảnh quang, giúp đảm bảo cho những bức ảnh chụp được luôn có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, trong chế độ quay video, ống kính của máy không thể sử dụng zoom quang. Đồng thời, cách bố trí các phím điều chỉnh ở SX100 IS cũng không thực sự hợp lý, người dùng rất dễ bấm nhầm trong quá trình thao tác.

Giá tham khảo tại Việt Nam: khoảng 300 USD.

7. Kodak EasyShare Z712 IS (12x)

Kodak Z712 IS có giá bán hấp dẫn. Ảnh: Ldlc.
Kodak EasyShare Z712 IS có giá bán hấp dẫn. Ảnh: Ldlc.

Nhìn chung, Kodak EasyShare Z712 IS là một chiếc máy ảnh siêu zoom hấp dẫn, đặc biệt là về giá thành, tuy những bức ảnh chụp ở ISO cao có chất lượng không được tốt. Máy được trang bị ống kính zoom quang 12x, với sự hỗ trợ của hệ thống ổn định ảnh quang. Ngoài ra, Z712 IS còn sở hữu rất nhiều tính năng chỉnh tay. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của máy chính là ở chất lượng những bức ảnh chụp được, khi mà lượng ảnh giả và tua, diềm ở mép ảnh khá nhiều, còn những bức ảnh chụp ở ISO 800 và ISO 1.600 thì đầy nhiễu.

Giá tham khảo: khoảng 250 USD.

8. Sony Cyber-shot DSC-H9 (15x)

Ảnh: Accelararesearch.
Sony H9 chụp ảnh chuyển động nhanh rất tốt. Ảnh: Accelararesearch.

Sony Cyber-shot DSC-H9 là một chiếc máy ảnh siêu zoom đặc biệt thích hợp với những người thường xuyên chụp ảnh ngoài trời, nhất là chụp ảnh thể thao, trẻ em, hay ảnh động vật, bởi máy có khả năng chụp liên tiếp với tốc độ rất cao. Ngoài ra, ống kính siêu zoom của H9 cũng có khả năng chụp rộng rất tốt. Máy cũng được trang bị rất nhiều tính năng chỉnh tay và tự động. Chiếc màn hình LCD rộng và có khả năng xoay, lật cũng là một chi tiết vô cùng hấp dẫn ở chiếc máy ảnh này. Tuy nhiên, Sony Cyber-shot DSC-H9 cũng bị phàn nàn về kích cỡ quá bé của kính ngắm quang. Ống kính của máy cũng tạo ra khá nhiều quang sai và các chi tiết mờ trong những bức ảnh chụp được. Nhiễu và ảnh giả cũng thường xuyên xuất hiện, trong khi máy không được trang bị hotshoe để gắn flash ngoài, và không hỗ trợ định dạng ảnh RAW.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 459 USD.

9. Panasonic Lumix DMC-FZ8 (12x)

Panasonic Lumix DMC-FZ8 có tốc độ hoạt động rất nhanh. Ảnh: Wikimedia.
Panasonic Lumix DMC-FZ8 có tốc độ hoạt động rất nhanh.
Ảnh: Wikimedia.

Panasonic Lumix DMC-FZ8 là một chiếc máy ảnh zoom quang 12x có tốc độ thao tác nhanh. Máy sở hữu một chiếc cần điều khiển joystick vô cùng tiện lợi, giúp cho người sử dụng có thể thiết lập các thông số trong quá trình chụp một cách dễ dàng. Ngoài ra, FZ8 còn được trang bị khá nhiều tính năng chỉnh tay, hệ thống ổn định ảnh quang và hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Tuy nhiên, chất lượng những bức ảnh chụp bằng FZ8 chỉ dừng ở mức trung bình, khi nhiễu xuất hiện với số lượng khá nhiều.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 319 USD.

10. Sony Cyber-shot DSC-H3 (10x)

Sony Cyber-shot DSC-H3 có thân hình rất nhỏ gọn. Ảnh: Popphoto.
Sony Cyber-shot DSC-H3 có thân hình rất nhỏ gọn. Ảnh: Popphoto.

Nếu không quá đề cao kính ngắm điện tử, đồng thời lại đang có nhu cầu sở hữu một chiếc máy ảnh siêu zoom, thì Sony Cyber-shot DSC-H3, với ống kính có zoom quang 10x và cảm biến 8 Megapixel là một sự lựa chọn đáng để suy nghĩ. Máy có thân hình khá nhỏ gọn, lại được trang bị đầy đủ những tính năng tiên tiến và rất hữu ích như hệ thống ổn định ảnh quang hay công nghệ dò tìm mặt. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp ở ISO cao có chất lượng khá thấp, với lượng nhiễu xuất hiện rất nhiều. Thêm vào đó, thiết kế quá nhỏ của thân máy cũng khiến cho người dùng không có chỗ để đặt ngón tay cái cho thật chắc chắn khi cầm máy.

Giá tham khảo tại Việt Nam: 339 USD.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Các máy ảnh siêu zoom giúp lấp đầy khoảng trống do máy ảnh chuyên và máy ảnh thời trang tạo ra, bởi có nhiều chức năng hơn hẳn các máy ảnh thời trang tự động mà không quá cồng kềnh phức tạp như máy ảnh ống kính rời. Dưới đây là 9 máy ảnh siêu zoom được đánh giá cao nhất.

Mặc dù các nhiếp ảnh gia nhà nghề rất hạn chế sử dụng zoom quang, nhưng nhiều tình huống bạn sẽ cần đến chức năng zoom cao để lưu lại khoảnh khắc vàng với chủ thể ở xa mà không thể tới gần. Chẳng hạn, khi bạn đi qua một vùng đất hoang dã, trong sở thú hoặc khi ngồi trong hàng ghế ở xa mà vẫn muốn chụp ảnh trên sân khấu. Có khá nhiều lựa chọn máy siêu zoom (bán chuyên) nhưng bạn không cần phải nhớ hết mà chỉ cần quan tâm tới 9 gương mặt tiêu biểu có zoom quang tối thiểu 10x như dưới đây.

Canon PowerShot S3 IS (5,6 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

Thế mạnh của sản phẩm là ngoại hình gọn nhẹ vừa tay, ống kính zoom quang 12x với chức năng ổn định ảnh quang học. Nó còn có thể chụp liên tiếp với tốc độ 1,5 hình/giây đến khi đầy bộ nhớ, chụp siêu cận cảnh 0 cm và sử dụng pin AA. Điểm chưa hài lòng ở sản phẩm là nắp ống kính quá lỏng lẻo, màn hình LCD 2 inch hơi nhỏ, không hỗ trợ định dạng ảnh thô RAW và ảnh chụp ở ISO 800 không thể sử dụng được.

Canon PowerShot S5 IS (7 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

S5 IS có hàng tá các chế độ tự động và chỉnh tay; các nút cài đặt, điều khiển được bố trí hợp lý, thân máy chắc chắn và màn hình LCD “chất lượng”. Thiếu sót ở máy ảnh là không hỗ trợ định dạng RAW và nắp ống kính dù được thiết kế lại vẫn bật ra khá dễ dàng. Tuy vậy, bộ đôi S3 và S5 IS đã góp phần lý giải được một điều tại sao máy ảnh D-SLR vẫn phải cạnh tranh trong việc chinh phục trái tim người dùng mê nhiếp ảnh.

Leica V-Lux 1 (14 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

Ống kính zoom quang 12x tác động nhanh với hỗ trợ của chức năng ổn định ảnh là một trong những lợi thế của V-Lux. Máy ảnh 10 “chấm” này còn được hỗ trợ ảnh RAW với mức nhạy sáng lên tới ISO 1.600. Tuy nhiên, V-lux 1 bị trừ điểm ở thân máy khá lớn, cân bằng trắng kém dưới ánh đèn sợi đốt và giá "chảnh".

Fujifilm FinePix S9100 (8,8 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

Máy ảnh này có ống kính zoom quang 10,7x, mức nhạy sáng tối đa lên tới ISO 1.600 và hỗ trợ bắt ảnh định dạng RAW. Tuy nhiên, S9100 không có chức năng ổn định ảnh dù là cơ khí hay quang học trong khi ảnh nhiễu từ ISO 400 trở lên. Như vậy, S9100 khá giàu về tính năng nhưng hơi “nghèo” về chất lượng ảnh.

Panasonic Lumix FZ50 (9,5 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

Thật không công bằng nếu đưa V-lux 1 của Leica vào danh sách mà lại loại FZ50 bởi đây là chúng là “cặp song sinh” ngoại trừ kinh nghiệm và nhãn mác. Tuy nhiên, so với bản sao Leica V-lux 1, “Lumix” nén ảnh JPEG kém hơn nhưng thực thi nhanh và giá mềm hơn đáng kể.

Kodak EasyShare Z712 IS (5,5 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

Z712 IS được đánh giá cao bởi có ống kính zoom quang 12x với hệ thống ổn định ảnh kiểu dịch ống kính, nhiều chức năng phơi sáng chỉnh tay và giá hợp lý. Nhưng sản phẩm cho ảnh vẫn còn hiện tượng nhiễu và quầng tím trong điều kiện thiếu sáng; trong đó nhễu ảnh rất đậm khi dùng các mức ISO 800 và ISO 1.600.

Sony CyberShot DSC-H9 (9,5 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

H9 cho góc chụp tương đối rộng xét ở góc độ một máy ảnh siêu zoom. Nó còn thừa mứa các tính năng cài đặt tự động và chỉnh tay. Màn hình LCD của máy thuộc loại lớn và cho phép lật xoay linh hoạt. Máy chụp liên tiếp khá nhanh và là gợi ý cho các bức ảnh ngoài trời chụp ban ngày với chủ thể hiếu động như trẻ nhỏ, con vật yêu và ảnh thể thao. Tuy nhiên, nhược điểm của H9 là kính ngắm điện tử nhỏ, nhiễu do ống kính đáng kể; thiếu cơ cấu hot-shoe cũng như định dạng RAW.

Panasonic Lumix FZ8 (6,6 triệu đồng)

9 may anh sieu zoom dan dau

Ống kính của FZ8 có độ zoom quang 12x lại “tiếp thu” nhanh nhẹn. Máy còn có nhiều chức năng chỉnh tay (phơi sáng), nút điều hướng thân thiện, tính năng ổn định ảnh quang học và bắt hình định dạng RAW. Điều còn băn khoăn ở máy là nhiễu ảnh, chất lượng chỉ ở mức tạm được và chế độ nhạy sáng tối đa ISO 3.200 chỉ là tượng trưng vì cho ảnh không dùng được.

Sony CyberShot DSC-H3 (sắp đến)

9 may anh sieu zoom dan dau

Máy ảnh 8 triệu điểm ảnh này được ca ngợi bởi ống kính zoom quang 10x trong khi ngoại hình khá nhỏ gọn, cộng thêm chức năng ổn định ảnh quang học và lấy nét, phơi sáng ưu tiên khuôn mặt. Tuy vậy, nó không vượt qua được bài toán loại nhiễu ảnh ở các mức ISO cao, kính ngắm hơi nhỏ và không có chỗ nào để tỳ ngón cái khi cầm máy.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn tham khảo Canon 1100D nhé

Canon 1100D được trang bi bộ cảm biến CMOS độ phân giải 12,2 megapixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4, hỗ trợi dải ISO từ 100 đến 6.400. Máy có hệ thống tự động lấy nét 9 điểm, bên cạnh tính năng quay phim HD, 1100D được trang bị màn hình 2,7 inch.

Mức giá của máy kèm theo ống kit hiện là 12 triệu đồng.

Hoặc Nikon D3100

D3100 là thiết bị giá tốt của Nikon, máy sử dụng cảm biến CMOS độ phân giải 14,2 Megapixel, bộ xử lý hình ảnh EXPEED 2, độ nhạy sáng ISO từ 100 tới 3.200, mở rộng tối đa lên 12.800.

Màn hình LCD phía sau của D3100 có kích thước 3 inch cho phép nhìn LiveView. D3100 có khả năng quay video Full HD 1080p với hệ thống hỗ trợ tự động lấy nét liên tục. Máy có giá 11 triệu, kèm ống kit là 12 triệu.