Cách làm trắng da toàn thân tại nhà

Có thể là sai phương pháp, sai cách thức, hoặc do đã vi phạm một vài lưu ý dưới đây:

- Cách làm trắng da toàn thân tại nhà sử dụng các dưỡng chất làm trắng chỉ làm với một lượng đủ dùng trong ngày. Không nên để trong tủ lạnh và để sau vài ngày mới tái sử dụng. Lúc này các dưỡng chất đã hết.

- Nên thử ở vùng cánh tay trong vòng 15 phút trước để xem hỗn hợp đó có gây kích ứng cho da hay không. Đừng vội thực nghiệm trên toàn bộ cơ thể, nếu có dị ứng sẽ hủy hoại làn da và tốn nhiều thời gian chăm sóc.

- Không nên quá lạm dụng, chỉ cần thực hiện tắm trắng tại nhà 1 lần/tuần là được.

- Nên massage nhẹ nhàng khi thực hiện đắp hỗn hợp tắm trắng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da.

- Không quên đắp phần da mặt. Việc này sẽ giúp bạn có làn da trắng mịn toàn thân.

- Sau khi tắm trắng nên lưu ý bảo vệ làn da ngay sau khi tắm.

- Không nên mua những loại kem lột tẩy trắng da không rõ nguồn gốc xuất xứ, chúng dễ làm tổn thương, dây kích ứng.


Các chị em có thể sử dụng cách dưỡng trắng da toàn thân tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn như:

1. Làm trắng da bằng bí đỏ

 



Phương pháp làm trắng da toàn thân tại nhà

Bí đỏ chứa rất nhiều vitamin A, C, E, Kali, Beta carotene, chất chống oxy hóa nên chẳng những đẹp da mà còn tốt cho não bộ.

Cách làm cũng rất đơn giản, bí đỏ xay nhuyễn (cần luộc chín trước khi xay), trứng gà, mật ong và sữa tươi không đường. Tất cả trộn đều, rồi thoa lên khắp người, để trong vòng 20 phút. Sau đó, tắm sạch lại với nước.


2. Da trắng mịn với dâu tằm

 



Cách làm trắng da toàn thân tại nhà

Dâu tằm cung cấp vitamin C giúp da sáng mịn và ngừa nếp nhăn. Trái dâu tằm thuộc loại quả mọng (berry) là loại trái cây đơn, phát triển từ một bầu nhụy, vị chua ngọt rất có lợi cho sức khỏe.

Lấy 100g dâu tằm đã được xay nhuyễn trộn với 10ml mật ong tạo thành dung dịch sền sệt rồi thoa đều lên da. Có thể kết hợp với massage trong vòng 10 – 15 phút sau đó mới tắm lại bằng nước mát. Có thể thay thế hỗn hợp trên bằng 10ml nước cam tươi hoặc đu đủ xay nhuyễn cũng có tác dụng tương tự.

 



Phương pháp làm trắng da toàn thân tại nhà

Những cách làm trắng da toàn thân tại nhà đơn giản giúp da mịn màng nhưng cần hiểu rõ nguyên liệu, nếu sử dụng không đúng cách và nguyên liệu không rõ nguồn gốc dễ dẫn đến kích ứng da. Thẩm mỹ viện Cát Tường sử dụng phương pháp tắm dưỡng bằng thuốc bắc và sữa non có nguồn gốc thiên nhiên giúp dưỡng trắng da một cách tối ưu lại không gây kích ứng da, vừa giúp trẻ hóa da từ bên trong lại tăng cường khả năng đề kháng của da với các tia tử ngoại bên ngoài, da trắng khỏe mà không bị vàng lông hay bào mòn.

 



Cách làm trắng da toàn thân tại nhà

 

Các loại thuốc bắc thường được sử dụng như: nghệ vàng, hạ thổ, linh chi đỏ, linh chi đen, phục linh, bạch linh, bạch truật, các loại hoa, đương quy… có tác dụng hoạt huyết, chống viêm, làm sạch mịn da, làm mờ các vết thâm nám, giảm hắc sắc tố đen đồng thời còn giúp da mềm mại săn chắc. Còn sữa non lại bao gồm nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E, Acidamin….thúc đẩy hiệu quả trắng sáng được tối ưu hóa, bổ sung độ ẩm, dưỡng chất và các vitamin cần thiết để mang đến một làn da trắng đồng đều màu nhanh hơn, chống lại quá trình oxy hóa, da trắng mịn ngay sau lần đầu tắm.

 

3. Hỗn hợp dưa chuột, khoai tây và cà chua 

 

Thành phần:

- 1 quả dưa chuột

- 1 củ khoai tây

- 1 quả cà chua


Cách làm:

- Ép lấy nước 3 loại củ, quả trên.

- Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da.

- Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cà chua có tinh chống oxy hóa tuyệt vời và có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết sẫm màu trên da. Dưa chuột và khoai tây làm giảm sự xuất hiện các nhược điểm của da, mang đến cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

 

4. Hỗn hợp chanh và sữa tươi

Chanh có tác dụng làm trắng da hiệu quả cùng với sự mịn màng và sáng bóng  từ tác dụng tuyệt vời của sữa chua đem lại sự kết hợp lý tưởng cho việc chăm sóc da

 

Chanh là một trong những chất tẩy trắng tự nhiên an toàn

 

Tạo hỗn hợp với nồng độ 2 thìa café mật ong, 1 thìa nước cốt chanh và 250ml sữa tươi không đường, đánh tan dung dịch trên sau đó nhúng bông tắm vào và nhẹ nhàng cho lên người. Nên để dung dịch khoảng 30 phút cho thấm vào da rồi sau đó tắm sạch lại với nước.

 

5. Cách làm trắng da với mướp

Quả mướp có tác dụng hoạt huyết,  giải độc, mát da,và làm trắng da. Vì thế đắp mặt nạ mướp một tuần 1-2 lần giúp cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên.

Bạn có thể dùng mướp gọt vỏ, nghiền nát và đắp lên mặt. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá nhiều nước, có thể thêm chút bột lúa mạch để tăng độ kết dính. Đắp mặt trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Táo Bạn chẳng còn lạ gì với trái táo đâu nhỉ, có biết bao nhiêu là lời khen dành cho công dụng của quả táo rùi ý, mà táo thì lại dễ mua, dễ ăn nữa. Ngoài các công dụng hỗ trợ tiêu hoá, giúp giảm cân, tăng cường sức khoẻ thì táo cũng là một trợ thủ đắc lực của làn da trắng. Vitamin C cùng những khoáng chất khác chứa trong táo giúp làm mờ các vết thâm trên da, làm da trắng đều màu hơn, góp phần thải những chất độc mà chúng ta vô tình hấp thu hàng ngày.

 

Lưu ý khi sử dụng các liệu pháp làm trắng da tại nhà:

 

- Trước khi sử dụng các liệu pháp làm trắng da, bạn nên tẩy tế bào chết để làn da có thể thẩm thấu dưỡng chất từ các thành phần tự nhiên được tốt hơn.

- Không nên sử dụng nhiều liệu pháp cùng lúc mà chỉ nên sử dụng 1 loại phù hợp nhất. Liệu pháp làm trắng da tự nhiên đòi hỏi tính kiên trì, vì vậy khi bạn đã bắt đầu thực hiện, hãy chọn loại thành phần phù hợp với làn da của mình nhất và chỉ sử dụng một liệu pháp chuyên biệt.

- Khi sử dụng lần đầu tiên, hãy thử hỗn hợp lên một vùng da nhỏ trước để xem phản ứng của da. Nếu da bạn thích ứng với liệu pháp đó thì tiếp tục sử dụng. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ hoặc ngứa thì nên ngừng sử dụng và nhờ các bác sĩ da liễu tư vấn.

- Chỉ nên sử dụng các liệu pháp trên từ 1 - 2 lần/tuần. Không nên vì nóng vội muốn làm trắng da nhanh mà sử dụng quá thường xuyên.

- Sau khi sử dụng các liệu pháp này, nên sử dụng thêm kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để đạt được hiệu quả tối ưu.

 

Nguồn: Làng Sao

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Không cần phải đến những spa đắt tiền và mất nhiều thời gian, bạn cũng có thể tự dưỡng trắng da toàn thân tại nhà bằng những liệu pháp tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn nhưng cực kì hiệu quả.

Tắm trắng bằng sữa tươi

Trong sữa tươi chứa nhiều loại axit (đặc biệt là axit lactic) có thể hòa tan các chất "keo" kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó có tác dụng tẩy trắng rất tốt. Bên cạnh đó, tắm trắng bằng sữa tươi còn giúp loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi và những lớp da sần sùi để thay bằng một làn da mới trẻ trung và giàu sức sống, cũng như giải phóng các lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn hoặc vết thâm.

Tắm trắng bằng sữa giúp bạn có làn da trắng đẹp như Ngọc Trinh

Ngoài ra các chất béo, protein, vitamin và khoáng chất trong sữa tươi đặc biệt có lợi cho những người có vấn đề về da như cháy nắng, bệnh vẩy nến, chàm hoặc da khô, ngứa. Những thành phần này không chỉ nuôi dưỡng và làm dịu da mà còn giúp da sáng mịn và mềm mại hơn.

Để tắm trứng bằng sữa tươi, bạn nên chọn sữa dê nếu không bạn cũng có thể chọn sữa bò tươi không đường. Trước khi tắm sữa, bạn nên tẩy tế bào chết cho toàn bộ cơ thể bằng cach dùng muối biển trộn với dầu ôliu và massage khắp cơ thể để dưỡng chất từ sữa dễ thấm vào da.

Nguyên liệu cho phương pháo tắm trắng toàn thân bằng sữa:

- 2-3 ly sữa tươi không đường.

- 2 muỗng canh mật ong

- 1-2 muỗng cà phê dầu ô liu (tùy chọn)

Thực hiện:

Hòa sữa tươi với mật ong vào một cái bình thủy tinh, rồi thêm ô liu, sau đó đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong bồn khoảng 15-20 phút để các dưỡng chất ngấm vào da. Sau đó tắm lại bằng nước thường.

Tắm trắng bằng sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa nhiều axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12... và hàm lượng isoflavone cao - đây là loại hormone thực vật tương tự hormone estrogen của nữ giới. Vì vậy, sữa đậu nành có tác dụng làm trắng sáng, mịn màng đồng thời làm mới và chống lão hóa cho làn da bạn.

Dùng sữa đậu nành để tắm sẽ giúp dưỡng trắng da toàn thân đồng thời giúp da bạn mềm mại, mịn màng, giảm vết thâm nám và đặc biệt là sẽ trắng sáng hơn.

3 cách dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà | Chăm sóc da,Dưỡng trắng da toàn thân,Tắm trắng
Ngoài sữa tươi, bạn cũng có thể tắm bằng sữa đậu nành để
dưỡng trắng da toàn thân

Cách làm: Trộn đều 200 ml sữa đậu nành và một thìa cafe dầu ôliu. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi tắm sạch bằng nước ấm. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên hồng hào và căng mịn. Thực hiện thường xuyên khoảng 2-3 tuần, bạn sẽ thấy da trắng sáng rõ rệt.

Dưỡng trắng da toàn thân bằng bột ngọc trai và vitamin E

Từ xa xưa, bột ngọc trai đã được sử dụng để làm đẹp cho các cung tần mĩ nữ. Ngoài tác dụng làm trắng da toàn thân, bột ngọc trai còn giúp nuôi dưỡng da hiệu quả. Vitamin E kết hợp cùng tinh chất trong ngọc trai sẽ mang đến hiệu quả trắng sáng bất ngờ cho da bạn chỉ trong 2 tuần.

3 cách dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà | Chăm sóc da,Dưỡng trắng da toàn thân,Tắm trắng
Trộn bột ngọc trai và vitamin E để dưỡng trắng da toàn thân là cách
mà nhều spa hiện nay đang áp dụng

Nguyên liệu:

- 3 muỗng bột ngọc trai

- 1 viên nang vitamin E

Thực hiện:

- Lấy 3 muỗng bột ngọc trai, cắt 1 viên nang vitamin E vào và trộn đều. Cho thêm 1 chút nước để hỗn hợp vừa đủ độ quánh.

- Thoa hỗn hợp lên da. Massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Cách 1: Kem trắng da toàn thân với cám gạo, sữa tươi

Nguyên liệu:

- Cám gạo 1kg.

- Sữa tươi không đường.

- Thuốc Asprin dạng vỉ – (1 vỉ/ 10 viên). Lưu ý thuốc phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong.

- Sữa tắm trắng da chiết xuất từ sữa dê (khoảng 200ml).

Cách làm:

Trộn đều tất cả các thành phần ở trên thành 1 hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, cho vào lọ đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Khi tắm, bôi hỗn hợp trên lên toàn bộ cơ thể. Để khoảng 20 – 30 phút thì tắm bằng nước ấm sạch, bạn sẽ thấy da sáng và bóng dần lên.

kem-trang-da-toan-than

Làm kem trắng da toàn thân tại nhà là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn

Cách 2: Kem trắng da toàn thân với kem sâm

Nguyên liệu:

- Kem dưỡng trắng da toàn thân – 1 chai 200ml.

- Thuốc Asprin dạng vỉ (1 vỉ/ 10 viên). Lưu ý thuốc phải bóc màng bao bên ngoài, chỉ sử dụng bột thuốc bên trong.

- Kem chống rạn da cho bà bầu . Cái này bắt buộc phải có để cho da trắng đều màu không bị loang lổ.

- Kem sâm dưỡng da – 3 hộp.

Cách làm:

Cho tất cả các thành phần ở trên vào cối của máy xay sinh tố để hỗn hợp được xay nhuyễn mịn.

Sau khi hỗn hợp nhuyễn mịn thành 1 dung dịch sệt sệt thì cho vào lọ thủy tinh hoặc chai nhựa tốt bảo quản trong tủ lạnh ngăn mát. Nếu để bên ngoài nhiệt độ phòng mà quá cao sẽ làm hỗn hợp bị chảy nước và dễ bị hỏng.

Sau khi tắm bạn lau khô người và thoa kem ngay . Với bí quyết trắng da này, bạn sẽ thấy da bạn sáng hơn sau lần đầu tắm .

Cach Lamtrangda
Cach Lamtrangda
Trả lời 9 năm trước

4 Cách làm trắng da hiệu quả nhất hiện nay

Bài viết này mình sẽ nói về 4 cách làm trắng da hiệu quả mà hiện nay nhiều người áp dụng nhất .Tất nhiên mỗi cách sẽ có những ưu điểm ,nhược điểm khác nhau .Đặc biệt là về điều kiện phù hợp để áp dụng như thời gian, chi phí ,và cơ địa của da mỗi người .

Vì vậy các bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân tại sạo da bạn bị sạm đen để chọn được phương pháp phù hợp nhất ,và an toàn.
lam dep, lam trang da, cach lam trang da
Làm trắng da hiệu quả và an toàn

Cách thứ 1 : Là sử dụng các hương liệu tự nhiên.

Sử dụng các hương liệu, nguyên liệu sẵn có với phương châm : làm trắng da dần dần bằng pháp đồ - tăng cường sức khỏe cho da -> trị liệu và cải thiện các tiết tố -> từng bước khiến da bạn trắng , mịn và hồng hơn .
+ Ưu điểm : Có rất nhiều thông tin , diễn đàn chỉa sẻ kinh nghiệm , giao lưu và giới thiệu các phương pháp này . VD: webtretho.com , eva.vn , chuatrimunhieuqua.blogspot.com .
+ Nhược điểm : Vì các phương pháp này thường là kinh nghiệm tổng hợp từ nhiều người khác nhau, và mỗi một phương pháp hiệu quả làm trắng da sẽ khác nhau tùy thuộc vào cơ địa da mỗi người , vì thế nếu áp dụng không phù hợp sẽ không có hiệu quả thâm chí làm tổn thương da.

Cách thứ 2: Là sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da.

Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng , uy tín như : OHUI,White Doctor,... .Và các loại mỹ phẩm , sửa dưỡng da , làm trắng da hằng ngày, ban đêm như : PONDS, ACNES....
+ Ưu điểm :
Các loại mỹ phẩm này có bán tại hầu hết cả cửa hàng , siệu thị, spa trên toàn quốc nên rất tiện lợi cho các bạn mua và sử dụng. Tùy theo mức độ sử dụng cũng như giá trị sản phẩm lưa chọn sẽ có hiệu quả làm trắng da khác nhau.và các sản phẩm rất đa dạng , phong phú.
VD: Có những hãng chuyên làm sáng trắng , có những S/P chuyên làm da trắng hồng ,hoặc làm mềm da, phục hồi da bị tổn thương.
+ Nhược điểm:Chính vì sự đa dạng về sản phẩm nên cũng khó cho việc lựa chọn sản phẩm nào tốt nhất dành cho mình, Để sử dụng hiệu quả các bạn cần phải có sự tư vấn từ chuyên gia chăm sóc gia, chuyên gia làm trắng da .
Tại Việt Nam ,các loại mỹ phẩm làm trắng da có rất nhiều nguồn cung cấp , để tránh mua phải những sản phẩm làm trắng da giả , nên mua tại các đại lý được ủy quyền, spa có uy tín.

Cách thứ 3: Thường xuyên spa chăm sóc da, làm trắng da tại các SPA làm đẹp uy tín , chất lượng.

Ở hầu hết các địa bàn tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, và các tỉnh lân cận ,đã có nhiều SPA làm đẹp , Trung tâm thẩm mỹ phục vụ nhu cầu làm đẹp , làm trắng da ngày một nhiều của chị em , Đồng thời với nhiều gói dịch vụ , sản phẩm chăm sóc da uy tín ,các SPA này liên tục có các chương trình khuyến mại , coupon, deal giảm giá , tri ân cho khách hàng thường xuyên làm đẹp .
VD: nhommua.com , muachung.vn,xdeal.vn.
+ Ưu điểm :Là các dịch vụ tư nhân nên hầu hết sẽ có các chuyên gia chăm sóc làm đẹp tư vấn kỹ lưỡng cho bạn .cũng như trách nhiệm trong việc đảm bảo quá trình làm đẹp , làm trắng da hiệu quả và an toàn.
+ Nhược điểm:Hiện tại các SPA trung tâm làm đẹp ở Việt Nam hiên nay chưa thực sực được kiểm tra sát sao, cho nên việc tìm hiểu và lựa chọn các SPA uy tín , chất lượng là một vấn đề đau đầu với các chị em , tránh việc tiền mất tật mang.

Cách thứ 4: Thực hiện việc làm trắng da bằng các phương pháp hiện đại:

Với công nghệ nano áp dụng thay đổi sắc tố da gần như tức thì , Ngoài ra còn rất nhiều phương pháp khác tuy nhiên hầu hết chỉ có thể thực hiện ở các SPA lớn, Bệnh viện Thẩm Mỹ , Hoặc phải sang các quốc gia hàng đầu về Chăm sóc và Làm đẹp như Singapore, Hàn Quốc .
+ Ưu điểm : Hiệu quả, nhanh chóng, và an toàn.
+ Nhược điểm : Chi phí đắt đỏ , và hạn chế thực hiện ở Việt Nam.