Có nên tẩy da chết môi mỗi ngày?

Tẩy da chết môi thường xuyên là một xu hướng đang ngày càng phổ biến trong giới làm đẹp. Theo như các nàng nhận định, việc tẩy da chết giúp môi đào thải những tế bào đã già cỗi, kích thích sự phát triển của tế bào mới, giúp hạn chế môi thâm và làm môi hồng hào, xinh xắn. Tuy nhiên, tẩy da chết môi hàng ngày có thật sự mang đến những hiệu quả thần kỳ như vậy?

Lời giải đáp từ các chuyên gia hàng đầu: Có nên tẩy da chết môi hàng ngày?

Công dụng của việc tẩy da chết môi thì bạn đã có thể đọc được ở rất nhiều, rất nhiều trang báo mạng. Tuy nhiên, trước câu hỏi: “Có nên tẩy da chết môi hàng ngày?”, đáp án của các chuyên gia là “không”.

Vì sao lại như vậy? Trước hết, vùng da môi là một vùng da mỏng và rất nhạy cảm, có thể bị kích ứng bởi đơn giản một thành phần có trong son môi. Trong khi đó, việc tẩy da chết môi sẽ khiến vùng da này không thể tránh khỏi những tác động mạnh từ các sản phẩm lip scrub.

Khi bạn tẩy da chết, đúng là phần tế bào già sẽ được lấy đi một cách mạnh mẽ. Nhưng song song với đó, độ ẩm trên môi cũng bị lấy đi, khiến môi ngày càng khô ráp và nhạy cảm hơn.

Nhiều thành phần trong tẩy tế bào chết môi có thành phần khá mạnh - Ảnh: Instagram

Những nguyên nhân chính khiến môi bị khô đi

Để giải đáp cho câu hỏi: “Có nên tẩy da chết môi hàng ngày?”, các chuyên gia da liễu hàng đầu còn liệt kê ra 3 nguyên nhân chính khiến môi sẽ ngày càng khô ráp và nhạy cảm (bên cạnh việc mất đi độ ẩm vốn có).

Nhiều thành phần trong tẩy tế bào chết môi có thành phần khá mạnh

Phần lớn các loại sản phẩm tẩy tế bào chết môi hiện nay đều có thành phần chính từ đường. Những viên đường có kích thước lớn, đôi khi chưa mà sát đi các góc cạnh sắt sẽ khiến môi vô tình bị tổn thương trong quá trình lấy da chết.

Mặt khác, vì da môi rất nhạy cảm nên nhiều thành phần trong tẩy tế bào chết môi sẽ khiến vùng da này bị kích ứng. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần tự nhiên, xuất phát từ những thương hiệu uy tín, tránh sử dụng các sản phẩm thủ công rao bán trên mạng.

Dưỡng ẩm chưa chắc đã đủ cho môi

Dưỡng môi luôn là thao tác đi đôi với tẩy da chết. Thế nhưng, việc tẩy da chết hàng ngày khiến tình trạng độ ẩm mất đi ngày một nghiêm trọng, khiến việc dưỡng ẩm với son dưỡng đôi khi chưa chắc đã đủ. Đó là còn chưa kể đến việc bạn sẽ sử dụng son hàng ngày.

Tế bào mới chưa kịp sinh ra đã bị mất đi

Như chúng ta đã biết, tẩy da chết môi nhằm đào thải những tế bào đã già cỗi, khiến môi trở nên khô ráp và thâm dần đi theo thời gian. Tuy nhiên, khi tẩy da chết hàng ngày, các tế bào cũ chưa kịp già đi, bạn sẽ tẩy luôn các tế bào mới vừa sản sinh.

3. Tế bào mới chưa kịp sinh ra đã bị mất đi

Hy vọng là bạn đã tìm được một lời giải đáp thích hợp cho thắc mắc “Có nên tẩy da chết môi hàng ngày?” của mình. Mặt khác, đừng quên dưỡng ẩm thật kỹ để môi luôn hồng hào, mềm mại nhé.

Chưa có câu trả lời nào