Những cách tẩy trang đơn giản và hiệu quả tại nhà?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Khuôn mặt "bự phấn" của bạn sẽ được làm sạch cực kì hiệu quả và an toàn với những nguyên liệu dễ kiếm.

Nước ấm

Thực ra nước ấm nên được sử dụng như bước đầu tiên của quy trình tẩy trang. Thay vì dùng bông và dung dịch tẩy trang trực tiếp, việc lau nhẹ một lượt khắp gương mặt với khăn và nước ấm sẽ giúp bạn tẩy trang nhanh và dễ dàng hơn nhiều. Nhất là khi bạn đang bực mình với lớp mascara dày và bám dính, hãy thử cách này.

Dầu hạnh nhân

Loại dầu này khó tìm hơn một chút, nhưng nếu bạn có sẵn một chai dầu hạnh nhân trong nhà thì cũng nên tận dụng một chút cho bước tẩy trang. Dầu hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, có tác dụng dưỡng ẩm, chống nắng cho da và giảm tốc độ lão hóa da.

Dầu olive

Dầu olive là loại dầu được bày bán rất nhiều tại các siêu thị nước ta, nên không khó kiếm. Ngoài công dụng tẩy trang, dầu olive còn chứa nhiều vitamin A, E, giúp dưỡng ẩm da và hầu như không gây dị ứng nên có thể dùng tẩy trang cho da nhạy cảm. Cách tẩy trang với dầu olive tương tự như với dầu em bé, tuy nhiên sau khi lau dầu olive khắp mặt bạn có thể massage nhẹ nhàng cho da. Dầu olive phù hợp với da khô và thường.

Dầu dừa

Dầu dừa có mùi dễ chịu và ngay cả da nhờn cũng có thể sử dụng được. Dầu dừa ngoài tác dụng chống nắng, dưỡng ẩm cho da còn rất tốt cho lông mi, lông mày và tẩy mascara rất hiệu quả.

Dầu jojoba

Nhúng một miếng bông cotton vào một lượng nhỏ dầu jojoba và thoa chúng lên mặt. Da mặt (và cả mascara, phấn mắt hay son môi) của bạn sẽ trở nên sạch sẽ. Tinh dầu jojoba là chất tẩy rửa nhẹ có thể làm sạch nhưng vẫn giữ ẩm được cho làn da. Bên cạnh đó, nó còn tạo điều kiện cho lông mi của bạn phát triển nhanh và khỏe mạnh hơn. Sau khi thoa tinh dầu jojoba để làm sạch da mặt, bạn có thể sử dụng khăn ướt để loại bỏ tất cả các dầu thừa để có làn da sạch sẽ, hoàn hảo.

Dầu dưỡng da em bé

Dầu dưỡng da em bé có khả năng làm sạch rất hiệu quả, lại lành tính. Bạn chỉ cần đổ vài giọt dầu vào bông tẩy trang rồi lau khắp mặt. Có thể lau thêm một vài lượt nếu muốn làm sạch tối đa.

Vaseline

Vaseline thường được dùng để dưỡng ẩm cho da vào tiết trời hanh khô, nhưng nó cũng có tác dụng tẩy trang rất tốt. Hãy bôi một chút vaseline lên bông tẩy trang và lau khắp mặt, hoặc bôi vaseline lên mặt và đợi một lát rồi dùng bông lau sạch.

Son dưỡng

Bạn sẽ không tin nhưng son dưỡng môi chính là một công cụ tẩy trang tuyệt vời. Hãy chấm một chút son dưỡng vào một miếng bông mềm, bạn có thể tẩy trang cả khuôn mặt dễ dàng. Đây là “phương pháp cấp cứu” hữu hiệu khi bỗng nhiên mascara của bạn bị nhòe hay son môi bị lem.

Sữa

Bạn cũng có thể sử dụng sữa như một cách tẩy trang hữu hiệu làm sạch da mặt, lấy đi các bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm bám trên da. Muốn vậy bạn cần chuẩn bị khoảng 1 lít sữa tươi, có thể chọn loại đã gạn chất béo và kem, sau đó dùng khăn mềm rửa đều khuôn mặt.

Trong trường hợp nếu da bị khô, tấy đỏ, bạn cũng có thể dùng sữa để rửa mặt đều đặn cũng rất hiệu quả. Nếu bạn là chủ nhân của làn da nhiều dầu và nhờn bóng thì nên dùng sữa rửa mặt trước khi đi ngủ sẽ giúp nhanh chóng cải thiện tình hình.

Lòng đỏ trứng gà

Để tẩy trang bằng lòng đỏ trứng gà bạn cần chuẩn bị một lòng đỏ trứng gà, 1-2 thìa tinh dầu rau và một lượng như thế nước ép cà chua. Hãy trộn đều các thành phần này lên, dùng hỗn hợp để rửa mặt như bình thường, sau đó lau khô da mặt và cổ bằng khăn mềm.

Cám

Bạn có thể dùng cám yến mạch, cám gạo hay cám bột mì để “chế" công thức tẩy trang. Bạn cần một thìa cám và một thìa nước thường, trộn lẫn với nhau, trước khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn hãy dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, đặc biệt nên chú ý đến cằm, má, mũi. Sau đó 5 phút thì rửa lại với nước ấm và cuối cùng là rửa lại với nước muối loãng.

Mật ong

Mật ong là loại mỹ phẩm đến từ tự nhiên rất được chị em ưa chuộng, bạn có thể dùng mật ong để chăm sóc tóc, móng, dưỡng thể và đặc biệt dùng để tẩy trang sẽ rất hiệu quả. Thật đơn giản, chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong lên mặt và mátxa nhẹ nhàng bằng tay, sẽ giúp làn da loại bỏ những cặn bã và bụi bẩn bám trên da, tái tạo các tế bào mới cho da.

Lưu ý:

Khi tẩy trang bạn cần lưu ý hai bên cánh mũi và sát vành tai, vì đây là vùng mà mỹ phẩm dễ lưu lại nhất nhưng cũng khó làm sạch nhất.

Thêm vào đó, đừng nên tận dụng cơ hội tẩy trang để chà xát mạnh trên da sẽ khiến da phải chịu đựng những tổn thương. Việc mát xa nhẹ nhàng cũng là một cách giúp bạn tẩy trang hiệu quả và sở hữu làn da săn chắc, mịn màng.