Tẩy vết mực bút bi trên quần áo?

Hôm trước do không cẩn thận nên tôi làm vỡ ống mực bút bi và nó dây ra chiếc áo mà tôi rất thích. Tôi đã thử rất nhiều cách như ngâm xà phòng, tẩy xăng, dùng chanh chà mà cũng không sạch. Còn thuốc tẩy Javel tôi không dám dùng vì sợ hỏng áo. Xin chỉ cho tôi cách tẩy vết mực này! Cảm ơn mọi người trước!^^

lê hồng hoa
lê hồng hoa
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn!

Vết mực bút bi không thể tẩy được bằng xà bông hoặc nước Javel. Muốn tẩy vết mực bút bi, bạn có thể áp dụng một trong các phương pháp sau:

Mực bút bi dính trên quần áo thường:


- Dùng bông gòn nhúng thật nhiều cồn 90 độ chà mạnh lên vết dơ. Khi mực bút bi đã mất đi, các bạn xả lại bằng nước lạnh.

- Ngâm áo quần bị dây bẩn vào trong nước ấm 40 độ, rồi vò với axetol. Sau đó, lấy xà phòng để giặt.

- Cách khác là ngâm vào nước lạnh, rồi bôi một ít kem đánh răng và vò nhẹ. Nếu vẫn còn bẩn thì tẩy bằng cồn.

- Cũng có thể dùng hỗn hợp dầu gội đầu, giấm bôi lên vết mực bút bi. Sau đó lấy bàn chải chà từ từ. Vết mực sẽ biến mất.

Mực bút bi dính trên len:

- Lấy bông gòn nhúng dầu thông (Essence de Térébenthine) đắp lên chỗ có vết mực. Đợi vết mực bay đi, xả lại bằng nước lã.

Cách tẩy vết mực đỏ


- Vò trong cồn 10% nhiều lần đến lúc sạch thì thôi.

- Dùng một ít sữa bò nóng, hoặc sữa chua, chải lên vết mực sau đó giặt sạch.

- Nếu dùng 2 cách trên mà vẫn chưa sạch thì có thể tự tạo một loại kem đặc biệt để tẩy: bột tẩy 15%, hàn the 15%, 70% nước, cho vào chai lắc.

Hy vọng những mẹo nhỏ này có thể giúp ích được bạn!

Trả lời 8 năm trước
ban oi giup minh voi ao khoac cua minh bi dinh muc but bi xanh minh da dung moi cach nhung ko sach, ke ca thuoc tay minh cung dung roi nhung ko duoc la sao?