Các thành phần dưỡng da mà bạn nên tránh dùng chung

Vitamin C, BHA, Retinol,… là giải pháp rất phổ biến giúp giải quyết nhiều vấn đề cho da mụn, thâm, lão hoá,… Tuy nhiên dùng chung các thành phần này có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ mà bạn sẽ phải hối hận.

1, Vitamin C+AHA

Vitamin C, AHA chứa nhiều chất chống oxy hoá, bảo vệ làn da, làm đều màu da, giúp bề mặt không còn sần sùi, thô ráp, giảm thiểu nếp nhăn, tăng sắc tố da,… Tuy nhiên, khi dùng chung 2 thành phần đó như glycolic and lactic acid sẽ khiến độ pH trong vitamin C thay đổi và không mang lại kết quả như ý.

Lưu ý: nên dùng vitamin vào buổi sáng, sản phẩm chứa AHA vào buổi tối.

2, Retinol + Salicylic Acid/Benzoyl Peroxide

Khi kết hợp Retinol có khả năng chống lão hoá cực mạnh với Salicylic Acid kiểm soát nhờn, trị mụn sẽ làm da khô tróc, mẩn đỏ. Và Benzoyl Peroxide (diệt khuẩn gây mụn) kết hợp với Retinol sẽ gây kích ứng, nứt nẻ cho làn da mỏng manh, nhạy cảm, khó chịu hơn.

3, Kết hợp Retinol +AHA/BHA

Retinol, AHA, BHA đều có công dụng cải thiện làn da từ khả năng làm sạch tế bào cũ đã chết, kích thích quá trình turover, sản sinh tế bào mới giúp giữ sự trẻ trung, tươi mới cho làn da của bạn hiệu quả, do vậy, nếu dùng chung các sản phẩm này với nhau sẽ gây nguy cơ lột tẩy quá mức làm cho da nóng rát, ửng đỏ, châm chíc và trở nên cực kì nhạy cảm.

4, Kem chống nắng+kem dưỡng/kem nền

Trộn kem chống nắng với kem dưỡng, kem trang điểm có thể là điều mà các cô gái đang vô tình áp dụng thường xuyên. Nhưng cách này lại có thể gây nên các biến đổi thành phần làm giảm đi hiệu quả bảo vệ da, có tác hại rất lớn cho da dưới tác động của ánh nắng.

Hy vọng với những lưu ý kết hợp thành phần dưỡng da tại bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Chưa có câu trả lời nào