Cách chăm sóc da bị mụn?

hien minh dang bi mun dau den o mui, k lam cach nao cho tot hon duoc, mong cac bac chi giup?

pqy
pqy
Trả lời 11 năm trước

Hãy thực hiện theo một số hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại một khuôn mặt rạng rỡ, xinh đẹp và hấp dẫn nhé.

Luôn chú ý rửa mặt đúng cách

Tuổi dậy thì là lúc cơ thể có những biến đổi lớn lao về lượng hoóc môn nên da thường nhiều dầu và dễ nổi mụn hơn khi đã qua tuổi này đấy các teen ạ. Vì vậy, để cho không bị ứ tắc chân lông các teen hãy chú ý rửa mặt đúng cách để giữ da mặt sạch sẽ, tránh được những tổn thương cho da nhá. Bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày mà chỉ nên rửa 2-3 lần thui.

Cũng như chú ý thay khăn mặt thường xuyên để tống khứ lũ vi khuẩn đáng ghét trú ngụ trên khăn mặt. Nếu cần thiết, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt dành cho da nhờn nhé. Điều này sẽ giúp loại bỏ bã nhờn trên da, trả lại làn da sáng mịn cho bạn đấy.

Xử trí khôn ngoan khi bị mụn ghé thăm

Mụn có giảm hoặc biến mất hay không tuỳ thuộc nhiều vào ứng xử của các teen nhà mình với nó có khôn ngoan không đấy. Ví như, bạn tuyệt đối không dùng tay để nặn mụn vì sẽ khiến để lại càng vết thâm trên da, khiến mụn lâu khỏi và xấu xí đấy.

Lời khuyên cho bạn là hãy uống viên kẽm để làm da sáng và giảm mụn từ bên trong cơ thể, ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó hãy tích cực chăm sóc da bằng những sản phẩm trị mụn hợp với làn da của mình. Nếu mụn vẫn khôngthuyên giảm, lời khuyên tốt nhất cho bạn là thực hiện cuộc ghé thăm với bác sỹ da liễu càng sớm càng tốt.

Hạn chế trang điểm cho mặt tiền

Để tránh bị dị ứng cho mặt tiền lời khuyên cho bạn là hạn chế trang điểm nhé. Đúng là trang điểm sẽ khiến cho bạn xinh đẹp và ấn tượng hơn nhưng bạn biết không, những lớp phấn dày phủ trên khuôn mặt sẽ khiến cho da bạn không thở được vì bị tắc lỗ chân lông rùi. Chưa kể đến việc, một số mỹ phẩm không phù hợp còn khiến cho mặt tiền của bạn bị dị ứng và nổi mụn để đình công đấy.

Làm đẹp mặt tiền bằng thực phẩm

Đây là biện pháp khô ngoan nhất để teen có được làn da khoẻ mạnh đấy. Các teen hãy áp dụng đi nào. Đặc biệt nên măm măm những thực phẩm chứa nhiều kẽm để làm đẹp da và giảm mụn từ bên trong. Tích cực ăn uống đa dạng, đủ chất, đắp mặt nạ trị mụn cho da, tránh các biện pháp giảm cân cấp tốc để tránh làm da xuống cấp rất nhanh nha.

Ngoài ra, bạn đừng quên uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn và không nên thức khuya vì đây là những kẻ thù “không đội trời chung” với mặt tiền bạn ạ.

bui hai yen
bui hai yen
Trả lời 11 năm trước

hí hí, mình cũng đang dùng sản phẩm ZipZaper của Skindoctors nè bạn, hiệu quả lắm....khi dùng lên thì cảm giác sưng hay nhức do mụn gây ra không còn nữa, mà mình thấy vùng da đó mau lành và dễ chịu hơn...bạn dùng thử đi...hiệu quả lắm đó...^^

Chúc bạn có làn da đẹp

mai nguyen
mai nguyen
Trả lời 11 năm trước

Còn tùy từng loại da nữa.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

xin gioi thieu đến bạn những cách đơn giản giúp bạn tỏa sáng với làn da sạch mụn và mịn màng. Bạn hãy làm sạch lỗ chân lông trên da mặt bạn khỏi bụi bẩn và tế bào da chết bằng cách sử dụng các thành phần từ thiên nhiên thân thiện với làn da.

Thói quen bạn nên điều chỉnh cáchchăm sóc damặt bị mụn hiệu quả hơn:

Khi da mặt bị nhờn bạn có thể hạn chế bằng cách thường xuyên massage, xoa bóp nhẹ nhàng. Thao tác này sẽ giúp giảm lượng dầu tiết trên da mặt và lẽ đương nhiên, mụn sẽ bị hạn chế đến mức thấp nhất.

Những vết mụn xuất hiện trên mặt không đơn thuần chỉ là do lượng dầu trên mặt tiết ra mà nguyên nhân còn nằm ở phần da đầu. Chính vì vậy bạn cũng phải thường xuyên cham soc da cho da đầu được khô và sạch sẽ với mái tóc luôn khỏe đẹp.

Cach cham soc da mat bi munTham khảo thêm :chăm sóc danhờn mụn

Kiêng kị nhất là bạn dùng tay để sờ mó hay mân mê những vết mụn. Thường ngày bàn tay phải cầm nắm, gõ máy, viết lách… nên vi khuẩn trú ẩn và bám vào đó cũng rất nhiều, đồng thời với hành động đưa tay lên mặt là bạn đã trực tiếp khiến những vết thương tổn trên da trở nên lan rộng và sưng tấy hơn.

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng để giúp bạn hồi phục lại sức khỏe sau một ngày làm việc vất vả đồng thời là bước thư giãn cần thiết cho da mặt. Ngoài ra bạn nên hạn chế tình trạng stress, tức giận quá mức – nó cũng gián tiếp khiến những vết mụn “chen lấn” xuất hiện trên khuôn mặt bạn.

Một làn da khỏe mạnh còn phụ thuộc và thể trạng và sức khỏe của chính bạn, chính vì vậy hàng ngày bạn phải giữ thói quen tập thể dục. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập aerobic… và bổ sung nguồn sữa tươi để cải thiện chức năng thải độc cho cơ thể.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các cách đơn giản sau đây giúp bạnchăm sóc da mặtbị mụn

Cach cham soc da matbi mun với sữa và nước ép chanh:

Cach cham soc da mat bi munTham khảo thêm :cham soc da nhon bi mun

Hai thành phần này rất giàu chất chống oxy hóa và sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông của bạn khỏi các yếu tố có hại có thể tạo ra sự xuất hiện của mụn và mụn đầu đen. Để tạo ra một mặt nạ dinh dưỡng, hãy trộn 1 cốc sữa đun sôi với một vài giọt nước cốt chanh tươi.
Bước tiếp theo là áp dụng vào da và làm sạch da mặt của bạn. Bắt đầu xoa bóp, massage sau đó để lại mặt nạ ít nhất chừng 10 phút. Cuối cùng, bạn có thể rửa sạch với nước ấm. Sử dụng công thức này mỗi khi bạn cảm thấy da mặt nhờn, nhiều dấu hiệu bong tróc. Đây là một phương thuốc giúp điều trị nhẹ nhàng cho làn da đang hư hỏng của bạn.

Cách chăm sóc damặt bị mụn với sữa chua và vỏ cam:

Cach cham soc da mat bi munTham khảo thêm :cach cham soc da dau

Mặt nạ trái cây có thể làm phép lạ với làn da của bạn, do đó hãy thường xuyên sử dụng chúng như một thói quen cham soc da của bạn nhé. Bạn hãy sử dụng 2 muỗng canh vỏ cam đã cắt nhỏ hoặc nghiễn nhuyễn trộn với 4 muỗng canh sữa chua. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn thoát khỏi mụn đầu đen một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Bạn hãy thoa nó lên da và sử dụng những chuyển động tròn để massage, chà xát vào các lỗ chân lông của da bạn. Mỗi lần massage ít nhất từ 2-3 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Đây là cách giúp hồi sinh làn da của bạn.

Cachcham soc damat bi mun với bột bắp và dấm:

Cach cham soc da mat bi munTham khảo thêm :cáchchăm sóc danhờn

Đây là những thành phần mà hộ gia đình nào cũng có và nó có hiệu ứng hoàn hảo trên da của bạn. Để tạo loại mặt nạ này, lấy 2 thìa bột ngô trộn với một lượng dấm vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn, áp dụng chúng lên da của bạn. Sau 15-20 phút, bạn có thể rửa khỏi mặt loại mặt nạ trên với nước ấm. Đây là một trong những giải pháp dễ nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ mụn đầu đen.

Một làn da sạch mụn, láng mịn luôn là mơ ước của chi em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được sở hữu một làn da như vậy; nhưng giờ đây với sự phát triển của khoa học công nghệ nỗi lo về mụn hay một làn da nhiều “tàn tích” của mụn sẽ không còn là vấn đề khó nữa. Bạn có thể sử dụng một liệu trìnhchăm sóc da mặttạiThẩm mỹ việnuy tín để vừa có thể loại bỏ triệt để mụn lại có tác dụng làm đẹp da mặt mụn hiệu quả.