Có 5 triệu nên mua máy ảnh nào có độ zoom xa ?

Em ko rành về máy ảnh nên mong các bro tư vấn giùm ! Hiện em muốn mua 1 máy có khả năng zoom lớn (tốt nhất là 7x trở lên), do yêu cầu công việc cần chụp chi tiết ! Máy gọn nhẹ để tiện di chuyển ! Em thấy sony h55 cũng ổn, đẹp, thông số tốt, nhưng không biết chất luợng ảnh thế nào! Mong mọi người giúp đỡ ! Thanks !

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Các máy ảnh siêu zoom giúp lấp đầy khoảng trống do máy ảnh chuyên và máy ảnh thời trang tạo ra, bởi có nhiều chức năng hơn hẳn các máy ảnh thời trang tự động mà không quá cồng kềnh phức tạp như máy ảnh ống kính rời. Dưới đây là 9 máy ảnh siêu zoom được đánh giá cao nhất.

Mặc dù các nhiếp ảnh gia nhà nghề rất hạn chế sử dụng zoom quang, nhưng nhiều tình huống bạn sẽ cần đến chức năng zoom cao để lưu lại khoảnh khắc vàng với chủ thể ở xa mà không thể tới gần. Chẳng hạn, khi bạn đi qua một vùng đất hoang dã, trong sở thú hoặc khi ngồi trong hàng ghế ở xa mà vẫn muốn chụp ảnh trên sân khấu. Có khá nhiều lựa chọn máy siêu zoom (bán chuyên) nhưng bạn không cần phải nhớ hết mà chỉ cần quan tâm tới 9 gương mặt tiêu biểu có zoom quang tối thiểu 10x như dưới đây.

Canon PowerShot S3 IS (5,6 triệu đồng)

Thế mạnh của sản phẩm là ngoại hình gọn nhẹ vừa tay, ống kính zoom quang 12x với chức năng ổn định ảnh quang học. Nó còn có thể chụp liên tiếp với tốc độ 1,5 hình/giây đến khi đầy bộ nhớ, chụp siêu cận cảnh 0 cm và sử dụng pin AA. Điểm chưa hài lòng ở sản phẩm là nắp ống kính quá lỏng lẻo, màn hình LCD 2 inch hơi nhỏ, không hỗ trợ định dạng ảnh thô RAW và ảnh chụp ở ISO 800 không thể sử dụng được.

Canon PowerShot S5 IS (7 triệu đồng)

S5 IS có hàng tá các chế độ tự động và chỉnh tay; các nút cài đặt, điều khiển được bố trí hợp lý, thân máy chắc chắn và màn hình LCD “chất lượng”. Thiếu sót ở máy ảnh là không hỗ trợ định dạng RAW và nắp ống kính dù được thiết kế lại vẫn bật ra khá dễ dàng. Tuy vậy, bộ đôi S3 và S5 IS đã góp phần lý giải được một điều tại sao máy ảnh D-SLR vẫn phải cạnh tranh trong việc chinh phục trái tim người dùng mê nhiếp ảnh.

Leica V-Lux 1 (14 triệu đồng)

Ống kính zoom quang 12x tác động nhanh với hỗ trợ của chức năng ổn định ảnh là một trong những lợi thế của V-Lux. Máy ảnh 10 “chấm” này còn được hỗ trợ ảnh RAW với mức nhạy sáng lên tới ISO 1.600. Tuy nhiên, V-lux 1 bị trừ điểm ở thân máy khá lớn, cân bằng trắng kém dưới ánh đèn sợi đốt và giá "chảnh".

Fujifilm FinePix S9100 (8,8 triệu đồng)

Máy ảnh này có ống kính zoom quang 10,7x, mức nhạy sáng tối đa lên tới ISO 1.600 và hỗ trợ bắt ảnh định dạng RAW. Tuy nhiên, S9100 không có chức năng ổn định ảnh dù là cơ khí hay quang học trong khi ảnh nhiễu từ ISO 400 trở lên. Như vậy, S9100 khá giàu về tính năng nhưng hơi “nghèo” về chất lượng ảnh.

Panasonic Lumix FZ50 (9,5 triệu đồng)

Thật không công bằng nếu đưa V-lux 1 của Leica vào danh sách mà lại loại FZ50 bởi đây là chúng là “cặp song sinh” ngoại trừ kinh nghiệm và nhãn mác. Tuy nhiên, so với bản sao Leica V-lux 1, “Lumix” nén ảnh JPEG kém hơn nhưng thực thi nhanh và giá mềm hơn đáng kể.

Kodak EasyShare Z712 IS (5,5 triệu đồng)

Z712 IS được đánh giá cao bởi có ống kính zoom quang 12x với hệ thống ổn định ảnh kiểu dịch ống kính, nhiều chức năng phơi sáng chỉnh tay và giá hợp lý. Nhưng sản phẩm cho ảnh vẫn còn hiện tượng nhiễu và quầng tím trong điều kiện thiếu sáng; trong đó nhễu ảnh rất đậm khi dùng các mức ISO 800 và ISO 1.600.

Sony CyberShot DSC-H9 (9,5 triệu đồng)

H9 cho góc chụp tương đối rộng xét ở góc độ một máy ảnh siêu zoom. Nó còn thừa mứa các tính năng cài đặt tự động và chỉnh tay. Màn hình LCD của máy thuộc loại lớn và cho phép lật xoay linh hoạt. Máy chụp liên tiếp khá nhanh và là gợi ý cho các bức ảnh ngoài trời chụp ban ngày với chủ thể hiếu động như trẻ nhỏ, con vật yêu và ảnh thể thao. Tuy nhiên, nhược điểm của H9 là kính ngắm điện tử nhỏ, nhiễu do ống kính đáng kể; thiếu cơ cấu hot-shoe cũng như định dạng RAW.

Panasonic Lumix FZ8 (6,6 triệu đồng)

Ống kính của FZ8 có độ zoom quang 12x lại “tiếp thu” nhanh nhẹn. Máy còn có nhiều chức năng chỉnh tay (phơi sáng), nút điều hướng thân thiện, tính năng ổn định ảnh quang học và bắt hình định dạng RAW. Điều còn băn khoăn ở máy là nhiễu ảnh, chất lượng chỉ ở mức tạm được và chế độ nhạy sáng tối đa ISO 3.200 chỉ là tượng trưng vì cho ảnh không dùng được.

Sony CyberShot DSC-H3 (sắp đến)

Máy ảnh 8 triệu điểm ảnh này được ca ngợi bởi ống kính zoom quang 10x trong khi ngoại hình khá nhỏ gọn, cộng thêm chức năng ổn định ảnh quang học và lấy nét, phơi sáng ưu tiên khuôn mặt. Tuy vậy, nó không vượt qua được bài toán loại nhiễu ảnh ở các mức ISO cao, kính ngắm hơi nhỏ và không có chỗ nào để tỳ ngón cái khi cầm máy.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Zoom khủng thì khó mà nhỏ gọn lắm bạn ạ, H55 10x zoom quang cũng khá hợp lý. Ngoài ra mình thấy con S1600 của Fuji cũng ok, 15x zoom quang

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Với số tiền 4-5 triệu, bạn mua SONY DSC-H55 là vừa phải, tôi đang dùng loại này và thấy rất vừa ý.

Máy Made in Japan, 14.1 Megapixel,Độ lớn màn hình LCD (inch)3.0 inch, Độ dài tiêu cự (Focal Length)25-250mm, Optical Zoom (Zoom quang)10x.

Theo ý kiến cá nhân, những thông số trên là rất cần thiết cho dòng máy du lịch.

Chúc bạn chọn được máy như ý.