Bảo vệ mắt khi phải nhìn điện thoại suốt ngày?

Giới trẻ ngày này càng ngày càng thích sử dụng điện thoại di động. Lúc ăn, lúc chơi, dạo phố,... cùng đều cầm điện thoại trên tay và lướt. Vậy nên chúng ta có thể hiểu vì sao càng ngày càng có nhiều người mắc các bệnh về mắt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách bảo vệ mắt khi phải nhìn điện thoại suốt ngày.

Tuân thủ quy tắc 20 - 20 - 20

Bạn có thể áp dụng quy tắc nếu bạn là một con nghiện điện thoại. Mỗi khi sử dụng điện thoại bạn nên tập thói quen theo quy tắc 20 - 20 - 20 để bảo vệ mắt một cách tốt nhất. 20 đầy tiên đó là hãy nghỉ giải lao 20 phút một lần để nhìn ra xa 20 feet (khoảng 6 m) trong khoảng thời gian 20 giây. Điều này không chỉ giúp trí óc của bạn triở bêb sáng suốt hơn, mà đôi mắt cũng sẽ được thả lỏng, giúp các cơ mắt được nghỉ ngơi và thư giãn. Cơ mắt cũng giống như những loại cơ khác trong cơ thể. Chúng đều cần được nghỉ ngơi sau những giờ căng thẳng. Nếu bạn liên tục chăm chú nhìn vào một đối tượng ở quá gần mắt tức là bạn đang đặt lên đôi mắt của mình một áp lực rất lớn. 

Chớp mắt tốt hơn

Image result for Chớp mắt tốt hơn

Một bí quyết bảo vệ mắt cực kỳ thông minh và nhanh gọn khác là việc chớp mắt. Bạn đừng nghĩ việc này ngớ ngẩn và ngu ngốc. Tuy nhiên sự thật là khi bạn chớp mắt một cách hoàn chỉnh tức là mi mắt trên chạm vào mi mắt dưới. Bạn sẽ cảm thấy có một sự khác biệt rõ ràng khi bạn làm đúng thao tác. Vốn đôi mắt bạn đang khô, căng, mỏi khi phải nhìn màn hình điện thoại liên tục sẽ được bôi trơn ngay lập tức. Thế cho nên, mỗi lần mỏi mắt thì chúng ta hãy chớp mắt nhé. Điều này hoàn toàn có cơ sở khoa học đó. 

Giảm độ chói của điện thoại

 Image result for Giảm độ chói của điện thoại
Bạn không nên để độ sáng của điện thoại quá sáng vì nó có thể gây mỏi mắt. Lời khuyên cho bạn là nên điều chỉnh ánh sáng trên màn hình để ít nhất là dịu mắt hơn. Giảm độ chói của màn hình điện thoại, máy tính bảng, ti vi và máy tính, và luôn nhớ bật đèn bất cứ nơi nào bạn muốn. Điều này có thể làm giảm mỏi mắt vì nó hạn chế mắt bạn tiếp xúc với nguồn ánh sáng duy nhất phát ra từ điện thoại, máy tính.  
Trên đây là 3 cách giúp bảo vệ mắt khi bạn thường xuyên phải sử dụng điện thoại di động. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!
Chưa có câu trả lời nào