Trang phục đi làm cho người không cân đối?

Tôi 25 tuổi, làm kế toán, cao 1m65, nặng 48kg, vòng một nhỏ, khuôn mặt gầy, cổ cao, da đen, lưng dài, bắp chân và bàn chân to. Rất mong quý Báo tư vấn cho tôi về trang phục đi làm với phong cách lịch sự, trang nhã.

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

Với những thông tin bạn mô tả cho thấy bạn hơi gầy và có một số khuyết điểm trên cơ thể . Vì vậy bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp để tận dụng ưu điểm về chiều cao và che đi những khuyết điểm cơ thể bạn.

Bạn không nên mặc đồ ôm sát cơ thể, nên mặc hơi rộng và tạo form dáng cơ thể. Lựa chọn màu sắc sáng, màu trung tính, hoặc hoa văn to sẽ làm bạn bớt gầy và da sẽ sáng hơn.

Khi đầm nên chọn những kiểu tạo độ bồng, dún, xốp tại phần cúp ngực,... sẽ làm phần ngực của bạn nở hơn. Nếu chọn các kiểu đầm liền, nên có thắt lưng hoặc điểm nhấn giả để làm phần lưng bạn bớt dài.

Chọn các kiểu áo sơ mi cách điệu và nhiều chi tiết sẽ làm người bạn mập hơn. Có thể chọn thêm kiểu áo sơ mi cài kín cổ, tay áo cánh hồng,...để phần cổ và khuôn mặt bạn bớt gầy.

Chọn các kiểu quần ống suông kết hợp với áo sơ mi cách điệu hoặc dáng rộng, thêm một đôi giầy cao gót 3 -5 cm sẽ làm dáng bạn cân đối và thanh thoát hơn.

Sau đây là một số hình ảnh trang phục để bạn tham khảo:

Áo sơ mi cách điệu, tay cánh hồng

Áo sơ mi cách điệu, nhiều chi tiết kết hợp với chân váy.

Áo sơ mi cách điệu phần cúp ngực kết hợp với quần dáng suông

Đầm liền với phần ngực hơi rộng, thắt lưng trang trí tại phần eo trên để lưng bớt dài.


Chúc bạn đẹp hơn mỗi ngày nhé!

Thân ái!