Tư vấn mua máy ảnht tầm 7 triệu, chụp hình đẹp

m có 7 triệu:"> , muốn mua 1 cái máy ảnh chụp pro 1 chút.... cũ cũng được, nhờ các bro tư vấn ah

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

7tr thì mua được body của canon 400D thôi, nếu bạn cố 1 chút và biết chấp nhận 1 chút thì mua con Nikon D40+ lense dùng tạm để tập chụp, cả 2 con đều chụp đẹp cả, đương nhiên là so với maý tự động cùng giá tiền

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Tầm 400D thì nên so cùng D70, kit xách tay 400D bên Xóm nhiếp ảnh có ông bán khoảng 500 hoặc hơn chút thôi, minh lấy hồi là 550USD cũng là hơi cao. Cố tầm 500 làm Kit 400D rồi thay Lens sau, nhưng lens kit thì hơi lởm, chắc cũng thay sơm thôi.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Body của 400D khối bác Pro vẫn dùng,chất ảnh theo tông tự nhiên của Canon, khử nhiễu tốt, tốc độ tương đối khá, nhưng chất lượng ảnh phần lớn phụ thuộc vào lens. Mình đang dùng và cũng ko phàn nàn gì con body này, tất nhiên là nó thiếu một số chức năng pro hơn của dòng 30,40D hay cao hơn nữa là 5D , 1D nhưng với newbie như bạn dùng vài năm ko phải nghĩ ,trừ khi bạn nhiều tiền quá không biết làm gì. Ống Kit của 400D chất lượng phải nói là khá tồi, nhưng nếu gọi là chống cháy thì ko vấn đề gì. Có một con ống mà hầu như ông chụp ảnh nào cũng dùng, giá rẻ giật mình, chất lượng ảnh Pro luôn, khẩu lớn khủng khiếp , là con Canon normal 50mm f1.8 - nhược điểm là ống 1 tiêu cự nên phải zoom bằng chân, nhưng lại là con ống ngon nhất và kinh tế nhất cho các newbie tìm hiểu thế nào là khẩu độ và cho chất lượng ảnh ngon.

hehehehe
hehehehe
Trả lời 13 năm trước

Panasonic mình đã dùng qua, ưu điểm là màu đẹp, tự nhiên, tính năng tương đối tốt nhưng nhược điểm (rất lớn) là rất sạn - riêng cái này thì Canon là trùm luôn, hơn cả Nikon về khử noise trong cùng một cấp độ Iso. Ảnh đẹp mà bị noise phải dùng qua phần mềm sử lý thì sẽ phần nào mất chi tiết và hơn cả là mất thời gia.Vote cho Canon.