Mỹ phẩm xưa nổi tiếng một thời?

Mỹ phẩm làm đẹp không chỉ là vấn đề quan tâm của chị em phụ nữ hiện đại mà từ xưa cũng rất được các bà các mẹ quan tâm và sử dụng. Khi mà vật dụng làm đẹp chưa thật sự thịnh hành và việc làm đẹp của các chị em cũng không thoải mái cho lắm, nhưng những món đồ này chắc chắn khoogn thể thiếu trong túi trang điểm của các bà các mẹ mình. 

  1. Xà phòng Cô Ba

Thập niên 40 – 50, thương hiệu Xà phòng Cô Ba không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn ở thị trường nước ngoài, được lòng hầu hết các bà các mẹ tin dùng.

Xà phòng Cô Ba có nhiều bọt, chất lượng không thua xà bông ngoại nhập nổi tiếng của Pháp mà giá lại rẻ hơn rất nhiều. Xà bông Cô Ba có mùi thơm dễ chịu, hộp xà bông được thiết kế đơn giản, nguyên liệu chủ yếu dùng để sản xuất sản phẩm này là dầu dừa, một nguyên liệu mang đậm chất Việt.

Xà Bông Cô Ba xuất hiện trên quảng cáo khắp các báo chí thời bấy giờ với thông điệp: "Dùng xà bông xấu, mục quần áo" hay là "Người Việt Nam nên xài xà bông của Việt Nam".

  1. Phấn nụ

Phấn nụ ra đời từ thời nhà Nguyễn và được cung cấp cho các tần mỹ nữ sử dụng. Phấn nụ là sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Nguyên liệu chính của phấn nụ là nhũ thạch cao, không tạp chất, trắng, mịn. Ngoài ra, phấn nụ còn được chế tác từ 10 vị thuốc bắc được chọn lựa cẩn thận, không ẩm mốc, sạch sẽ. 

Phấn nụ có thể dùng full boday cho cả mặt và thân. Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên không chứa các hóa chất độc hại cho da và không gây kích ứng da, dùng được cho cả da nhạy cảm.

 Nhược điểm của phấn nụ là nó không đa dạng về màu sắc, chỉ có 2 màu hồng và trắng. Tuy vậy vẫn rất được lòng những phụ nữ lớn tuổi. Cung tần mỹ nữ thời xưa thường bôi bột phấn lên mặt để trang điểm, giúp khuôn mặt trắng mịn. 

  1. Phấn bông lúa / phấn con én

Đến đầu thập kỉ 90, giao thương phát triển, các sản phẩm ngoại bắt đầu tràn vào Việt như Thái Lan, Trung Quốc, một số nước Đông Âu… Mỹ phẩm phấn Con Én, phấn Bông Lúa trở thành “trend” của các chị em thời xưa.

Công nghệ chế tạo mỹ phẩm thời xưa không phát triển như bây giờ, nhưng làm cho những sản phẩm này có màu tươi, mùi thơm nồng rất đặc trưng và đặc biệt là rất lâu trôi. 

  1. Son gió

Son gió có xuất xứ từ Thái Lan hoặc Trung Quốc. Thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tiện lợi nên rất được lòng chị em phụ nữ. 

Điểm đặc biệt của son gió là bám màu rất lâu. Khi son lên thì phải để một lúc màu son mới lên và có thể dùng làm phấn má hồng. Nhược điểm của son gió là gây khô môi. 

  1. Lược bí

Lược bí chắc hẳn khoogn xa lạ với thế hệ 9x. Chắc chắn tuổi thơ ai cũng một lần được các bà các mẹ dùng để chải chấu, chí.

 Lược bí được làm bằng tre, những răng lược khin khít nhau giúp cho tóc luôn mềm mượt và giữ nếp tóc lâu.

  1. Kem sâm 

Kem sâm những năm 80, 90 được mệnh danh là “BB cream thời bao cấp” của chị em phụ nữ. Kem sâm có màu vàng nhạt, đựng trong hộp nắp xoay xuất từ Thái Lan hoặc Trung Quốc. 

Kem sâm là sản phẩm không thể thiếu cho lớp nền mịn màng của các chị em. Loại kem này mang lại làn da trắng mịn, ráo mịn suốt nhiều giờ liền nên có thể thoa mà không cần đến phấn phủ. 

  1. Dầu gội bồ kết

Tóc đen, dài và bóng là điều mà chị em phụ nữ thời xưa coi như của hồi môn. Để tóc đen lại càng thêm đen huyền, các chị mẹ đặc biệt tin tưởng gội đầu với chiết xuất quả bồ kết. 

Dầu gội bồ kết cũng là một trong những món thông dụng để bảo dưỡng mái tóc của các chị em thập kỉ trước, dầu gội bồ kết xuất hiện đã giúp chị em phụ nữ tiết kiệm được thời gian nướng và đun bồ kết để gội đầu.

  1. Keo xịt tóc Sài gòn

Keo xịt tóc Prince thời ấy như sản phẩm bất li thân của các bà, các mẹ để giữ cho nếp tóc ngay ngắn. Một sản phẩm vay bóng mộ thời.

 

Chưa có câu trả lời nào