Cách chọn mỹ phẩm cho da dầu

Mỗi loại da có cấu tạo, đặc tính khác nhau, chính vì vậy, sẽ có nhu cầu về sản phẩm makeup hay skincare khác nhau. Loại da phổ biến hiện nay là da dầu và bạn đã biết cách chọn mỹ phẩm cho da dầu? Hãy để Vatgia.com đưa ra một số gợi ý cho bạn nhé.
Da dầu hay da nhờn là da có tình trạng tiết nhiều dầu ở vùng chữ T, có lỗ chân lông to và nhiều mụn đầu đen. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là sự hoạt động quá mức của tuyến nhờn trên da. Đối với những người có làn da dầu, đặc biệt là vào những ngày hè, lớp makeup sẽ nhanh chóng bị trôi khiến bạn mất tự tin. Để khắc phục điều này, hãy để Vatgia.com gợi ý với bạn một số bí quyết chăm sóc và trang điểm cho da dầu nhé.

Đối với những sản phẩm skincare, tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người mà bạn mà có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp. Hiện nay các thương hiệu mỹ phẩm đều cho ra đời những dòng sản phẩm dành riêng cho da dầu. Tuy nhiên, một trong những điều bạn cần lưu ý là những thành phần dễ gây dị ứng cho da có trong thành phần như cồn khô, chất tạo mùi, silicon… Bạn nên xem kĩ những chất này có trong bảng thành phần. Như dẫn xuất cồn thường có trong toner, có tác dụng se khít lỗ chân lông nhưng chỉ có hiệu quả tạm thời và gây có khả năng gây dị ứng.


Đối với những sản phẩm makeup, hiện nay có nhiều thương hiệu mỹ phẩm cho ra mắt dòng sản phẩm dành riêng cho da nhờn, bạn có thể tham khảo một số thương hiệu bình dân như Innisfree, The Face Shop… Bên cạnh đó, có một số mẹọ trang điểm giúp bạn có lớp nền tự nhiên bạn có thể tham khảo.


Trong những ngày nắng nóng, lớp makeup của bạn thường không duy trì được trong khoảng thời gian dài và hay xuống tone da. Để khắc phục điều này, bạn hãy thay đổi các bước makeup thông thường. Thay vì trang điểm đầy đủ các bước, bạn nên bỏ qua kem nền và thay thế bằng cushion. Cushion tích hợp nhiều loại bước trang điểm, có khả năng che lấp khuyết điểm nhưng lại mang đến vẻ chân thật cho làn da. Một trong những mẹo giúp bạn có lớp nền mịn màng, không bong tróc là hãy dưỡng ẩm đầy đủ trước khi trang điểm.

Bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm ngay trước thời điểm trang điểm hoặc trộn gel dưỡng ẩm với kem nền. Ngoài ra để ngăn lượng dầu thừa tiết da, bạn có thể tham khảo những loại phấn phủ không màu như Innisfree…
Hi vọng những chia sẻ trên giúp bạn có thêm thông tin chăm sóc da dầu hiệu quả. Vatgia.com xin chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ.

Chưa có câu trả lời nào