Tư vấn mua máy ảnh KTS?

    Tôi  đang định mua một cái máy ảnh kts để đi du lịch,  do không có điều kiện khám phá nên chỉ cần chụp tự động, không cần chỉnh tay.

         Tiêu chí:

-         Zom lớn nhất có thể, càng lớn càng tốt.

-         Kích thước cảm biến lớn, chụp thiếu sáng tốt.

-         Máy gọn nhẹ có thể bỏ túi.

-         Quay phim  HD, hoặc Ful HD, zom tự động có Pause càng tốt.

-         Giá tiền không là vấn đề.

     Mong các bạn chỉ dùm .
     Xin cám ơn trước!

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Để mua được máy tốt, người tiêu dùng nên quan tâm đến các tiêu chí quan trọng sau đây.
Máy ảnh Sony Cyber-shot T200 gây ấn tượng mạnh với màn hình cảm ứng 3,5 inch.

Để chụp ảnh đẹp thì điều kiện cơ bản là bộ cảm biến trong máy phải đủ tiêu chuẩn. Nếu chỉ định in ra những bức ảnh cỡ vừa phải (10x15 hoặc 13x18 cm) thì cần chiếc máy khoảng 4 đến 6 megapixel.

Bên cạnh đó, ông kính cũng đóng vai trò quan trọng cho ảnh sắc nét. Với máy ảnh du lịch thông thường, mức zoom quang tối thiểu phải là 3x. Những ống kính có độ mở lớn và có tính năng ổn định hình ảnh IS (Image Stabilization) hoặc AS (AntiShake), tốc độ màn chập máy sẽ nhanh hơn, giúp giảm tác động rung tay đến chất lượng ảnh, ảnh đỡ bị nhòe mờ.

Người thiếu kinh nghiệm dễ bị mức zoom số chức năng ấn tượng đánh lừa. Trên thực tế, khi tăng mức zoom số, vật thể cần chụp có thể được khuếch đại thêm, nhưng đồng thời độ nhiễu cũng tăng lên làm giảm đáng kể chất lượng ảnh. Vì vậy chọn MAS, không nên quan tâm nhiều đến mức zoom số.

Về pin, nên lựa chọn sử dụng pin AA dễ mua đỡ phải mang theo thiết bị sạc. Nếu thích một chiếc thời trang nhỏ gọn, thì nên chọn những mẫu máy sử dụng pin Lithium nạp điện. Nhưng chú ý chọn mẫu máy có thể dùng được nhiều kiểu pin khác nhau, để có thể dễ dàng tìm được pin thay thế.

Một trong những tiện ích của MAS so với máy chụp phim là có thể chụp ảnh qua màn hình LCD. Màn hình càng lớn càng dễ nhìn nhưng sẽ làm pin mau hết hơn. Nên chọn màn hình tầm 2,5 inch, độ phân giải khoảng 200.000 pixel. Nếu có thêm tính năng lật, xoay càng tốt.

Biết mua thẻ nhớ máy có thể tiết kiệm tiền. Thẻ CompactFlash (FC) và thẻ SD đang có giá bán rẻ hơn thẻ xD-Picture và Memory Stick. Nếu thẻ nhớ của chiếc máy định mua tương thích với cả các thiết bị khác, đương nhiên giúp bạn giảm bớt một khoản đầu tư đáng kể.