Chọn trang phục cho người da bánh mật?

Em năm nay 25 tuổi, có nước da bánh mật, em rất khó chọn màu sắc cho trang phục. Xin hãy tư vấn cho em màu sắc trang phục phù hợp để đi làm và đi chơi. Em thích mặc những màu tươi sáng và rực rỡ.

phạm tuyết lan
phạm tuyết lan
Trả lời 11 năm trước

Màu da nào cũng có ưu điểm của nó. Trong khi phụ nữ châu Á thường thích da trắng, sáng thì phái đẹp châu Âu lại ao ước có làn da rám nắng hay còn gọi là da bánh mật. Người sở hữu làn da nâu rất thích hợp với những bộ trang phục có cá tính. Chúng tạo cho bạn một hình ảnh năng động và khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn cho mình những bộ trang phục điệu đà, nữ tính khi đi làm hoặc đi chơi.

Màu xanh da trời nhạt rất thích hợp với làn da bánh mật của bạn.

Màu xanh da trời nhạt rất thích hợp với làn da bánh mật của bạn.

Với nước da bánh mật của bạn, những màu sắc tươi sáng sẽ rất thích hợp nhưng đừng nên quá rực rỡ. Bạn nên chọn những màu sắc rõ ràng nhưng theo tông ấm, nóng, khá thu hút và không bị chóe như: đỏ sẫm, vàng mơ, hồng nhạt... Những gam màu nhẹ như: hồng phấn, cam nhạt, xanh da trời nhạt… cũng là sự lựa chọn thông minh. Những chiếc áo được thiết kế với gam màu này thích hợp với quần jeans hoặc chân váy sẫm màu.

Quần áo cần phải kết hợp với trang điểm. Bạn đừng bao giờ cố gắng "make-up" để da mình trắng hơn, nó đồng nghĩa với việc bạn phải thoa một lớp phấn dầy lên mặt. Người có nước da bánh mật thích hợp với kiểu trang điểm tự nhiên, có phấn nền cùng tông với màu da. Bạn có thể đánh theo tông màu trầm, tạo điểm nhấn ở mắt với màu nâu cam hơi sáng một chút.

Một số mẫu trang phục tham khảo: