Có nên mổ mắt ko?

Nam nay m 18t.can 2 mat 1D.vien 2 mat 1D.Nhin rat bat tien.theo cac bac co nen mo k,va o HN thi mo o dau thi tot nhat?

lê trọng thư
lê trọng thư
Trả lời 12 năm trước

Ban phai xem tinh hinh mat cua minh the nao da.neu la anh houng tu ben ngoai tac dong thi nen mo.con neu la do cac van de khac thi toi se co cach giup ban.

Đỗ Thị Trinh
Đỗ Thị Trinh
Trả lời 12 năm trước

Em cũng quen 1 bác sĩ chuyên khoa mắt, khuyên là cận thì đeo kính là ok nhất, kính sát tròng thì ko nên. Trường hợp quá nặng 6,7 diop trở lên thì mới nên đi mổ. Em cận 3 diop ông ấy kêu ko nên mặc dù em thích ko phải đeo kính nữa lắm, trông kém xinh bao nhiu.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng mổ laser ở Bệnh viện Mắt đây. Mình mổ được 8 năm nay rồi. 2 năm đầu mình có đi khám lại đều đặn đến năm thứ 3 mình lấy chồng rồi lừoi không đi khám nữa sau ra nước ngoài nên bỏ luôn hiii. Mắt mình lúc mổ là một bên 10 độ một bên 11 độ. Sau khi mổ mắt mình không lên được 10/10 mà chỉ được 8/10 thôi do mắt mình trước mổ bị nhược mạc tức là giác mạc hơi bị suy nhược đại loại thế hii. Hôm mổ cũng mình có một bạn cân 18 độ liền mổ xong mấy hôm sau đến khám mình thấy không phải đeo kính, đi phăng phăng tốt lắm. Còn mình vì mắt ơi yếu phải đeo kính đen một thời gian khoảng mấy tháng để tránh ánh nắng chiếu vào mắt. Sau tất nhiên cũng thôi.
Mình thấy bác sĩ nói nếu dưới 3 độ thì không nên mổ vì mổ bao giờ cũng có một chút rủi ro nên dưới 3 độ thực tế ra là độ cận rất nhỏ không nên mất công mổ làm gì. Mình vì cận nặng quá nên mới phải mổ để bỏ cái kính to hiii (chống ế ý mà :Laughing.
Lúc mổ thực tế không đau mà sợ nhiều hơn vì mắt bị banh hẳn ra. Túm lại là nếu cận nặng thì mổ chứ mà hỏi nhiều khéo sợ không dám mổ thật đâu

dj
dj
Trả lời 12 năm trước

Bầu cũng mổ mắt từ năm 2003. Lúc đó cận 3 độ. Lúc quyết định mổ cả nhà lo lắng lắm, ai cũng kêu là mổ trước 1 mắt thôi, xem nó thế nào rồi hẵng tính. Nhưng Bầu vẫn quyết tâm "liều".
Bầu mổ ở Viện mắt TW do anh Hồng Sơn mổ (nhớ tên vì giống tên của cầu thủ bóng đá). Anh Sơn khi đó mới tu nghiệp ở nước ngoài về nên Bầu cũng thấy yên tâm.
Bầu thấy bệnh viện khám xét đo đạc rất kỹ và anh Sơn cũng giải thích rõ ràng về tỷ lệ thành công. Thực ra đây chỉ là tiểu phẫu.
Nhớ hôm đi mổ cả nhà lo lắng hồi hộp hộ tống Bầu. Hôm trước đã chuẩn bị "tinh thần" là đi uốn mi,, ke ke. Vào phòng mổ, trèo lên cái bàn hay ghế ko nhớ nữa. Bác sỹ soi vào mắt khen lông mi cong thế (hi hi, ông không biết là mình làm hàng). Đưa dụng cụ bành căng mắt mình ra, rỏ vào đó thuốc tê. Lúc sau là ko có cảm giác đau đớn giề cả. Rồi bác sỹ chĩa cái kính như kính lúp vào mắt Bầu, Bầu có thể nhìn xuyên qua nhìn thấy mắt bác sỹ chớp chớp, rồi đưa dụng cụ cắt màng mắt (tự dưng quên ko bít gọi là giề) theo đúng vào tròn của lòng đen). Lấy cái như cái nhíp lật ra một bên rồi cho tia laze vào bắn cho 10-15s gì đó. Mình có cảm giác ngửi mùi hơi khét. Sau đó bác sỹ úp lại, nhét cho cặp kính sát tròng ko độ nói là để tránh bị xê dịch vết mổ. Quá trình hoàn tất, cho một đống thuốc vách về uống, dặn là hôm sau quay lại để kiểm tra và tháo kính.
Hai vợ chồng sướng rơn, phi xe máy về nhà nhé vì bệnh viện không xa nhà. Mình ngồi sau mắt nhắm tịt không dám mở, vừa hồi hộp vừa sung sướng. Vì khi đó có con nhỏ nên đề phòng cảnh giác vẫn đeo thêm cái kính cũ nhưng đổi sang 0 độ. Hôm sau quay lại khám mọi thứ ok, tháo kính áp tròng, đeo kính 0 độ thêm vài ngày cho yên tâm. Đi ra ngoài đường thì làm quả kính râm to vật.
Mất khoảng gần 1 năm, mắt Bầu nhìn ko được rõ và nét. Cứ có cảm giác một cái màng trăng trắng bao phủ. Nhưng đó là bình thường, sau đó đến tận bây giờ vưỡn 10/10. Hồi đó tổng thiệt hại là 9 triệu, không thấy hối tiếc. Nhớ lời bác sỹ nói là nên đẻ đái xong, cai sữa xong mới nên mổ vì khi đẻ thị lực cũng bị ảnh hưởng. Đến khi đẻ cô thứ 2 cứ sợ mắt bị cận đi nhưng may quá vưỡn ngon lành cành đào.
Có vài lời tâm sự gửi cả nhà, chúc mọi người đưa ra được quyết định đúng đắn nhất.:Smiling:
PS: Quên mất không kể, trong quá trình mổ vẫn buôn bán với bác sỹ như thường trừ lúc bắn laze thôi. Bầu thấy mổ vui lắm