Bí quyết để có 1 làn da trắng hồng, khỏe mạnh, 1 trí óc minh mẫn và 1 cơ thể tràn đầy sức sống?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình luôn chủ trương 1 làn da trắng quan trọng nhất là phải hồng hào, bóng khỏe. Nói về hồng hào, nói thật chứ ko phải khoe, da mình có thể do trắng quá mà thường hay ửng hồng mỗi khi trời nóng và vận động nhiều như mấy em bé Tây về VN du lịch và hầu như khi makeup mình rất ít khi phải xài phấn hồng 2 bên má (ko phải rosacea đâu ợ)
Còn về yếu tố bóng khỏe, ko nhất thiết tới mức có làn da kim tuyến lấp lánh như bạn ma ca rồng Edward Cullen trong Twilight, nhưng khi ánh nắng chiếu vào phải thấy được da căng bóng, mịn màng.

Đối với mình, khi làm đẹp bất kì bộ phận nào thì nó đều ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, và theo như tên top, ngoài việc dưỡng da ra, mình còn phải có 1 chế độ ăn uống, tập luyện thể thao và 1 môi trường sống trong lành. Cứ thử giữa trưa phơi mặt chạy tung tăng ngoài đường, mỗi bữa ăn kèm theo vài trái ớt hiểm và cả ngày lai rai hàng tá đồ ăn vặt thì nói thật có cho thuốc tiên cũng ko cách nào làm da các bạn đẹp lên được.

Ngoài ra để làm đẹp 1 cách lâu dài, an toàn và có khoa học, các bạn cần phải bình tĩnhkiên trì. Thà là đừng làm từ đầu chứ đừng dưỡng được 1 vài tháng rồi nghỉ thì phí công mình bỏ ra, lại tốn kem và lỉnh kỉnh những thứ khác.

1. Dưỡng da:
Da mặt: da mặt đối với mình là quan trọng nhất và ko bao h đc dùng sp dành cho da toàn thân mà bôi lên mặt. Mình luôn ưu tiên sử dụng những sản phẩm tốt nhất cho mặt. Tốt nhất ko phải là đắt tiền nhất mà quan trọng là phù hợp với làn da cũa bạn.
Nếu bạn ko có điều kiện xài những loại sp cao cấp thì cứ sử dụng những dòng sp tin cậy, uy tín, giá thành phải chăng còn hơn mua mấy loại hàng Tung Của trôi nổi về thoa lên mặt. Da mặt rất yếu và nhạy cảm, lại gần những giác quan quan trọng nên chỉ cần xài trúng đồ dỏm và bị phản ứng phụ 1 lần các bạn sẽ thấy khổ sở như thế nào để lấy lại làn da cũ.

Ngoài Lancome, mình chỉ chuộng những loại sp của Shiseido, SKII, The History of Whoo… vì nó phù hợp với làn da châu Á. Mặt mũi của người phụ nữ rất quan trọng, mình nghĩ thà nhịn ăn tiệm vài lần (để giảm cân cũng tốt) và nhịn mua sắm shopping để có 1 gương mặt tươi sáng, tự tin trong 1 bộ quần áo đơn giản còn hơn mặc 1 bộ đồ hiệu size L với gương mặt tối om chi chít mụn.

Mỗi sáng thức dậy, sau khi đánh răng súc miệng, mình dưỡng da theo cách cơ bản mà chắc mọi người đều đã thuộc lòng:
Sửa rữa mặt => toner => serum => serum cho mắt => moisturizer

Nếu có việc phải ra ngoài thì 10’ sau mình thoa thêm 1 lớp moisturizer có spf (nếu có kem chống nắng dành riêng cho mặt thì các bạn cứ dùng), sau đó là lớp make up rất mỏng (mình cực kỳ hạn chế make up vì đối với mình, mỹ phẩm đều là hóa chất độc hại, luôn kèm theo ít nhiều 1 lượng chì cố định nên mình ko muốn phí công dưỡng da rồi lại bôi những thứ hại da lên mặt)

Sửa rửa mặt: ko cần thiết phải là hàng hiệu, chỉ cần mùi ko quá nồng nặc và có 1 công thức lành tính là đủ (mình thích sửa rửa mặt tạo bọt hơn gel vì có cảm giác rửa sạch hơn)

Toner: hạn chế mấy loại có alcohol vì sẽ gây bắt nắng, đặc biệt sẽ gây rát da vào 1 ngày đẹp trời nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm.

Serum: nếu các bạn có nhu cầu tránh lão hóa thì sử dụng serum, còn ko thì có thể bỏ qua bước này. Mình thì thà bỏ qua moisturizer chứ ko thể bỏ qua serum vì serum là 1 loại kem dưỡng thẩm thấu rất tốt, vừa thoa lên là ăn ngay vào da, khô liền ngay lập tức chứ ko phải nhớt nhớt bệt bệt rồi vài giờ sau đổ dầu như nhiều loại moisturizer. Thường thì serum mắc hơn moisturizer, công thức có nhiều dưỡng chất hơn => hiệu quả nhanh và cao hơn. Quan điểm của mình, ở khoảng tuổi 20 là nên xài serum vì bây giờ môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại quá nhiều nên hình như thoa mỗi cái moisturizer ko đủ xi nhê.

Serum cho mắt: optional nhưng xài 1 thời gian mình thấy mắt ít khi bị bụp, ngoài ra thói quen xài serum cho mắt sẽ giúp hạn chế quầng thâm và sụp mí sau này.

Moisturizer: Như mình nói ở phần serum, với khí hậu ở VN, da phải đổ nhiều mồ hôi và có quá nhiều dầu thì có thể bỏ qua bước này nếu đã xài serum. Riêng bạn nào da khô thì ko nên bỏ qua.

Tối trước khi đi ngủ lại đánh răng súc miệng và lặp lại các steps như trên. Ngoài ra cũng nên sắm thêm 1 chai sửa rữa mặt đặt sẵn bên cạnh chai sữa tắm, nếu tắm vào giữa ngày thì coi như rửa mặt thêm 1 lần cho sạch, còn tắm vào chiều tối thì sau khi đánh răng súc miệng xong chỉ cần bắt đầu từ bước toner là ok, ko cần phải rửa nữa vì rửa mặt liên tục như thế cũng ko tốt cho da.

Riêng ngày nào phải make up là tối đó mình dùng loại khăn giấy dành riêng cho make up remover lau thật sạch lớp trang điểm, sau đó rửa mặt ít nhất 2 lần cho ra hết mấy cái hóa chất độc hại kia đi rồi dưỡng da như bình thường.

Tẩy tế bào chết (scrub):
Các bạn nên chọn 2 ngày trong tuần để scrub da mặt (thứ 2 + 6 hoặc 3 + 7 chẳng hạn). Scrub da ngoài việc lấy đi lớp tế bào cũ bên ngoài, còn góp phần giúp da bạn ko bị bong tróc như bị mốc khi makeup. Ngoài ra scrub sẽ khiến da láng mịn và dễ ăn phấn hơn, từ đó giảm thiểu nhu cầu xài 1 lớp dày kem lót kem nền cho da.

Mình xài hàng tự chế vừa rẻ vừa organic với công thức đơn giản thế này:
Dầu hạnh nhân + xíu mật ong + đường.

Nên xài dầu hạnh nhân organic (sweet almond oil), mật ong chủ yếu để lấy mùi, có cũng đc ko có cũng ko sao, đường thì mình prefer đường nâu hơn đường trắng. Cái này EC làm cho mình và hình như bả cũng pha theo cảm tính nên ko có công thức cụ thể, chủ yếu pha sao cho dầu chỉ đóng 1 yếu tố hỗ trợ cho đường, giúp trơn láng dễ chà thôi. Hủ này cứ bỏ luôn trong phòng tắm, xài trong khi tắm cho nó khỏi chảy nhiễu lung tung. Nếu các bạn scrub vào buổi tối thì khi dưỡng da chỉ cần bắt đầu từ lớp serum vì nếu rửa mặt lần nữa hay xài toner thì sẽ làm trôi mất lớp dầu hạnh nhân.

Ngoài ra 1 tuần nên đắp mặt nạ cho da 1 lần và nên tránh đắp vào những ngày tẩy tế bào chết vì tấn công ồ ạt quá sẽ khiến da ko chịu nổi, sẽ bị mỏng và yếu đi. Công thức mình học lỏm của mấy em HQ và cảm thấy xài rất tốt, chỉ khổ mỗi lần rửa mặt rất cực, bạn nào để quên vài tiếng hoặc để tới ngày hôm sau thì chắc chắn mất ít nhất 1 giờ để lôi lớp mặt nạ đó ra. Công thức:
1 tbsp bột trà xanh + ½ tròng trắng trứng + ½ tsp sữa chua (loại uống)

Nếu thích làm 1 lớp mặt nạ đặc thì cứ tăng thêm bột trà nhưng nên nhớ càng đặc càng khó rửa. Bột trà xanh của Nhật nên dùng loại ko đường, ko pha thêm bất cứ thứ gì bên trong, nguyên chất 100% trà xanh thôi nhé. Trước khi đắp rửa mặt sạch sẽ, bôi đều hỗn hợp trên khắp mặt chừa 2 hốc mắt ra, để 20’ – nửa tiếng rồi rửa đi. Sau đó bắt đầu xài từ bước toner trở về sau (mà xài mặt nạ này tốn toner lắm luôn vì màu xanh của bột trà rất bám mặt, nhưng hiệu quả là dưỡng cho da trắng sáng và căng bóng)

- Da toàn thân:
Các bạn có thể dùng sữa tắm loại nào cũng đc miễn thích, đừng nghe quảng cáo đi mua mấy loại sữa tắm trắng mịn da này nọ vì hiệu quả ko cao mà lại phí tiền.

Ngoài ra 1 tuần mình tẩy tế bào chết cho da 2 lần theo lịch như khi scrub mặt. Bên ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều sp scrub da nhưng mình chỉ ưng loại làm từ muối Biển Chết (Dead Sea Salt), ko thì các bạn có thể hỏi mua muối biển loại mịn (khác với muối biển thô cục to như hột đậu ko thể scrub đc), đừng dùng muối ăn. Loại này các bạn tự pha cũng rất dễ, y như loại scrub mặt bên trên:
Dầu hạnh nhân + muối biển

Các bạn nên scrub da sau khi dùng sữa tắm xong, chứ vừa scrub xong mà lại xài sữa tắm thì lớp dầu lại bay mất. Sau khi tắm xong lau khô người thì bôi kem dưỡng ẩm liền.

Với mình kem dưỡng ẩm toàn thân đối với các hiệu hầu như là hiệu quả tương đương nhau, chỉ khác ở mức độ nhờn rít, mùi thơm… (tùy theo sở thích của mỗi người) và chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da thông thường chứ ko thể thay đổi độ trắng của làn da 1 cách rõ rệt được.

Nếu bạn có điều kiện, muốn có hiệu quả trắng sáng cao thì cứ như mình dùng moisturizer có spf cho mặt mà bôi lên người, hiệu quả nhanh cấp kỳ mà lại ko bị nhờn rít, còn ko thì cứ dùng loại lotion các bạn ưa thích là ok.

Moisturizer có spf xài rất linh động cho da và mặt, lúc cần thiết vừa có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng cho da. Tùy theo điều kiện kinh tế mà các bạn lựa mua sp tùy theo túi tiền nhưng nếu 1 loại moisturizer xài hợp với mặt và có tác dụng làm trắng sáng da thì chắc chắn cho hiệu quả tương đương với da toàn thân nhưng cần nhất là phải kiên trì (mình chuột bạch rồi)

Mình lúc nào cũng đem theo 1 chai trong túi xách và 1 chai để trên bàn làm việc để cách vài tiếng bôi 1 lần cho 2 tay và cổ. Nếu da tay và chân quá khô thì phải xài thêm loại kem dưỡng dành riêng cho tay chân vì chúng có độ ẩm và lượng dầu cao hơn lotion.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

2. Thể thao.
Muốn có làn da sáng đẹp, bóng khỏe thì ko thể thiếu thể thao vì khi vận động cao độ, tim sẽ đập nhanh khiến máu tuần hoàn tốt hơn và từ đó da dẻ cũng hồng hào rạng rỡ hơn. Ngoài ra khi tập TD, những chất độc tố bên trong cơ thể cũng đc bài tiết qua mồ hôi và góp phần giúp da bóng đẹp, khỏe mạnh.

1 tuần nên tập TD ít nhất 3 ngày nếu muốn giữ gìn sức khỏe và chống lão hóa, còn nếu có nhu cầu giảm cân thì nên tập từ 5-6 ngày. Bắt buộc phải có 1 ngày nghỉ trong tuần cho cơ thể phục hồi.

1 môn thể thao mà mình cực kỳ nghiện đó là Bikram Yoga mà tụi Mỹ thường gọi là Hot Yoga. Đây là loại yoga tập trong điều kiện phòng kín 40 độ C (tương đương 105 độ F) và độ ẩm tối thiểu 40%, gồm 26 động tác tập lặp lại 2 lần cùng 2 bài thở cuối, tổng cộng 90 phút. Tập món này vài tháng da các bạn tối thiểu sẽ trắng lên 2 tone và còn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Đây là video giới thiệu: http://www.youtube.com/watch?v=maV2InOTsOc
http://www.youtube.com/watch?v=CRKbq...eature=related

Mình nghe nói ở VN có dạy môn này nhưng GV dạy ko đúng với giáo trình nên mình chỉ tự tập trong phòng xông hơi ở nhà 1 tuần ít nhất 5 ngày. Ko nhất thiết phải tập theo 26 động tác, mình vẫn có thể thay đổi bài tập với các loại Yoga tự do hoặc Pilates, hiệu quả vẫn cao như thường. Hôm nào mệt mình vẫn ráng chui vào phòng xông, bật tivi ngồi xem hết 1 tập phim rồi ra Mấy người bạn Nhật và HQ mình biết, mỗi tuần họ đều đi xông hơi, và vì phòng xông ở nước ngoài mở 24/24 nên có khi họ ở trong đó cả ngày. Đó chính là lý do tại sao dân HQ và Nhật luôn có làn da đẹp vì xông hơi là 1 món ko thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Mình còn để ý là sau khi vào phòng xông (tối thiểu 1 tiếng), nếu hôm nào nổi 1 hột mụn bọc là y như rằng hôm sau nó từ từ xẹp lại, còn mụn cám thì cứ khều nhẹ là tróc ra như vảy. Đó là nổi mụn sinh lý bình thường, chứ bạn nào bị nổi mụn bệnh lý thì cần kiên trì trong 1 thời gian.

Nếu ko thích yoga, các bạn có thể chơi những môn thể thao khác miễn sao khiến mình đổ nhiều mồ hôi là cực kỳ tốt cho sức khỏe và làn da, nhưng nên hạn chế những môn thể thao ngoài trời và bơi lội vì trong nước hồ bơi có chloride khiến da rất dễ bị bắt nắng. 1 môn thể thao khác mình cũng rất thích và thường tập với EC là nhảy zumba. http://www.youtube.com/watch?v=bS_g0-QWeek

Ngoài ra có những môn thể thao hiện nay đang đc ưa chuộng như belly dance (múa bụng), pole dancing (múa cột), pilates… mình đều đã tập qua và nhận thấy mỗi môn đều có cái hay riêng tùy theo sở thích của bạn. (trước mình còn máu tới mức đi học võ taekwondo tới đai đỏ luôn )

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

3. Ăn uống
Ăn uống cũng rất quan trọng để giữ gìn 1 làn da đẹp.Trước giờ mình đã thử qua vài pp ăn kiêng và cảm thấy đa số đều ko có tác dụng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hơn nữa chỉ cần ngừng ăn kiêng là sẽ tăng cân lại và ăn kiêng mà ko kèm thể dục thì sẽ khiến body nhão ra. Chính vì vậy mình luôn khuyến khích 1 chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng và hợp lý. Ăn đầy đủ, thể dục điều độ là 1 cách bảo hiểm lâu dài cho sức khỏe.

Mình là 1 người khá nguyên tắc nên cùng 1 loại thực phẩm mình có thể ăn trong mấy tháng liên tục, miễn sao phải tốt và có ích cho sức khỏe. Đây là những thứ ko thể thiếu trong việc ăn uống hàng ngày của mình: (chỉ ghi ra cho mọi người tham khảo rồi từ đó thay đổi trong cách ăn uống hàng ngày)
- 1 ly sữa chua gồm 1 hủ yogurt trái cây pha với sữa ko đường ít béo theo tỉ lệ 1:1 hoặc 1:2 tùy thích (sáng 1 ly, tối 1 ly, tác dụng đẹp da miễn bàn)

- Ít nhất nửa ký trái cây ít ngọt nhưng ko ăn quá 1 ký (cam, bưởi, dâu, cherry, các loại berries, thơm… nên ăn lai rai 2-3 lần trong ngày, ko nên ăn xoài, mít, nhãn, vải… vì mấy loại đó vừa nóng vừa nhiều ngọt)


- 1 lít nước pha với 30 ml mật ong, uống nóng hay lạnh tùy, uống nhiều hơn càng tốt, cứ uống tẹt ga thoải mái ko sợ mập vì mật ong có tác dụng tạo ra nhiệt năng, uống vào khiến người mình nóng lên và đốt mỡ, nên pha 1 bình mang theo lúc tập TD sẽ cảm thấy đỡ chán hơn là uống nước lọc.

- 1 chén cháo mè ít ngọt (thật ra đây là loại bột dinh dưỡng mình mua bên Mỹ, nguyên liệu gồm 5 loại có màu đen gồm mè đen, gạo đen, đậu đen, táo tàu và nấm mộc nhĩ, mình chưa thử xay chung 5 loại đó bao giờ nhưng mình đọc qua mè đen rất tốt cho việc nhuận trường tiêu hóa, từ lúc ăn tới giờ mình chưa bị bón ngày nào, nhẹ bụng, đi rất đều và tốt, có hôm đi cả 3 lần/ngày nên chắc chắn hiệu quả và an toàn hơn mấy loại trà giảm cân)

- 1 bữa chính ko quá 400 calories chủ yếu cung cấp chất đạm (hải sản, trứng omelet, beef steak, gà luộc hoặc nướng, có thể ăn linh động những món mặn khác nhưng lưu ý ko nên ăn các lọai mắm quá mặn vì muối làm tích nước và gây phù nề, khiến da rất xấu, ngoài ra ko nên ăn cơm, mì, bánh mì… quá nhiều)

- Cuối tuần có thể ăn 1 bữa thoải mái (thoải mái ở đây là ăn 1 món mình thích như phở, bún… các loại chứ ko phải ra quán buffet ngồi chén cho tới khi quán đóng cửa đâu ợ. Cứ ăn 1 bữa ngon và vừa đủ như thế sẽ khiến tâm trạng mình rất vui và thoải mái, xem như là cách tự thưởng cho mình sau 1 tuần làm việc học tập mệt mỏi. Sang tuần mới lại tràn đầy năng lượng để tiếp tục thể thao và chiến đấu )

Với chế độ ăn như trên có thể đảm bảo 1 ngày mình nạp đc nửa gallon nước (~2 lít) cho cơ thể, giúp dưỡng ẩm và cung cấp đầy đủ chất cho da.

Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện thì mỗi tuần nên ăn thêm 1 chén canh rong biển, 1 chén yến chưng, những loại canh từ rau củ như canh củ sen, canh củ dền… đều có tác dụng làm đẹp da.

Hoài Thu
Hoài Thu
Trả lời 11 năm trước

Mình sử dụng sữa chua thường xuyên vừa mịn da lại chống lão hóa trẻ lâu.

Sữa chua ăn mỗi ngày 2 hũ

Đắp mặt 1-2 lần / tuần

Tắm 1-2 lần / tuần.

Hơi lâu để có làn da trắng sáng khỏe mạnh nhưng an toàn và tốt cho sức khỏe về sau, và quan trọng là giúp bạn trẻ lâu.

PS: dùng sữa chua không đường sẽ ko bị mập lên mà vẫn tốt.

tra sua
tra sua
Trả lời 9 năm trước

Đánh dấu thớt hay, hii.Đọcđể tham khảo.

Lavender
Lavender
Trả lời 9 năm trước

cho mình hỏi với. serum b dùng loại gì vậy? da m bị mụn có dùng dc ko nhỉ?

An Nhiên
An Nhiên
Trả lời 9 năm trước

ăn nhiều hoa quả

Trả lời 8 năm trước
chi co iblue, zalo 0994607572
Chu Văn Bắc
Chu Văn Bắc
Trả lời 8 năm trước

Mình tìm trên google rất nhiều các bí quyết nhưng mình vào đây tham khảo thì mới thấy nhiều bí quyết làm đẹp. Hihi mình chuyên về mảng quảng cáo maketing tiện đậy mình gửi ít thông tin về sản phẩm thang nhôm

Thang Nhôm Cao Cấp

Chuyên cung cấpTHANG NHÔM CAO CẤP, thang nhôm chữ A, thang nhôm tay vịn, thang rútchính hãng.

Thang nhômđang được sử dụng thịnh hành thay thế cho thang tre cồng kềnh và không cơ động, linh hoạt. Với các tính năng nổi trội, ưu việt có thể kể tới: Thời gian sử dụng lâu; trọng lượng nhẹ; chắc chắn; tải trọng cao; thu gọn khi cất giữ, vận chuyển; mang vác dễ dàng; dễ sử dụng.

Thang nhômdo chúng tôi cung cấp là các loại thang nhômchất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh. Các sản phẩm thang nhômđều được bảo hành từ 06 đến 12 tháng.

Cách chọn thang nhôm:

Thang nhômcho căn hộ chung cư chiều cao sử dụng từ 3 – 3,5m – nên chọnthang nhôm tay vịn. Ưu điểm: bản thang to, dễ sử dụng, có tay vịn an toàn, rất gọn & nhẹ. Tính chiều cao dùng = thang ( cao) + người (cao) + tay với ( 30cm )

Thang nhômcho nhà riêng – chiều cao dùng 4- 5m nên dùng thang PAL , thang gấp hoặcthang nhôm rút… có thể để dáng chữ A, duỗi thẳng chữ I hoặc nhiều tư thế như chữ L, M, U…. Phù hợp khi chuyên đi công trình và ngoài trời.

Lưu ý:thang nhôm chữ Avới bậc trên cùng bằng bản sắt – chỉ dùng chữ A – không duỗi thẳng.

Thang Nhôm Cao Cấp

Chuyên cung cấpTHANG NHÔM CAO CẤP, thang nhôm chữ A, thang nhôm tay vịn, thang rútchính hãng.

Thang nhômđang được sử dụng thịnh hành thay thế cho thang tre cồng kềnh và không cơ động, linh hoạt. Với các tính năng nổi trội, ưu việt có thể kể tới: Thời gian sử dụng lâu; trọng lượng nhẹ; chắc chắn; tải trọng cao; thu gọn khi cất giữ, vận chuyển; mang vác dễ dàng; dễ sử dụng.

Thang nhômdo chúng tôi cung cấp là các loại thang nhômchất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh. Các sản phẩm thang nhômđều được bảo hành từ 06 đến 12 tháng.

Cách chọn thang nhôm:

Thang nhômcho căn hộ chung cư chiều cao sử dụng từ 3 – 3,5m – nên chọnthang nhôm tay vịn. Ưu điểm: bản thang to, dễ sử dụng, có tay vịn an toàn, rất gọn & nhẹ. Tính chiều cao dùng = thang ( cao) + người (cao) + tay với ( 30cm )

Thang nhômcho nhà riêng – chiều cao dùng 4- 5m nên dùng thang PAL , thang gấp hoặcthang nhôm rút… có thể để dáng chữ A, duỗi thẳng chữ I hoặc nhiều tư thế như chữ L, M, U…. Phù hợp khi chuyên đi công trình và ngoài trời.

Lưu ý:thang nhôm chữ Avới bậc trên cùng bằng bản sắt – chỉ dùng chữ A – không duỗi thẳng.

Thang nhôm rút

Thang nhôm rút NIKAWA

Nguyen Cuc
Nguyen Cuc
Trả lời 8 năm trước
NơiCung cấp sỉ linh kiện,phụ kiện giá sỉ điện thoạidi động và các thiết bị cầm tay, Linh kiện, phụ kiện máy tính, điện thoại, ipad, máy ảnh giá rẻ, chất lượng đảm bảo.

Website: http://phukiengiahot.com/