Nhờ các bác tư vấn chọn mua máy ảnh dòng DLSR?

Ông anh mình đang cần mua 1 cái máy ảnh tầm 20 triệu đổ lại. Yêu cầu chụp ảnh đẹp, zoom tốt, có tích hợp chức năng quay phim luôn. Mình lên trang số hoá tham khảo 1 hồi mà chả biết mua cái nào. Vì mình mù tịt về máy ảnh. Anh em nào biết tư vấn giúp nhé. Em thấy có 3 cái này có vẻ phù hợp với nhu cầu là: Canon EOS D500 Nikon D500 Nikon D5000 Thanks!!!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Chọn Canon nếu: - Có bạn, người quen đang xài Canon. - sau này không muốn tốn nhiều tiền upgrade lense. - Khuyến cáo: series 2 số 40D hay 50D, vì 3 số thì sẽ nhanh chán hơn. Chọn Nikon nếu: - Có bạn xài Nikon. - Có khả năng tài chính để upgrade Lense. - Riêng chức năng quay film thì nên tư vấn ông anh đừng đưa vào tiêu chí chọn DSRL. - Body không tốn nhiều tiền bằng lense đâu, nên đầu tư dòng 2 số (Canon) hay tương đương của Nikon. - Lense thì còn phụ thuộc vào sở thích chụp ảnh nữa: chân dung, macro, landscape, wild life, etc... - Nếu không đam mê lắm lắm về ảnh thì chọn 3 số 500D chằng hạn là tối ư nhất về money for value!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Nhất trí cao. Nếu $ vừa phải bác có thể kiếm 1 em 20D ỏ 30D 2hand cũng đc. Nói chung là tùy cảm nhận của từng người. Vì em cũng mới có 1000D thôi. Nhưng khi mượn 30D & 40D của bạn bè thì cảm giác khác hẳn. Nếu bác xác định có thể theo đuổi được sở thích này lâu dài thì dùng em 500D để tập luyện cũng đc. Rồi dần dần up lên. Nhưng mà phải kiên trì lắm đấy.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Mới xài thì mua mới xxxD còn hơn là mua cũ xxD. Đã xài qua 20D và 450D kinh nghiệm là nên xài 450D cho những người mới bắt đầu. Nhìn 20D bực mình cái màn hình bé tí thấy chán. Mà dạo này hàng 20D, 30D renew cũng có đấy, bác hãy cẩn thận.