Nguyên nhân mờ mắt sau khi chóng mặt

Em có nhỏ bạn năm nay 24 tuổi. Ban đầu nó bị chóng mặt phải nhập viện, bác sĩ chuẩn đoán là rối loạn tiền đình. Nó nằm viện hơn cả tuần bỗng giờ mắt nó lại nhòe đi ( nhìn một người mà ra hai người) khi mình gần sát bên nó mới nhìn rõ. Bác sĩ cho em hỏi là hiện tượng mờ mắt của bạn em xuất hiện là do não hay sao ạ !!!!

Trả lời 8 năm trước
Các triệu chứng của bạn có thể do nhiều nguyên nhân như: đau đầu căng cơ, rối loạn tiền đình, đau đầu do nguyên nhân mạch máu, đau dây thần kinh... Bác sĩ cần phải thăm khám mới chẩn đoán và điều trị được, mong bạn thông cảm. Bạn nên đi khám tại cơ sở y tế có chuyên khoa Nội thần kinh, bạn nhé. Chúc bạn sớm hồi phục sức khỏe.
Trả lời 8 năm trước
Một số nguyên nhân thường gặp dẫn đến hội chứng tiền đình đó là: Do vi-rút gây viêm dây thần kinh sọ não số VIII. Do thoái hoá một trong những cơ quan của hệ tiền đình, do viêm tai giữa, do chấn thương mê lộ, do nghẽn tắc động mạch tiền đình, do co thắt động mạch cột sống…. Yếu tố nguy cơ: - Thường xuyên sống trong môi trường ồn ào - Thời tiết khó chịu khi chuyển mùa - Thực phẩm không an toàn - Dân văn phòng, công sở, học sinh, sinh viên, nữ giới đó là những đối tương ít vận động Triệu chứng: - Đau đầu hoặc nặng đầu - Chóng mặt - Cảm giác đồ vật quay tròn xung quanh - Hoa mắt - Buồn nôn - Ù tai - Nặng hơn có cảm giác mất thăng bằng không tự đi đứng dễ ngã. Như vậy các biểu hiện của bạn là biểu hiện của bệnh rối loạn tiền đình. Đây là bệnh lành tính, nếu điều trị sớm và đúng quy trình thì bệnh sẽ ổn định tốt. Bệnh này thuộc chuyên khoa thần kinh khám và điều trị. Bạn hãy tới khoa thần kinh bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và điềutrị theo sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa thần kinh nhé. Chúc cháu mau khỏi bệnh.