Làm thế nào để làn da không bị xỉn màu?

Các cô gái thường băn khoăn làm thế nào để làn da sáng, không bị xỉn màu nhưng các nàng không biết rằng thói quen hằng ngày cũng khiến da trở nên sạm đen, thiếu sức sống. Dưới đây là một vài thói quen mà các nàng nên tránh

1. Thức khuya làm việc với máy tính:

Nguyên nhân này phần lớn ai cũng mắc phải và nó ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của bạn. Khoảng thời gian từ 23h30 đến 3h là thời gian các bạn nên đi ngủ không chỉ để bảo vệ sức khỏe mà còn giúp bảo vệ làn da. Tuy nhiên nhiều cô gái của chúng ta vẫn thức khuya để làm việc bên máy tính, điều này không hề tốt đối với làn da.

Khi làm việc với mát tính hay điện thoại vào khoảng thời gian này sẽ khiến da của bạn sạm đi, quầng thâm mắt sẽ xuất hiện rõ hơn. Chính vì vậy bạn nên bố trí thời gian hợp lý để tránh thức khuya nhé.

2. Tác hại của ánh mặt trời:

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV – tác nhân gây hại lớn cho làn da. Nó không chỉ làm da của bạn đen sạm mà còn khiến là da mất nước dẫn đến tình trạng khô và lão hóa sớm. Vì vậy bạn nên chú ý bảo vệ làn da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Việc che chắn khi ra nắng không chỉ bảo vệ da khỏi ánh nắng mà còn giúp hạn chế khói bụi tiếp xúc với làn da – nguyên nhân dẫn đến mụn, viêm lỗ chân lông, lỗ chân lông to...

Khi ra nắng ngoài việc che chắn cho làn da thì bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da tối đa.

3. Sử dụng đồ ăn thức uống có hàm lượng nicotine cao:

Thuốc lá hay đồ uống kích thích như rượu, bia, cafe, trà,...là những đồ không tốt cho làn da của bạn. Những thứ này chứa hàm lượng nicotine cao sẽ làm phá vỡ chức năng của da, làm làn da của bạn ngày càng tệ đi. Vì vậy hãy gạt bỏ hoặc hạn chế tối đa việc sử dụng những chất kích thích này để bảo vệ làn da của bạn nhé.

4. Vấn đề tẩy da chết:

Theo nghiên cứu của viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ) cho biết việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn loại bỏ được những tế bào chết và mịn màng hơn, tạo độ ẩm và giúp làn da sáng màu hơn. Việc tẩy da chết cũng giúp các loại kem dưỡng da thẩm thấu nhanh và tốt hơn.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng việc tẩy da chết, nếu tẩy da chết quá thường xuyên sẽ bào mòn làn da của bạn, khiến làn da yếu dần và dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng hay khói bụi. Vậy nên chỉ cần chú ý tẩy da chết 2 - 3 lần 1 tuần là đủ.

5. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng:

Hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được quảng cáo của những người nổi tiếng đang được bày bán trên thi trường. Phần lớn những loại mỹ phẩm đó đều là sản phẩm kém chất lượng, có thể sẽ bào mòn da và làm da yếu đi. Mỹ phẩm kém chất lượng còn để lại hậu quả xấu cho da như nổi mẩn mụn, dị ứng, viêm da và có thể dẫn tới ung thư da.

Vì vậy hãy chọn những loại mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng tốt tại các showroom chính hãng hay tại các cửa hàng đảm bảo chất lượng. Bạn cũng có thể dùng các phương pháp làm đẹp tự nhiên để chăm sóc làn da của mình.

Trên đây là một số nguyên nhân gây hại cho làn da của bạn, khiến da của bạn đen sạm, hãy chú ý tránh việc gây tác động không tốt tới làn da của bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào