Nên trồng răng sứ gì?

e co y dinh lam rang,ma rang bi mat 2 cai' nen e ko biet chon loai nao de rang dc dep va ben?e co thoi gian 2tuan ko biet co lam kip ko?anh chi nao biet xin tu van giup e voi ah

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Để trả lời câu hỏi của bạn, trước hết chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu những định nghĩa cơ bản về răng sứ. Hiện nay có khá nhiều loại răng sứ, mỗi loại sẽ có chất lượng và chi phí khác nhau. Bạn tìm hiểu thông tin dưới đây để tự có quyết định là chọn răng sứ loại nào nhé.

Răng sứ là gì?

Răng sứ là loại răng bao gồm 2 thành phần, phía sườn bên trong có thể là kim loại hoặc bằng sứ và phần men sứ phủ bên ngoài.

Răng sứ có thể được chia thành 2 loại cơ bản: loại có sườn bằng kim loại (có thể gọi là răng sứ- kim loại) và loại có sườn bằng sứ (răng toàn sứ).


1. Răng sứ - kim loại:


Được làm bởi lớp sườn bằng kim loại bên trong, phủ sứ ở bên ngoài. Do kim loại dễ biến đổi (oxy hóa) trong môi trường miệng, răng sứ kim loại thường dễ bị đổi màu, có đường viền xám ở phần cổ răng và nướu sau một thời gian sử dụng. Một số kim loại có thể gây dị ứng gây viêm đường nướu răng.


Ưu điểm của răng sứ kim loại là chi phí tương đối tiết kiệm và có thể làm được cầu răng dài. Kim loại làm sườn răng có thể bằng các loại hợp kim sau:


· Hợp kim Niken-Crom (kim loại thường nguyên chất): có ưu điểm là chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, Niken có thể gây dị ứng với một số người. Giá tham khảo: 1.200.000 đ/ răng.


· Hợp kim Niken-Crom-Titan: thường được gọi là răng sứ titan. Titan làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, nhất là với trường hợp cầu răng dài; và làm chậm quá trình oxy hóa của kim loại nên tuổi thọ của răng sứ kéo dài hơn (gấp khoảng 3 -4 lần răng sứ kim loại thường). Giá tham khảo: 2.500.000 đ/ răng.


2. Răng toàn sứ:


Được làm hoàn toàn bằng sứ, răng toàn sứ có màu sắc trong, đẹp tự nhiên, không bị đổi màu và không gây dị ứng, sử dụng được lâu dài. Sườn toàn sứ zirconia là vật liệu công nghệ cao đã được dùng trong tàu vũ trụ, làm khớp nhân tạo trong y học…, có độ bền và chịu lực rất tốt. Đây là những ưu điểm của răng toàn sứ so với răng sứ kim loại.


Răng toàn sứ có các thương hiệu phổ biến là Cercon, Emax, Zirconia nên thường được các nha khoa giới thiệu với tên gọi răng sứ Cercon, răng sứ Emax, răng sứ Zirconia…


Giá tham khảo: 4.000.000 - 6.000.000 đ/ răng.
Phương Du
Phương Du
Trả lời 8 năm trước

2 tuần làm vô tư bạn ơi :D mình thấy răng sứ titan giá mềm mà nhìn cũng ok lắm. Con bạn mình mới đi làm răng bên nha khoa paris tuần trước đấy