Dùng dầu xả thế nào là đúng cách và hiệu quả?

Em rất thích dùng dầu xả vì có cảm giác tóc bóng mượt và mềm hơn. Nhưng mỗi lần sử dụng dầu xả, em đều có cảm giác là đầu mình nhanh bẩn hơn và rất ngứa, khó chịu. Khi em không dùng dầu xả nữa thì cảm giác này cũng hết. Có thể lý giải cho em vì sao và cách khắc phục điều này được không?

brown
brown
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Dầu xả rất quen thuộc đối với chúng ta, nhưng phương pháp dùng dầu xả đúng cách thì không phải ai cũng biết!

Lựa chọn dầu xả theo mái tóc...

Nếu tóc của bạn khô và cứng thì loại dầu xả giàu dưỡng chất là sự lựa chọn số 1. Nhưng với những người có mái tóc mềm và mảnh thường ngại dùng dầu xả do lo sợ dầu xả sẽ càng làm cho mái tóc thêm mềm oặt và bết lại. Thực ra, mái tóc kiểu này vẫn có thể dùng dầu xả nhưng bạn nên chọn loại xả chứa ít dưỡng chất. Để hạn chế tóc bị bông khi gội thì chỉ nên thoa dầu xả cho phần chân tóc.

Còn nếu tóc của bạn bình thường thì mọi loại dầu xả đều thích hợp. Để dùng hàng ngày, bạn có thể chọn loại xả dùng cho tóc mềm và mảnh. Còn nếu tóc của bạn bị khô và chẻ, bạn có thể dùng loại xả giàu dưỡng chất hơn.

Chỉ nên xả phần đuôi tóc bị xơ.

Ngoài ra, có người còn cho rằng, chất tóc khô xơ càng cần được nuôi dưỡng, vì thế luôn sử dụng dầu có hàm lượng protein cao để bảo vệ tóc mà không hề liệu tính được sẽ làm cho tóc ngày càng khô thêm. Thực ra, sử dụng quá nhiều dầu bảo vệ có hàm lượng protein cao có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất thong thường, gây tác dụng ngược lại, chọn dùng dầu xả làm sạch có thể tạo hiệu quả làm sạch cho tóc và da đầu.

Và bạn nên nhớ rằng, thời gian tối thiểu để dầu xả phát huy tác dụng là từ 1-2 phút, trong khoảng thời gian đó bạn nên massage nhẹ nhàng da đầu cho dầu xả ngấm vào tóc!

Dầu xả cũng giống như dầu gội đầu, người sử dụng cần phải biết cách dùng và lựa chọn để phù hợp với mái tóc. Có như thế, những tác dụng về hóa, lý của dầu xả mới được phát huy hết tác dụng.

Để tóc không khô như “rơm”...

Dầu gội đầu chính là con dao 2 lưỡi đối với mái tóc. Thành phần xút có trong dầu gội vừa có tác dụng tẩy các chất béo, làm sạch tóc nhưng đồng thời chúng cũng lại “quá tay” loại bỏ cả phần chất nhờn thiết yếu của tóc và cả phần lượng nước có trong tóc. Lúc này, dầu xả sẽ đóng vai trò thay thế tuyến bã nhờn ở da đầu, cung cấp một lớp màng bảo vệ cho tóc. Vì thế, bạn nên dùng dầu xả ngay sau khi gội đầu để mái tóc không khô như “rơm”.

Dầu xả chỉ thật sự phát huy hết tác dụng nếu bạn dành đủ thời gian và độ ẩm cho nó khi thoa lên mái tóc. Bạn nên để dầu xả lưu lại trên tóc ít nhất 5-7 phút sau đó gội lại bằng nước sạch. Còn trong trường hợp tóc bạn bị khô gãy, bạn cần để dầu xả lưu lại trên mái tóc ít nhất 15 phút.

Nhưng bạn nên lưu ý, nếu dùng dầu xả với liều lượng quá nhiều hoặc gội lại không sạch có thể khiến tóc bạn bị bết và gây ngứa da đầu.

Chúc bạn luôn có mái tóc đẹp với dầu xả!