Chọn máy nào giữa Canon 550D, Nikon D3100 và Sony A33?

Chào các bạn!

Mình muốn mua một trong 3 máy này nhưng không biết phải chọn em nào. Các bạn có kinh nghiệm tư vấn giùm mình. 3 máy này giá cả không chênh lệch mấy, yêu cầu của mình là gọn nhe, dễ sử dụng, chức năng nhiều càng tốt.

Mình là dân amateur chụp chơi nên chỉ cần chất lượng ảnh tương đối.

Cảm ơn các bạn rất nhiều!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước
Chọn máy Canon 550D. (Phú)

Theo tiêu chuẩn mà bạn đặt ra thì bạn nên chọn Canon 550D là hợp lý nhất, mình cũng thấy rất nhiều người mới chơi chọn loại này. Chúc vui!

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước
550D.. đương nhiên. (Hoan)

550D bác ạ, dòng entry 550d dùng tốt hơn, nikon d3100 thì không tương thích với ống kinh AF ( phải lất nét bằng tay ), sony thì đồ đặc chủng, ít người xài, đến chân flash, thẻ nhớ cũng khác :( Canon thẳng tiến, bác sẽ không bao giờ phải hối hận đâu ạ :D à quên nếu tiết kiệm hơn bác có thể tậu 500d, rẻ hơn mà chất ảnh cũng chẳng kém mấy

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước
Canon 550D còn phải suy nghĩ? (JB)

Canon 550D cho chất lượng ảnh khá tốt, khử nhiểu, lấy nét, độ sáng... tốt. Nói chung là em này tốt nhất trong dòng DSLR tầm trung rồi. Giá xách tay chỉ khoảng 15tr. Quay phim Full HD có jack cắm ngoài cho Mic... Có nút chuyển ISO rất tiện. ISO mở rộng 16400. Hệ thống đo sáng từ 7D. Thêm em Len IS USM 28-135 nữa là chụp tốt rồi

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
550D hợp lý nhất. (Huyle)

Với nhu cầu của bạn thì 550D là hợp lý. Tuy đây là dòng entry-level nhưng lại sử dụng cảm biến giống 60D và 7D nên chất lượng ảnh thu được cũng khá tốt. Ngoài ra, phụ kiện thì Canon khá phong phú nên bạn có thể lựa chọn được nhiều món phù hợp túi tiền và nhu cầu. Cheers,

pq
pq
Trả lời 13 năm trước
Chụp chơi thì chọn a33 đi. (Dung)

Nếu khó tính và pro thì phang 550D,
Còn chụp chơi thì lấy A33 đi, nhiều tính năng chụp hỗ trợ như Auto HDR, Panaroma, chụp nhanh ...

Mình trước cũng xài Canon, ảnh đúng là đẹp thật nhưng mình chỉ chụp chơi, mỗi lần muốn chụp HDR thì phải chụp Raw rồi chỉnh exposure để convert ra 3tấm jpeg rồi dùng photomatrix merge lại, mệt mỏi vô cùng. Còn chụp Paranoma thì phải chụp cả chục tấm rồi dùng Photosynth để merge cũng mệt không kém.

A33 thì nói chung 100% crop nhìn kỹ thì mới thấy không bằng 550D còn chụp nhìn không thì cũng khó xác định, mà ISO thậm chí đẩy lên tới 25600. Quay film thì có autofocus siêu nhanh(Canon quay film chỉ có manual focus)

Nikon D3100 thì .... có lẽ chọn Canon 1000D còn tốt hơn :D.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Trong 3 con trên mặc dù cung là dòng entry level nhưng 550D ở 1 đẳng cấp khác hẳn. Nó là bản nân cấp của 500D. Nếu mới chơi bác nên lấy 500D, tiết kiệm hơn so với 550D hơn 5tr, dùng để mua lens tốt hơn! Nếu ko muốn tiến lên con đường chuyên nghiệp thì con 500D đấy đáp ứng tất cả nhu cầu của bác. Chất ảnh ko thua gì những con máy giá cả trăm triệu (như 1D mark II chẳng hặn) nếu cùng sử dụng trong điều kiện ko quá khắc nghiệt!

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Bạn là người mới chơi ảnh thì không nên chọn Canon. Nếu so sánh chất lượng ảnh chụp từ KIT của 3 model này thì Canon xếp sau cùng. Ngoài ra 550D là model cũ nhất trong 3 con này, tại sao lại bỏ tiền ra để mua model cũ trong khi Bạn có thể mua model mới với tính năng và chất lượng hơn hẳn? Chưa kể, ai chơi Canon rồi cũng đều biết 1 điều là công đoạn xử lý hình ảnh của Canon nhiều gấp 2 đến 3 lần so với Nikon và Sony mới cho ra ảnh đẹp. Bạn không rành Photoshop thì đừng hỏi tại sao hình chụp Canon không được tươi và mờ mờ.

Nếu là Tôi thì Tôi sẽ chọn Sony A33.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước
CANON 550D được các tạp chí bầu chọn rất nhiều. (Wuanbi)

Bạn cứ canon 550D mà chơi....dòng entrylevel nó là nhất..chất ảnh rất tốt...bạn tha hồ mà khám phá.thân! bạn vào đây sẽ rõ http://sohoa.vnexpress.net/SH/Camera/2010/04/3B9B22CB/

Nguyễn Tuấn Anh
Nguyễn Tuấn Anh
Trả lời 13 năm trước

Theo tôi thấy A 33 là tốt nếu bạn thích auto, không chụp phức tạp.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Mình chơI DSLR 8 năm nay, xài qua các dòng Nikon, Canon nên có thể nhận xét với bạn như sau (minh tư vấn với entry user):
1. Nikon: máy dùng hơi phức tạp so với Canon nên nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn khi làm quen. Khi chụp cảnh thì Nikon đẹp hơn rất nhiều so với Canon nhưng chụp chân dung thì Nikon lại kém Canon. Về ống kính thì các ống giá rẻ, hay còn gọi là ống "Phở" thì Nikon tốt hơn rất nhiều so với Canon về chất lượng hình ảnh, cơ học. Ống giá rẻ Nikon nét khá tốt, còn ống Canon thì không bằng. Về chức năng thì 2 dòng như nhau.
2. Canon: với Canon thì menu chức năng đơn giản, trực quan, dễ sử dụng cho người mới chơi nên được nhiều bạn mới sử dụng DSLR chọn lựa. Đi chụp hình, tự sướng v.v về người, chân dung thì Canon chụp đẹp và dễ chỉnh hơn Nikon nhiều. Tuy nhiên thì có 1 số vấn đề về ống kính, ống kính Canon dòng phổ thông mà chụp đẹp thì lại đắt hơn Nikon còn ống ngang giá Nikon thì lại chụp khá tệ. Ống 2 triệu của Nikon có thể chụp đẹp bằng ống phổ thông 5 - 10 triệu của Canon. Ống tầm 5 - 10 triệu của Nikon có thể so sánh với các ống cao cấp dòng L của Canon. Dòng cao cấp Nano của Nikon thì đẹp.
Tóm lại thì chỉ cần thế này: nếu chụp cảnh nhiều thì Nikon, chụp người nhiều thì Canon. Ít tiền muốn ống kính tốt dùng Nikon.