Tư vấn mua MAS cho du lịch ?

iện tớ cần mua 1 con máy ảnh dành cho du lịch, dã ngoại, chụp ngoại cảnh, chân dung, .... đủ cả, nhưng chủ yếu chụp chơi vui, nhưng đôi khi có thể in ảnh cỡ lớn (cỡ 20x30) với ngân sách tầm 200$ (có thể dùng 2hand) và đg phân vân 1 số điều sao, mong mọi người giải đáp giúp: + Dòng Canon mà có IS phía sau nghĩa là gì? + Canon G10 (và những dòng có chữ LENS x) là có thể đổi tiêu cự đc? + So sánh giữa PowerShot A2100 IS & PowerShot A590 IS thì như thế nào? + Trên trang canon VN sao thấy ít dòng quá, nó chỉ phân phối nhiêu đó thui à? + Tại sao các dùng của Pana đều dùng pin Li hết vậy, ưu & nhược của nó so với các máy dùng dòng pin AA? Thank mọi người đã quan tâm
Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Với 4 triệu đồng, người dùng không thể kỳ vọng một máy ảnh số có bộ tính năng cao cấp nhất. Xét tổng hòa ba tiêu chí thiết kế, giá cả và chất lượng, 6 model dưới đây là những gương mặt sáng giá nhất ở tiệm cận mốc giá này.

Thế giới máy ảnh số có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc. Nếu cách đây hai năm, với 4 triệu đồng bạn chỉ sắm được máy ảnh 4-5 triệu điểm ảnh (Megapixel) thì năm ngoái bạn đã có thể sắm được máy 6 “chấm”. Còn bước sang năm nay, với ngân sách này, bạn có thể tâụ được một máy 7-8 chấm. Thậm chí bạn còn nhận được những tính năng đáng nể khác như lấy nét ưu tiên khuôn mặt, độ nhạy sáng cao (lên tới 1.600 hoặc cao hơn), màn hình khá lớn cũng như khả năng zoom xa.

Ở khoảng giá này, các máy ảnh sau được coi là những món hời, bởi có kiểu dáng thời trang gọn nhẹ, chất lượng thiết kế tốt, thực thi nhanh và cho ảnh đẹp.

Canon Ixus 70 (4,1 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Canon Ixus 70

Ixus 70 hội đủ những ưu điểm mà bất cứ hãng máy ảnh số compact nào cũng muốn đạt được. Đó là thiết kế tiện dụng, thực thi tốc độ, cho ảnh đẹp. Máy còn có cả kính ngắm quang học và chế độ lấy nét ưu tiên khuôn mặt. Nó chỉ bị phàn nàn vì không có chức năng phơi sáng chỉnh tay.

Panasonic Lumix FX10 (3,99 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Panasonic Lumix FX10

FX10 cũng được ca ngợi về thiết kế hợp lý và nổi bật với hệ thống ổn định ảnh giúp chống mờ hình do lỗi run tay, chủ thể chuyển động nhanh hoặc khi sử dụng chế độ zoom. Tuy nhiên, Lumix có bộ tính năng khiêm nhường trong khi nhiễu làm giảm đi phần nào độ sắc nét, rực rỡ của bức ảnh. Dẫu vậy, FX10 vẫn được ghi nhận là một trong những lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá 4 triệu đồng, làm hài lòng đại đa số người dùng nghiệp dư.

Sony Cybershot W55 (3,75 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Sony Cybershot W55

Ảnh thuyết phục và thực thi nhanh nhẹn là những điểm nổi bật ở W55. Mặt khác, máy ảnh thuộc dòng tiết kiệm ngân sách này còn quyến rũ với mặt trước bóng láng ánh kim (mạ hợp kim nhôm) khác hẳn với quan niệm máy giá thấp thường có dáng dấp xù xì, thô ráp. Đổi lại, bạn phải chấp nhận một số khiếm khuyết như vỏ máy thực chất bằng nhựa và phím xem ảnh hơi khó bấm.

Canon Powershot A550 (3,75 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Canon Powershot A550

Chọn Canon A550 bạn sẽ hài lòng vì ống kính chất lượng khá tốt với zoom quang tới 4x. Mặt khác, sản phẩm nhận lệnh nhanh dù ảnh thu được đôi khi bị nhiễu và quầng tím. Màn hình LCD 2 cm cũng hơi nhỏ so với mặt bằng chung hiện nay. Tuy nhiên, A550 vẫn là một trong những máy ảnh tầm thấp đáng đồng tiền bát gạo. Thực thi nhanh khiến người ta có thể bỏ qua những “lời ong tiếng ve” về nó.

Canon Powershot A560 (4,1 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Canon Powershot A560

Là cặp song sinh của A550, A560 cũng bao gồm những ưu điểm tương tự như đáp ứng nhanh và ống kính zoom quang trên trung bình. Nó cũng dập khuôn cả mặt yếu của A550 như nhiễu ảnh đặc biệt là ở các mức nhạy sáng cao. Cho nên, người dùng không quá cầu toàn và đề cao tốc độ sẽ coi A560 là lựa chọn kinh tế mà hiệu quả.

Samsung S850 (3,7 triệu đồng)

May anh so 4 trieu dang tien
Samsung S850

Máy ảnh 8 “chấm” này có tốc độ rút cửa trập nhanh (bắt ảnh tức thì ngay khi bấm nút chụp). S850 cũng bao gồm nhiều lựa chọn cài đặt phơi sáng thủ công. Khuyết điểm của S850 là thiếu chức năng lấy nét chỉnh tay, thời gian chờ giữa các bức hình khá lâu và ảnh thiếu sáng dưới ánh đèn phòng.Tuy nhiên, là một trong những máy ảnh rẻ nhất có chức năng chỉnh tay, S850 là bước đệm cho những ai chập chững vào nghề nhiếp ảnh.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Khi túi tiền là yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn mua máy ảnh, bạn không cần quá lo lắng. Những máy ảnh có giá trên dưới 3,6 triệu đồng với các tính năng và thiết kế tương đối sau đây sẽ giúp bạn thỏa sức trổ tài nhiếp ảnh.

Panasonic Lumix DMC-FS25

Máy ảnh được trang bị một ống kính Leica có zoom quang 5x (ống kính từ 29mm-145mm), chế độ theo dõi AF cho phép theo dõi sự chuyển động của đối tượng chụp, hỗ trợ 21 chế độ chụp khác nhau như: chân dung, thể thao, khung ảnh, trời nắng…

Khả năng chụp 2 khung hình/giây, quay video 30 khung hình/giây (kích thước 848x480 với chế độ XVGA, 640x480 với chế độ VGA và 320x240 với chế độ QVGA), một màn hình LCD hiển thị ảnh chụp có kích thước lớn (3 inch). Mẫu máy ảnh này trang bị camera lên đến 12 megapixel với pin AA cho thời gian sử dụng lâu.

FS25 có giá bán tham khảo tại các điểm bán lẻ khoảng 4,5 triệu đồng nhưng giá rao bán trên trang web chỉ3,6 triệu.

Nikon Coolpix L20

L20 được trang bị camera có độ phân giải 10 megapixel cho chất lượng hình ảnh ổn định, rõ ràng và sắc nét dựa trên phần mềm cài đặt trên hệ thống. Máy ảnh này có zoom quang 3,6x (ống kính 38mm-136mm), trang bị màn hình hiển thị LCD lớn lên đến 3 inch, hỗ trợ 16 chế độ chụp khác nhau, khả năng quay video tùy chọn 30 hoặc 15 khung hình/giây. Pin AA cho thời gian sử dụng lâu. Đi kèm với máy ảnh là bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh được Nikon trang bị có khả năng tải ảnh lên dịch vụ chia sẻ Picturetown của hãng.

L20 có giá bán tham khảo tại các điểm bán lẻ là khoảng 4,5 triệu nhưng giá rao bán trên trang web chỉ là 3,6 triệu đồng.

Pentax Optio P70

Được trang bị máy ảnh 12 megapixel cho máy ảnh có khả năng quay video chất lượng HD, ảnh chụp có tỉ lệ 16:9. Các mẫu máy ảnh này có zoom quang 4x với bề dày khá mỏng (0,8 inch), trang bị chế độ chụp Smile Capture theo dõi nụ cười của đối tượng chụp, màn hình hiển thị LCD có kích thước 2,7 inch để xem lại những ảnh vừa chụp.

Nhược điểm của máy ảnh này là camera không có chế độ giảm rung nên cần phải sử dụng phần mềm để chỉnh sửa, thiếu cổng kết nối HDMI kết nối với tivi nên phải sử dụng khe cắm SD để kết nối với máy tính.

P70 có giá tham khảo khoảng 3,6 triệu đồng.

Canon PowerShot A1100 IS

A1100 IS được trang bị zoom quang 4x với một màn hình LCD hiển thị có kích thước 2,5 inch. Mẫu máy ảnh này có chất lượng ảnh chụp tốt, thiết kế mang phong cách đẹp mắt. Máy ảnh cung cấp một hiệu suất làm việc rất tốt nên rất phù hợp với những người cần một máy ảnh xử lý mạnh mẽ mà giá cả phải chăng.

A1100 IS có bốn màu: xanh dương, xanh lá cây, xám và hồng với giá bán tham khảo trên thị trường là 3,6 triệu đồng.

Sony CyberShot DSC-W230

W230 được trang bị camera lên đến 12,1 megapixel với một màn hình LCD lên đến 3 inch. Ống kính Carl Zeiss 4x cho chất lượng ảnh chụp rất tốt. Máy ảnh có 10 chế độ chụp khác nhau cho nhiều lựa chọn tùy thuộc thời điểm chụp ảnh. Khả năng quay video của W230 cũng rất tốt với 30 khung hình/giây với chất lượng MPEG-4 thu được kích thước 640x480.

W230 được trang bị thẻ nhớ MemoryStick của Sony, một cáp nối USB được gắn bên hông máy ảnh dùng để kết nối với các thiết bị khác như máy tính, máy tính xách tay, máy in…

Máycó bốn màu: xanh, đen, đỏ và bạc với giá tham khảo 3,6 triệu đồng.

Panasonic Lumix DMC-LS85S

Có giá bán chỉ 120 USD (2,14 triệu đồng), LS85S trang bị một camera 8 megapixel, ống kính Leica có zoom quang 4x với 21 chế độ chụp được cài đặt sẵn. LS85S được trang bị pin AA với khe cắm thẻ nhớ SD/SDHC, màn hình LCD hiển thị có kích thước 2,5 inch.

Olympus FE-5010

FE-5010 trang bị camera 12 megapixel hỗ trợ zoom quang 5x và một màn hình LCD hiển thị có kích thước 2,7 inch. Máy có 14 chế độ chụp cho bạn lựa chọn như: chân dung, thể thao, pháo hoa…

Giá tham khảo: 3,6 triệu đồng.

FUJIFILM FinePix Z30

Được trang bị camera 10 megapixel và có thiết kế trẻ trung, tươi sáng nhằm hướng đến giới đẹp là chính. Máy có màn hình LCD hiển thị có kích thước 2,7 inch, khả năng chụp với 20 chế độ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD và SDHC, trang bị cổng kết nối USB.

Giá tham khảo: khoảng 3,2 triệu đồng (áp dụng giá từ 19-5).

Canon PowerShot A480

A480 được trang bị camera 10 megapixel với zoom quang 3,3x cho ống kích dao động từ 37mm-122mm. Máy có 12 chế độ chụp khác nhau, khả năng quay video chất lượng AVI với 30 khung hình/giây.

Giá tham khảo: 2,32 triệu đồng (áp dụng giá bán từ 19-5).

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Thời đại công nghệ tiến bộ, không nhất thiết phải tiêu tốn rất nhiều tiền khi muốn sở hữu những chiếc máy ảnh kỹ thuật số tốt, giá rẻ và giàu tính năng. Dưới đây là 6 gợi ý về các loại máy ảnh số tốt giá rẻ khoảng dưới 4 triệu đồng, liệt kê theo thứ tự chữ cái.

1. Canon SD1200 IS

Giá chưa đến 4 triệu đồng, Canon PowerShot 1200SD IS còn mang lại nhiều tiện ích từ một giao diện dễ sử dụng với nhiều màu sắc thời trang như xanh dương, xanh lá cây, cam, hồng, đen xám, và ánh sáng màu xám bạc.

Điểm mạnh của SD1200 được trang bị ống kính zoom quang 3X - 4X, một màn hình LCD 2,5 inch và độ phân giải 10 megapixels.

Giá tham khảo : 159 USD – 199 USD (tương đương 3 triệu – 3,8 triệu đồng)

2. Casio Exilim EX-FS10

Exilim EX-FS10của Casio được dành cho những người muốn tìm kiếm máy ảnhcó tốc độ chụp nhanh, cho hình ảnh sắc nét và chi tiết màu sắc rực rỡ. Tốc độ chụp của EX-FS10 có thể lên tới 30 hình ảnh/giây và ghi lại 1.000 khung hình/giây khi ở chế độ quay phim.

Tuy nhiên, màn hình LCD của EX-FS10 chỉ có kích thước nhỏ 2,5-inch với độ phân giải 9.1 Megapixels.

Giá tham khảo : 179 USD – 199 USD (tương đương hơn 3,4 triệu – 3,8 triệu đồng)

3. Kodak EasyShare M381

Ngoài ưu điểm dễ sử dụng, máy ảnh EasyShare M381 của Kodak có cấu trúc menu gần gũi khiến nó dễ dàng chia sẻ hình ảnh với người khác. Máy có màn hình LCD rộng 3 inch và độ phân giải 12.4 Megapixels. Ống zoom cố định với zoom đạt 5X và zoom. Chiếc máy này cũng khá gọn với kích thước 2.34 x 3,97 x 0,79 (inch).

Giá tham khảo : 150 USD – 189 USD ( tương đương khoảng từ 3 – 3,6 triệu đồng)

4. Nikon Coolpix S550

Coolpix S550 có độ phân giải lên tới 10 megapixels. So với các máy ảnh ở mức giá này chế độ chụp liên tục của các Coolpix S550 được coi là một bước vượt trội. Màn hình LCD 2,5inch của loại máy S550 này tuy hơi nhỏ một chút nhưng bù lại, ảnh sáng và sắc nét.

Giá tham khảo : 159USD – 199USD (tương đương 3– 3,8 triệu đồng)

5. Olympus Stylus 7010

Ống kính zoom quang của Stylus 7.010 đạt 7X và độ phân giải 12 megapixel là những tính năng rất tốt cho một chiếc máy ảnh ở mức giá này. Tuy nhiên, Stylus 7.010 có hạn chế với chất lượng hình ảnh chưa thực sự hoàn hảo kèm thêm một vài tính năng của nó chưa được cải tiến để thuận tiện cho người dùng. Dù vậy, loại máy ảnh này vẫn được đánh giá là đẹp với nhiều màu sắc và với một thân máy gọn.

Giá tham khảo : 179USD – 199USD (tương đương 3,4 triệu – 3,8 triệu đồng)

6.Sony Cyber-shot DSC-W230

Các ống kính zoom quang 4X của DSC-W230 của Sony là tính năng tuyệt vời cho một máy ảnh kỹ thuật số không đắt tiền. DSC-W230 cũng cho phép chụp với khung hình rộng hơn.

Với độ phân giải 12,0 megapixels và màn hình LCD 3,0 inch, Sony Cyber-shot point-and-shoot là lựa chọn hợp lý cho hầu hết những người mới bắt đầu với nhiếp ảnh. W230 có sẵn các màu đỏ, xanh, bạc và màu đen.

Giá tham khảo : 159 USD – 184USD (tương đương 3 triệu – hơn 3,5 triệu đồng)