Đôi bạn cùng tiến mĩ phẩm waterproof và oilproof khác nhau ở điểm nào?

Mùa hè đến đem theo kì nghỉ dài cùng những chuyến đu lịch thú vị với đám bạn thân hoặc người ấy, cùng với niềm vui đó các nàng có một nỗi lo khó nói thành lời là makeup bị trôi do mồ hôi đổ nhiều. Đó là lí do mĩ phẩm waterproof và oilproof ra đời. Nhưng đôi bạn này vẫn có điểm khác nhau đấy.

Waterproof – mĩ phẩm chống nước

Mĩ phẩm waterproof có tác dụng chống nước. Tức là khi bạn đi bơi, hoặc đổ mồ hôi nhiều thì với Waterproof bạn sẽ không lo bị lem/ trôi lớp makeup. Có thể nói mĩ phẩm Waterproof là bảo bối của các nàng thích đi bơi, đi du lịch biển.

Mĩ phẩm Waterproof có thể gồm các loại kem nền, kem chống nắng chống thầm nước; mascara lâu trôi (smudge proof), eyeshadow, eyeliner,...

Một số lưu ý khi sử dụng

Trước khi dùng mĩ phẩm waterproof các cô gái nên chú ý dưỡng ẩm tốt cho làn da, đặc biệt là khi dùng kem nền chống nước bởi nó có thể làm khô da của bạn. Tốt nhất, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem nền. Điều này sẽ khiến da bạn dễ chịu hơn.

Vì là sản phẩm lâu trôi nên khi tẩy trang các nàng cũng lưu ý sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng như dầu tẩy trang/ nước tẩy trang. Riêng vùng mắt, khi dùng smudge proof bạn cần sử dụng nước tẩy trang riêng cho mắt vì đây là vùng da mỏng manh, nếu chà xát nhiều sẽ gây rát da đấy.

Oilproof – mĩ phẩm chống dầu

Mĩ phẩm Oilproof có tác dụng chống dầu. Đây là sản phẩm dành riêng cho các nàng da dầu. Chắc hẳn, nếu bạn sở hữu làn da dầu thì đã nhiều lần phải đau đầu vì lớp makeup loang lổi, bóng dầu.

Mĩ phẩm Oilproof chủ yếu gồm các loại kem nền.

Các sản phẩm phổ biến

Water-based oil free là kem nền có chứa chất mềm hóa da thay cho lượng dầu thường có trong các loại mĩ phẩm khác. Sản phẩm loại này thường hơi dày để che đi khuyết điểm trên gương mặt bạn.

Water-based transfer-resistant là sản phẩm có công dụng kiềm dầu rất tuyệt. Một cô nàng da dầu sẽ rất yêu món đồ này đây bởi khi nó cho phép bạn hoạt động cả ngày mà gương mặt vẫn khô ráo.

Chưa có câu trả lời nào