Có nên dùng đèn Camera để chụp ảnh hội nghị, đám cưới ??

Em thấy có một số người nói dùng đèn camera (loại đèn như kiểu đèn cao áp có ánh sáng vàng mà đội quay camera hay cầm theo để quay) kết hợp để chụp ảnh hội nghị hoặc đám cưới, hỏi thì sẽ đẹp và hậu cảnh đỡ bị tối có đúng thế không hả các bác?? Nếu đẹp hơn chỉ dùng Flash thì em cũng tậu 1 con về chụp, hihi
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Lần trước em có tham dự một đám cưới của bạn em (họ nhà gái cũng là cửa hàng ảnh) và thấy có người vác con đèn máy quay đi, họ lấy nguồn trực tiếp tại nhà gia chủ lun. Có thể nếu dùng đèn thì sẽ phải xài dây (hơi dài chút) để cấp nguồn cho cái đèn đó.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Em có dịp làm việc với 1 ông tây chụp sự kiện cho 1 tổ chức phi chính phủ.điều kiện ánh sáng thì k phải quá tối,nhưng nếu dùng flash thì lại hơi quá.Ông ý có 1 cái đèn hình vuông, căm lên chân đèn như bt, nhưng bật như đèn pin ( nó dùng pin AA ), có chiết áp chỉnh độ sáng,lúc nào cần thì bật lên..em thấy cách này rất tiện cho các bác ngại học tập dùng đèn flash.
tu_van_vien
tu_van_vien
Trả lời 14 năm trước
Em thấy không nên: 1. Không cơ động 2. Bị phụ thuộc vào nguồn điện + dây dẫn 3. Bị các bác phó nháy khác ghét vì làm sai WB của các bác ý (các bác ý sẽ phải chỉnh WB liên tục khi chụp một mình và khi chụp cùng chủ thể với bác). 4. Chủ thể cũng không tự nhiên (đặc biệt là mắt họ phải nheo) nếu đèn cứ liên tục chĩa vào họ và với cường độ sáng lớn.
caxau87day
caxau87day
Trả lời 14 năm trước
Đèn cóc thì em cũng xài, thấy cũng cơ động mà, chủ động đc hướng sáng nữa. Đèn xài bình, bình gin cuả đèn hoặc mình mua loại tốt ở ngoài khoảng 200 ngàn, mua thêm cái túi bao tử đeo ngang bụng là okie, giống việt kiều lắm, hé hé... Bác mua loại đèn cóc 100w, nhỏ như miệng ly uống nước, có filter chuyển sang 5600k luôn, ánh sáng cũng dịu, ko chói lắm đâu. Bác ra Phước camera hỏi, khoảng 100 obama thui! Àh, còn chuyện phiền các bác khác thì bác cũng đừng để tâm, ai có nghề mới lăn lộn ra "giang hồ kiếm cơm" mà, ba cái chuyện wb lo làm giề?