Ống kính (lens) bị hấp hơi, giúp mình xử lý như thế nào đây?

Mình có con Fujifilm, dùng cũng lâu rồi, giờ nhìn vào ống kính thấy có hiện tượng giống như bị hấp hơi, nhìn loang lỗ và mờ mờ, vậy có ai biết xử lý tình trạng này như thế nào hoặc biết chỗ nào yên tâm để gửi máy cho người ta sửa thì chỉ giúp mình. Cám ơn nhiều.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Hiện tượng này là do bảo quản máy chưa đạt yêu cầu, trước khi đi vào vấn đề chính mời anh tham khảo cách bảo quản máy như sau:


Để bảo quản tốt nhất cho máy ảnh, máy quay phim KTS cần lưu ý:

- Tránh cho máy sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Không lưu giữ máy ở nơi có độ ẩm cao, nóng, rung, hay va chạm... (Ngăn tủ, ngăn quần áo, phòng máy lạnh, cốp xe, xe hơi đóng kín cửa...), vì sẽ làm giảm tuối thọ của CCD hay CMOS.

- Trong trường hợp nếu phải sử dụng ở môi trường có nhiều hơi nước (Bãi biển, thác nước, băng đăng...), sau khi sử dụng nên đưa đi bảo trì máy nếu có thể còn không thì phải lau chùi sạch sẽ, phơi máy dưới nắng nhẹ cho thật khô ráo.

- Không được quay phim, chụp ảnh trực diện với nguồn sáng mạnh hoặc với mặt trời CCD hay CMOS sẽ bị hỏng.

- Vơí máy chuyên nghiệp, nên có loại tủ chống ẩm, mốc hoặc gói hút ẩm để bảo quản máy. Nếu không có nhu cầu sử dụng thường xuyên, hàng tháng nên lấy máy ra để nơi khô, thoáng khoảng 30 phút (Để giảm bớt lượng hơi nước tích tụ trong máy), sau đó vận hành khoảng 10 phút, vệ sinh lại máy và ống kính nếu thấy cần thiết.

Trở lại vấn đề chính, nếu không phải là thợ anh khắc phục cách như sau:
Đem máy ra phơi dưới nắng nhẹ khoảng từ 8 -> 10 giờ sáng cho hơi nước bên trong ống kính bay hơi đi, sau đó đem máy đặt vào tủ chống ẩm hoặc hộp chống ẩm. Nếu chưa có thì anh nên mua hộp chống ẩm có khóa cài ở 2 đầu hộp, có loại dưới nắp hộp còn có gioăng nên rất kín (có bán tại các Siêu thị) + túi chống ẩm 1Kg (có bán tại các cửa hàng hóa chất) về dùng. Giá hiện tại tổng cộng khoảng 100.000 đồng.

Vũ Camera
Vũ Camera
Trả lời 9 năm trước

Cửa Hàng Vũ Camera

Chuyên:

-Sửa Chữa, Mua Bán, Máy Ảnh, Máy Quay Kts

-Cung Cấp Linh Phụ Kiện,Máy Ảnh, Máy Quay

-Capture Băng Dv, Băng Hi8, Vhs...

-Dựng Phim,Đám Cưới, Đám Tang, Sinh Nhật, Sự Kiện...

https://sites.google.com/site/benhviencameracom/

Facebook: https://www.facebook.com/TheGioiSo.Ltd

Đc: 002, Lô C1, Cc Lý Thường Kiệt,P7,Q11,HCM

( Ngay Mặt Tiền: Lý Thường Kiệt & Vĩnh Viễn)

ĐT: 08.6264.3049 - 08.6264.3059

DĐ:0908.277.663 - 0903.066.115 ( Mr Vũ)
Youtube: http://www.youtube.com/watch?v=Utkup1KopEg