Làm thế nào để có 1 lớp nền láng mịn?

Đã bao giờ bạn trang điểm nhưng rồi sau đó phát hiện ra lớp nền không đều màu, thậm chí còn bị mốc. Dù đã thử nhiều cách nhưng vẫn không ăn thua? Vậy hãy tham khảo bài viết này nhé.

Rửa mặt

Trước tiên, da mặt bạn phải sạch trước đã. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH phù hợp. Khi rửa thì nên matxa nhẹ nhàng nhiều vòng từ dưới lên trên rồi tiếp theo rửa lại sạch với nước mát.

Dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi làm sạch da xong bạn nên bôi 1 lượng kem dưỡng ẩm lên da mặt và da cổ, mát xa nhẹ nhàng để kem thấm sâu vào da hơn.

Kem chống nắng

Nhớ đừng quên kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác hại của mặt trời nhé. Kem chống nắng tốt nhất nên có chỉ số SPF từ 30-50. Không chỉ đơn giản giúp chống nắng mà kem còn giúp da bạn trông sáng sủa hơn nữa đấy.

Kem lót

Sản phẩm này giúp lớp nền mịn màng hơn và lâu trôi hơn. Bạn nên chọn loại kem có khả năng làm mờ lỗ chân lông nhé.

Đánh kem nền

Đến bước chính rồi đây. Bạn nên chọn loại kem hợp màu da và tông da cũng như loại da là dầu hay khô hay hỗn hợp để được lớp nền lâu trôi nhất nhé. Bạn nên chọn kem nền trùng màu da cổ hoặc sáng hơn nhẹ thôi nha, nếu không sẽ gây ra hiện tượng lệch tông da trông khá mất thẩm mĩ.

Bạn có thể dùng tay tán kem nền, hoặc dùng mút hay cọ đều được. Khi tán kem thì nên chấm kem ở trán, 2 má, cằm và mũi, sau đó mới tán kem ra khắp mặt nhé. Nhớ tán ở cổ nữa nhé.

Che khuyết điểm

Nếu quầng mất bạn thâm hoặc da có vài nốt mụn đỏ thì nên bôi thêm kem che khuyết điểm để da trông hoàn hảo hơn nhé.

Phủ phấn

Phấn phủ sẽ giúp da bạn trông lì và mịn hơn, ngoài ra còn có thể kiềm dầu nữa.

Xịt makeup

Bước cuối cùng đây rồi, sau khi trang điểm xong bạn xịt 1 lớp xịt khoáng để cố định lớp trang điểm, khiến tông màu không bị xê dịch nhé.

Chỉ cần tuân theo trọn vẹn các bước từ A đến Z trên là bạn đã sẵn sàng để có  1 lớp nền đẹp và lì rồi. Chúc bạn thành công nhé.

Chưa có câu trả lời nào