Tư vấn mua máy ảnh bán chuyên dòng siêu zoom từ 4-4,5 triệu ?

Tình hình em đang muốn mua một con bán chuyên tầm 4-4,5tr về tập tành nhưng đang phân vân chưa biết chọn con nào. Nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp.
Em cũng đã tìm hiểu và khá kết mấy mẫu của Fuji như Finepix s1800 và s1600 vì hình thức khá đẹp và Zoom khá tốt nhưng chưa biết chất lượng ảnh thế nào và xuất xứ của máy Fuji là Trung Quốc hay Nhật Bản (em rất sợ hàng TQ hix)? Nhờ các bác tư vấn giúp em xem với tầm tiền hạn chế như thế mà muốn có một con bán chuyên siêu Zoom thì nên chọn loại gì và có thể mua ở cửa hàng nào cho đảm bảo vì em ở Huế nên có lẽ phải mua qua mạng.
Thanks!

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể tham khảo:
Fuji S9600
Canon S5is
Pana FZ30

Cá nhân mình thích S9600 hơn vì nó dạng Like D-slr, ko có tiền mua máy mới nên mình tìm 1 máy Like-new còn tốt nhưng ko có nên đã rước S5is về....

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Mấy con Fuji với Pana bác dẹp giùm em, lên ISO cao chụp dở như hạch.
Em khuyên bác nên mua máy Canon S3IS, S5IS (12x zoom, chất lượng ảnh khá chỉ thua dòng G) và nếu hên lắm thì bác có thể kiếm được SX20IS. Bên cạnh đó bác có thể xem máy SX100IS/110IS/120IS với zoom 10x, nhưng nhì không pro lắm.

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Con fuji coi chừng không có chống rung đó bạn! Không có chống rung thì đừng ham. Khi bạn zoom nhiều thì rất dễ nhòe ảnh. Bạn rung 1 cm thì ống kính sẽ lia 1 dặm. CÁi này dễ hiểu.

Còn fz28 cũng khá. Mình có coi lại rồi! 2nd giờ cũng cỡ 5tr, mà con này cảm biến khá. Fz35 thì không nên mua vì Fz35 xài sensor của máy compact thường thôi!

Nói chung zoom vừa phải thôi! Zoom nhiều thì cũng không xài hết khả năng của nó, vì nhòe. Mà zoom quá nhiều thì sensor khó lòng mà lớn được. Mà sensor nhỏ...