Làm sao để trị sẹo mụn trứng cá bọc . hlep?

làm sao để trị sẹo mụn trứng cá bọc . hlep

Kim Linh
Kim Linh
Trả lời 11 năm trước

hi bạn, chị mình cũng bị tình trạng giống bạn đó, mụn bọc đầy mặt lun, nhưng thấy bả xài sản phẩm đặc trị mụn tên Nano Acne của Skindoctors, thấy hiệu wa lắm. Gần đây mình cũng bị mụn, Bả cho mình số điện thoại này để được tư vấn nè, bạn gọi thử đi. 0919 915 319

màu xanh
màu xanh
Trả lời 11 năm trước

Mụn trứng cá
Theo YHHĐ, nguyên nhân hiện chưa rõ, có thể có nhiều yếu tố kết hợp như di truyền, rối loạn chức năng thần kinh (lo lắng, buồn phiền, căng thẳng...), rối loạn nội tiết (hay gặp ở tuổi dậy thì, trước tuổi dậy thì không bị trứng cá, nam giới bị hoạn, nữ giới cắt buồng trứng), rối loạn tiêu hóa (táo bón, ăn nhiều đường nhiều mỡ, nhiều gia vị có thể tăng tiết bã...), miễn dịch dị ứng, thường xuyên và cụ thể nhất là yếu tố nhiễm khuẩn ngay tại vùng nang lông tuyến bã (tụ cầu, liên cầu Denlodex Folltcularull và nhất là Prapiolli bacleriulìl acnés). Các ổ nhiễm khuẩn khu trú (amidan, xoang, răng, ruột dư, túi mật...) cũng có thể làm tăng bệnh.
Theo YHCT thì mụn trứng cá phần lớn do phong nhiệt nung nấu, kết tụ ở kinh phế sinh ra; Hoặc do ăn quá nhiều chất cay nóng, dầu mỡ sinh thấp, sinh nhiệt, tích tụ tại da cơ; Hoặc do Tỳ vận hóa kém, thấp nhiệt kết với đờm gây nên bệnh.

Phép trị cần mát gan, thanh nhiệt lương huyết giải độc là chính.

Bạn cần kiêng ăn thức ăn cay nóng kích thích như ớt, tiêu chiên xào, rượu bia, cafe.
Hạn chế thức ăn quá ngọt có chất đường dễ sinh nhiệt như sầu riêng, nhãn, chôm chôm, bánh ngọt.
Bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều canh rau...tránh táo bón. Không thức khuya.
Bài thuốc tham khảo:
+Phương 1: Thanh thượng Phòng phong thang
-Thành phần: Phòng phong 3.8g, Kinh giới, Sơn chi tử, Hoàng liên, Bạc hà, Chỉ thực, mỗi vị 1.9g, Liên kiều, Bạch chỉ, Cát cánh mỗi vị 3g, Xuyên khung, Hoàng cầm mỗi vị 2.6g, cam thảo 1.1g.
-Cách dùng: Đổ vào 540ml nước nấu còn 360ml, 01 ngày phân 3 lần uống
+Phương 2: Trứng cá dùng Tỳ bà thanh phế ẩm.
Tỳ bà diệp 3 chỉ, Hoàng cầm 3 chỉ, Tang bạch bì 3 chỉ, Sanh sơn chi 3 chỉ, Hoàng bá 3 chỉ, Tri mẩu 3 chỉ, Sanh cam thảo 1 chỉ, Sinh địa 5 chỉ, Liên kiều 5 chỉ. Nếu táo bón gia thêm Đại hoàng 1,5 chỉ.
* Để làm trắng da bạn có thể dùng toa thuốc sau:
Thạch cao phi (Thạch cao nung) và Bạch linh xay bột, trộn với nước cho sền sệt đắp mặt hằng ngày.
Tác dụng: Dưỡng da trắng da, tiêu vết thâm, trị mụn trứng cá, da nhờn.

Tư vấn thầy thuốc trước khi sử dụng bài thuốc.

Thân ái!

phạm quốc thịnh
phạm quốc thịnh
Trả lời 11 năm trước

Chúng ta thường cho rằng các vấn đề về da là chuyện nhỏ, không chữa cũng tự hết. Thực ra, các bệnh về da có ảnh hưởng lớn đến vẻ bề ngoài, đến sự thành công trong cuộc sống, và không may là chữa bệnh da liễu không hề đơn giản, phải nhờ tới các bác sĩ chuyên khoa. Trước khi chữa trị, các bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây mụn.

Nguyên nhân gây mụn:Lỗ chân lông có tuyến bã nhờn, và tuyến này tiết ra dầu để bôi trơn da và tóc. Thông thường thì dầu nhờn tiết ra khỏi chân lông và tràn da bề mặt da. Nhưng, khi bị tắc nghẽn, dầu sẽ ứ đọng trong lỗ chân lông. Có một loại vi khuẩn tên là Propoio thường sống trên bề mặt da người, và sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắt nghẽn, dùng dầu là nguồn thức ăn. Vi khuẩn này sẽ phát triển và tạo ra mụn.

Mụn trứng cá đang là nỗi lo lắng của nhiều người nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quá tự ti vì không phải không có biện pháp để loại trừ chúng hoàn toàn.

Điều trị bằng sản phẩm:Tại các Trung tâm thẩm mỹ được cấp giấy phép của Sở y Tế cũng có nhiều phương pháp điều trị mụn đem lại hiệu quả rất cao. Một trong số đó là phương pháp điều trị bằng các sản phẩm đặc trị cho da mụn. Phương pháp này không chỉ làm lành mụn nhọt, ngăn ngừa nhân mụn mới phát triển mà còn giúp tái tạo làn da đem lại một làn da khoẻ mạnh.

Phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả và tiên tiến nhất: Đó là phương pháp trị mụn bằng ánh sáng “Blue and Red Light PDT”. Đây là một phương pháp được. Hiệp hội các bác sĩ da liễu của Mỹ đánh giá là an toàn và hiệu quả nhất cho bệnh nhân trứng cá. Ánh sáng xanh ở bước sóng 405-420nm và ánh sáng đỏ ở bước sóng 655-665nm cùng hoạt động để tiêu diệt vi khuẩn Propoio gây mụn. Vi khuẩn bị giết chết đồng nghĩa với việc mụn không còn nữa. ánh sáng lại tiếp tục chức năng hồi phục vết thương, làm lành da.

Sau 6 tuần điều trị, mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 20 phút chiếu tia sáng xanh và đỏ lên vùng bị mụn, mụn sẽ giảm đến 76%. Muốn vùng mụn lành sẹo, bác sỹ sẽ dùng máy ánh sáng IPL để kích thích collagen phát triển, làm da mịn màng, săn chắc.

Hạn chế trứng cá mọc tiếp bằng cách: Kiêng rượu bia hay các chất kích thích, kiêng ăn nhiều đồ ngọt, kiêng thức đêm và giữ cho da luôn luôn sạch

Một làn da khoẻ mạnh không mụn nhọn, không vết thâm nám sẽ góp phần đem lại cho bạn sự tự tin để đạt được những thành công như mong muốn.

Ms. Ngọc
Ms. Ngọc
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, bạn có thể xem link sau đây để nghiên cứu cách trị sẹo nhé.

http://gac.com.vn/tin-tuc/kien-thuc-pho-thong/meo-hay-lam-mo-seo-mun-478.gac


Cách trị sẹo do mụn để lại luôn khiến bạn lo lắng, ngoài cách trên sẽ mất thời gian dài, bên mình còn có sản phẩm trị sẹo do mụn để lại cực hiệu quả .

Bạn có thể đến showroom xem sản phẩm và được bác sĩ soi da và tư vấn nhe.1

Nguyễn Thị Bảo Chi
Nguyễn Thị Bảo Chi
Trả lời 11 năm trước

Bạn có nghe qua Hiruscar Post Acne chưa? mấy nhà thuốc có bán đó..xài hiệu quả sau 4 tuần, chuyên dùng cho sẹo mụn và mụn thâm...

Angela_Ngoc
Angela_Ngoc
Trả lời 10 năm trước

Dùng viên uống antiacne aa+ là hết mụn đó bạn ah! Trước mình xài mấy hộp là hết mà cũng ko tái phát gì cả! Được cái từ thiên nhiên nên an toàn cho da mà ko sợ dị ứng hay hóa chất hại da gì cả! :)