Nên chọn sản phẩm tẩy trang nào tốt?

cac ban gai nao co knh ngiem ve trang diem thi tu van cho minh chon loai san pham tay trang nao tot nhat ko hai da dung thay min mang va sach het kem trang diem va bui ban lai con khit' lo~ chan long nua...gio ra minh nhieu mun li ti duou ra nhin mat tu tin chan' lam moi nguoi ah...xin? het ra roi` huhu...xAu' qua' di mat' huhu tu van da minh kha nhay cam? gio` lo chan long to nua minh muon cai thien tinh trang nay qua' huhu cam on moi nguoi nhieu lam'hic

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Tẩy trang có thể được coi là sống còn với làn da bạn nếu bạn muốn có làn da mềm và mịn. Với mỗi tố chất da và sự cần thiết đến mức nào của tẩy trang bạn có thể chọn cho mình loại tẩy trang phù hợp. Cùngchúng tôiphân tích nhu cầu, lựa chọn loại thích hợp và mẹo tẩy trang đúng cách nhé!

Tẩy trang là cần thiết vào mỗi buổi sáng và đêm trước khi bạn đi ngủ vì rửa mặt thông thường không làm sạch được lớp trang điểm. Nếu bạn không rửa mặt sạch sâu thực sự, lỗ chân lông của bạn sẽ bị bít lại và có những nốt trên da gây mất thẩm mỹ. Đừng bao giờ tẩy trang bằng xà phòng vì chúng khiến da bị khô và tấy da.

Các sản phẩm tẩy trang

- Lotion (Dầu tẩy trang):Đựng trong chai hoặc chai phun, rửa sạch mặt nhẹ nhàng, tạo một lớp màng mỏng bảo vệ cho da. Cho một ít lên da xoa đều và lau bằng bông tẩy trang khô. Bạn có thể rửa mặt thêm nhưng cũng không cần thiết. Sau đó sử dụng toner bằng bông thấm. Lotion phù hợp với mọi loại da.

-Fluid (Nước xịt):Là dạng 2 trong 1, rửa sạch và se lỗ chân lông cùng lúc, không cần rửa bằng nước. Phù hợp với tất cả loại da

- Gel và kem:Loại này giúp làm sạch sâu, giúp da mịn và mềm mại, sau đó phải dùng nước rửa sạch. Phù hợp với da hỗn hợp và da dầu

-Mousse (Bọt kem):Làm ướt mặt trước khi sử dụng mousse tẩy trang. Mousse khiến cảm giác da khô nên thích hợp với da dầu và da bị mụn.

- Khăn tẩy trang (Wipe): Loại này tuyệt vời vì dễ di chuyển và hiệu quả. Chúng tốt cho mọi loại da, nhưng với ai tiết kiệm thì không nên thường xuyên dùng chúng.

Cách sử dụng sản phẩm tẩy trang cho từng loại da:

- Da khô và nhạy cảm:

Da khô thường do thiếu dầu tiết da trên mặt, do đó cần những loại tẩy trang nhẹ nhàng và bổ dưỡng. Sử dụng loại creamy milk hoặc dầu, lotion với thành phần giúp bổ sung acid béo cho da, cho bạn làn da thật sự mềm mại.

Bạn rửa sạch sản phẩm tẩy trang này bằng nước ấm, nhưng nếu nước nhà bạn cso quá nhiều canxi thì nên dùng nước khoáng để rửa. Nếu dùng sản phẩm là dầu (oil) hoặc milk (sữa) thì chỉ cần lau bằng khăn cotton mềm.

- Da dầu và da hỗn hợp:

Làn da cần một chút mát ẻ và làm sạch sâu để thoát khỏi cảm giác nhờn dính. Loại tẩy trang bạn dùng nên được rửa sạch bằng nước. Loại tẩy trang bằng nước xịt là loại được khuyên dùng tốt nhất, tuy vậy nếu không tìm mua được tại Việt Nam bạn có thể dùng loại gel. Với da dầu bạn cũng không nên trang điểm quá dày, và nên sử dụng nước làm se lỗ chân lông sau khi tẩy trang.

Xịt một chút gel ra lòng bàn tay, đánh với ít nước và xoa lên mặt. Lau sạch bằng vải flanen và dùng toner để se khít lỗ chân lông. Bạn nên dùng nước lạnh để rửa mặt giúp se khít đồng thời

Tẩy trang mắt

Đôi mắt được trang điểm là vùng mong manh nhất mặc dù chúng gần như được đánh nhiều nhất. Do đó riêng cho vùng mắt bạn nên chọn loại lotion dịu nhẹ, không trơn mỡ hoặc gel là tuyệt vời nhất cho mắt. Bạn nên dùng bông tẩy trang thấm gel rồi lau lên mắt để tránh bị rơi vào mắt