Hỏi về ống kính máy ảnh Canon 50mm F1.4 ?

Chào các bác Em muốn hỏi các bác là em nghe nói có 2 loại ống fix 50 như trên, 1 của Nhật, 1 của Malay ạ. Em đã nghe nhiều người nói, có người bảo của Nhật ngon hơn, có người lại có ý khác, nên các bác trong nghề lâu rồi làm ơn giải thích hộ em. À, bây h mua cũ mà dùng được thì tầm bao nhiêu tiền ạ, em nghe nói là nếu lens dễ hỏng lắm, ví dụ như rơi 1 cái thì thôi rồi, ko biết có cách nào kiểm tra ko ạ. Tiện thể em hỏi luôn là em cái máy em mua kèm luôn cái ống TAMRON Aspherical XR Di2, hình như nó là AF 18-200mm 1:3.5-6.3 (IF) Macro 62 A14. Cái ống này như thế nào hả các bác, cái ống này chụp cái gì là tốt nhất ạ. nếu chụp chân dung thì có ok ko? Thanks các bác nhiều
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bác có nhiều băn khoăn nhỉ - Ống kính loại thông thường dần dần sẽ không làm ở Nhật nữa mà chuyển qua các nước khác. Vì vậy nếu cứ khăng khăng dùng của Nhật thì chắc là phải chấp nhận ống cũ - Đồ thủy tinh nên hạn chế va chạm rơi rớt, chỉ có 1 cách kiểm tra duy nhất là nhìn, sờ, lắc và lắp vào chụp thử - không thể nghe mô tả không được. - ống 18-200 là ống có trị số zoom lớn, thích hợp chụp ... lung tung thứ mà không giỏi cái nào cả - chuyên để chụp sinh hoạt, du lịch, chụp chân dung cũng OK (với người không quá khó tính)
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Thường thì chỉ có 50 1.8 người ta mới hay lăn tăn là ống Malay hay ống Nhật. Phân biệt 2 ống này bằng cái biểu tượng macro hình bông hoa, hoa vàng là Nhật, hoa trắng là Malay (cái này chưa có căn cứ, tuy nhiên thiên hạ đồn vậy). Ống sản xuất ở Malay hay Nhật thì cũng không khác nhau là mấy, bác cứ mua thôi, chủ yếu check chất lượng bằng cách thử cụ thể nếu mua ống cũ, sản xuất ở đâu không quan trọng. Riêng ống 50 1.4 nên hạn chế chấn động, vì motor AF của nó là loại micro usm đời cũ rất nhạy cảm. Ống 18-200 thích hợp nhất trong trường hợp đi du lịch, muốn gọn nhẹ, ngại thay ống. Tuy nhiên hình chụp từ ống này cho chất lượng không hơn máy du lịch compact là mấy.