Cách sử dụng kem dưỡng thể cho mùa đông hiệu quả?

Tôi vẫn thường sử dụng body lotion (kem dưỡng thể) để dưỡng ẩm cho da quanh năm. Nhưng vào mùa đông da tôi vẫn thường bị khô và nứt nẻ. Webphunu có thể tư vấn giúp tôi thêm về cách lựa chọn cũng như sử dụng lotion được không ạ? Xin cảm ơn

vi ô lét
vi ô lét
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Việc lựa chọn body lotion cũng có sự khác nhau tùy thuộc vào mỗi mùa thay đổi của nhiệt độ, nhưng những loại body lotion có thành phần chống nắng và chiết xuất từ quả bơ (shea butter) là 2 loại lotion dùng được quanh năm.

Nếu da bạn quá khô, vào mùa lạnh bạn nên sử dụng body lotion chiết xuất từ quả bơ hoặc loại có hàm lượng chất dưỡng ẩm cao. Đặc biệt nên sử dụng những loại dưỡng ẩm này ở những phần da khô nhất như chân, khuỷu tay, cánh tay...

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm sữa tắm, kem dưỡng, sản phẩm make up có chất dưỡng ẩm vì chỉ body lotion không đủ để dưỡng ẩm cho da trong mùa đông. Nên thoa hai lần một ngày sau khi tắm, khi đã lau khô người vì đó là lúc da mềm và dễ thẩm thấu nhất, dùng thêm các sản phẩm body scrub để tẩy da chết.

Không dùng những sản phảm lotion cho cơ thể để thoa lên da mặt vì hàm lượng các chất và công thức trong mỗi loại sản phẩm là khác nhau. Bộ ba sản phẩm lý tưởng cho mùa đông là: một dưỡng ẩm cho mặt, một cho cơ thể và một với hàm lượng dưỡng ẩm cao cho những vùng da khô.

Nguyễn Thị Minh Phương
Nguyễn Thị Minh Phương
Trả lời 11 năm trước

Bạn dùng sữa dưỡng thể sau khi tắm xong, hoặc bất cứ khi nào thấy da khô. Nếu da quá khô bạn có thể kết hợp với tinh dầu jojoba hoặc dầu dừa thoa da bạn nhé.

Bên mình có các loại sản phẩm dưỡng thể Victoria secret giúp mịn da và thơm với nhiều mùi hương khác nhau, giúp bạn rất tự tin và dùng rất thích bạn ạ. Hàng Mỹ nên bạn yên tâm về chất lượng. Mời bạn lên site mình xem chi tiết các sản phẩm nhé. Chúc vui!