Nắng nóng, dùng kem nền nào để bảo vệ da tốt lại không bít lỗ chân lông?

Dạo này nắng nóng quá và chỉ số tia cực tím trên địa bàn TP.HCM đang ở mức rất cao. Vậy với thời tiết như thế em dùng kem nền nào để bảo vệ da tốt lại không bít lỗ chân lông?

Bùi Trâm Anh
Bùi Trâm Anh
Trả lời 7 năm trước

Với thắc mắc của bạn về việc thời tiết nắng nóng, dùng kem nền nào để bảo vệ da tốt lại không bít lỗ chân lông, chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Sử dụng kem nền là một bước rất quan trọng trong khâu trang điểm, quyết định trực tiếp đến vấn đề da có giữ lớp trang điểm lâu và che phủ tốt hay không. Hơn nữa, kem nền còn khá đa zi năng, ngoài mang đến lớp nền mịn đẹp tươi sáng tự nhiên tức thì còn được tích hợp hàng loạt các công dụng khác nhau như dưỡng da, chống lão hóa, che khuyết điểm... và đặc biệt là chống nắng.
Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết nóng nắng và ánh sáng mặt trời mạnh ở mùa hè, những loại kem nền dùng cho mùa đông hoặc mùa thu sẽ dễ dàng bị lộ nhược điểm và thậm chí có gây ảnh hưởng không tốt cho da mặt. Chính vì vậy, để chọn được một loại kem nền phù hợp với nhiệt độ không khí đang tăng cao như hiện nay, chăm sóc và bảo vệ da khỏi tác hại xấu của ánh nắng mặt trời hiệu nghiệm, mà không bít lỗ chân lông, nhanh trôi bạn cần ghi nhớ những điều sau:
Chỉ chọn kem nền không chứa dầu: Vào mùa hè, dù bất kể da dầu, da khô hoặc da thường, tốt nhất bạn vẫn nên chọn loại không chứa dầu (oil free). Bởi trong thời điểm này da đang tiết dầu thường xuyên hơn, những loại kem nền chứa dầu sẽ làm da càng nhờn bóng, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông dễ dàng bị bịt kín và từ đó mụn cùng nhiều vấn đề về da khác hình thành.
Có tính chất mỏng nhẹ: Hãy ưu tiên các sản phẩm có tính chất mỏng nhẹ (lightweight), dạng lỏng. Khi sử dụng chúng thẩm thấu rất nhanh, không gây cảm giác bết dính, tan chảy loang lổ kém thẩm mỹ.
Tương đồng với màu da tự nhiên: Khi lựa kem nền cho mùa hè, bạn đừng bỏ qua loại cùng tông hoặc có thể là tối hơn làn da tự nhiên 1 tông màu. Do các gam màu sáng thường khiến da trở nên xám hơn trong thời tiết nắng gắt và độ ẩm cao, trong khi đó màu kem nền càng gần với màu da tự nhiên càng đem lại hiệu quả cao.
Chỉ số SPF từ 30 - 50 và phổ rộng: Nhằm bảo vệ da tối ưu nhất, ngăn cản những tác hại xấu của ánh nắng mặt trời lên da để có thể tự tin ra ngoài vào ban ngày, bạn cần quan tâm đến chỉ số chống nắng và phổ rộng. Kem nền cần có độ SPF từ 30 - 50 và trên bao bì có ghi phổ rộng (chống được cả tia UVA và UVB).
Nếu vẫn chưa biết phải chọn sản phẩm nào bạn có thể tham khảo kem dưỡng da chống nắng trang điểm Crotena Complete Cream thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Crotena đến từ Hàn Quốc. Đây là một sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan rất nhiều nước châu Á khác.
Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Tình trạng làn da bết dính vì bã nhờn, lớp nền không ăn và mau xuống tông luôn khiến chị em da dầu hay hỗn hợp thiên dầu khó chịu. Do đó, tìm một loại kem nền cho da dầu hiệu quả với mức giá không quá chua chát sẽ giúp chị em có một diện mạo hoàn hảo trong tiết trời đỏng đảnh như hiện nay.

Cùng điểm qua top các loại kem nền cho da dầu với mức giá bình dân mà bạn có thể dùng cho việc makeup hàng ngày:

1. Neutrogena Skin Clearing Oil-Free Makeup

Các cô nàng da dầu thường hay gặp rắc rối với tình trạng mụn, do đó, dòng kem nền trị mụn của Neutrogena có thể giúp bạn khắc phục tình hình hiệu quả. Vừa có khả năng trị mụn với công nghệ Microclear kết hợp thành phần Axit Salicylic, sản phẩm còn giúp kiềm dầu hiệu quả, giảm thiểm tình trạng tiết nhờn và ngăn chặn khả năng gây mụn.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-1

Giá tham khảo: 320.000 đồng

2. Rimmel Stay Matte Liquid Mousse Foundation

Sản phẩm kem nền dạng mousse có kết cấu đặc giúp mang lại lớp nền thật tự nhiên với độ lì hoàn hảo, mịn màng và có thể kiềm dầu cả ngày. Dòng kem nền cho da dầu này không hề gây nặng mặt hay bết dính mà còn giúp se khít lỗ chân lông. Sản phẩm còn được đánh giá rất thích hợp cho da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-2

Giá tham khảo: 110.000 đồng

3. Revlon ColorStay Makeup Combination/Oily Skin

Đây là sản phẩm kem nền bình dân nổi tiếng qua nhiều năm của hãng Revlon. Sản phẩm có độ che phủ cao, giữ được cả ngày và đặc biệt thích hợp với làn da dầu, có nhiều khuyết điểm. Tuy nhiên, so với phiên bản được sản xuất vào năm 2014, phiên bản mới của năm 2016 lại không được đánh giá tốt, khá nhiều reviewer cho rằng, sản phẩm không kiềm dầu tốt như mong đợi và gây nặng mặt khi sử dụng.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-3

Giá tham khảo: 242.000 đồng

4. Maybelline Fit Me Matte + Poreless Foundation

Kem nền Maybelline Fit Me Matte Poreless có kết cấu siêu nhẹ, chứa các hạt phấn siêu nhỏ giúp hấp thụ dầu nhờn, che phủ lỗ chân lông to và mang lại lớp nền mịn màng. Công thức kem nền độc đáo phù hợp với mọi tông da, thích hợp với da thường đến da dầu. Các bác sĩ da liễu đã thử nghiệm qua, không gây bít tắc lỗ chân lông và là sản phẩm không chứa dầu.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-4

Giá tham khảo: 176.000 đồng

5. Almay Clear Complexion Blemish Healing Liquid Makeup

Dòng kem nền cho da dầu giá bình dân của hãng Almay mặc dù có chứa axit salicylic giúp trị mụn nhưng với tỷ lệ quá thấp là 0,6% trong khi độ pH ở mức 6 là khá cao nên tác dụng điều trị mụn không rõ rệt. Mặc dù vậy, sản phẩm vẫn có thể mang lại một lớp nền mượt mà, độ che phủ từ nhẹ đến trung bình, cho khuôn mặt rạng rỡ một cách tự nhiên.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-5

Giá tham khảo: 308.000 đồng

6. Cover Girl Clean Oil Control Liquid Makeup

Kem nền cho da dầu dạng lỏng của hãng CoverGirl có bảng màu đa dạng nên phái đẹp sẽ dễ chọn lựa tông màu phù hợp nhất. Tuy nhiên, một vài tông màu quá sáng lại khiến lớp nền trông như bị vón cục, mặc dù vậy, khả năng kiềm dầu và che phủ được hãng đảm bảo, không sợ da bóng nhờn hay lỗ chân lông bị bít tắc.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-6

Giá tham khảo: 154.000 đồng

7. L’Oreal Infallible Pro-Matte 24HR Foundation

Kem có kết cấu gần giống dạng gel, rất dễ tán và ăn ngay vào da. Sau khi dùng, kem lên màu rất tự nhiên, da thông thoáng và không hề nặng mặt. Với các nàng bị lỗ chân lông to, sản phẩm này thực sự thích hợp vì lớp nền trông rất láng mịn. Vlogger Trinh Pham cũng thường sử dụng dòng kem nền cho da dầu này và đánh giá khả năng che phủ mụn khá tốt.

top-cac-loai-kem-nen-cho-da-dau-co-muc-gia-rat-binh-dan-7

Giá tham khảo: 286.000 đồng.

8. Boots No7 Beautifully Matte Foundation

Sản phẩm này có khả năng mang lại lớp nền mịn mượt, không gây dính bột hay vón cục. Đặc biệt, sản phẩm không chứa dầu nhưng có thể tăng độ bám của lớp phấn phủ, giúp bạn hạn chế việc dặm lại phấn nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, kem có khả năng kiềm dầu và chỉ số SPF 15 giúp bảo vệ da khỏi tác động từ tia UV.

Giá tham khảo: 330.000 đồng