Xin lời khuyên về Lens Macro & chân dung ?

Mình mới bắt đầu tập chụp vơi máy DRSL,cụ thể là D90 nikon. Hiện đang xài len kit. Nay muốn tìm hiểu thêm về macro. Các bác cho mình khuyên về 1 lens vừa có thể chụp macro và vừa chân dung được không?hay là cái nào phải ra cái đó mới được? cám ơn các bác nhiều. Tiện thể chỉ giúp mình chỗ bán lens đó luôn, hoặc là bác nào chán rồi để lại cho mình thì càng tốt. Các bác đừng khuyên em lens khủng quá :) đang trong thời gian tập tành thôi ạ.
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Nói chung là lens macro có thể dùng chụp chân dung được (ngược lại lens chuyên chân dung ko chụp đc macro nhé - trừ áp dụng một số biện pháp kt). Tuy nhiên, đúng như bác đã nói, nên "cái nào phải ra cái đó" Em ít chụp macro nên ko dám nói nhiều, chỉ thấy mọ người hay dùng con Tamron 90mm - tiêu cự 90mm cũng dễ chụp chân dung
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Hàng for thì có Tamron 90 f2.8 macro Nikon có em 105mm/2.8D macro Hai em này tỉ lệ 1:1 , và đều chụp chân dung được bác ạ.
tu_van_vien
tu_van_vien
Trả lời 14 năm trước
Bác có thể lấy Nikon AFS DX Micro 85mm f/3.5 ED VR, lens này có thể đáp ứng yêu cầu của Bác và rất thích hợp với Body của Bác đang dùng.