Làm thế nào để có 1 thân hình đẹp?????

Mình là nữ, thân hình hơi gầy, có cách nào để khắc phục

 

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Con đường và cách thức để có một hình dáng gọn gàng, khoẻ mạnh chắc chắn không phải là một con đường ngắn và dễ đi. Nếu bạn kiên nhẫn áp dụng từng bước nhỏ một cho từng ngày để chuyển đổi các thói quen ăn uống và làm việc của bạn, bạn sẽ rất ngạc nhiên về kết quả nhanh chóng mà bạn có thể gặt hái được.

10 lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn trong vòng 30 ngày có được một hình dáng gọn gàng và xinh đẹp hơn.

Kiên trì: Có thể là sẽ rất khó khăn cho bạn khi phải đến phòng tập trong tình trạng cơ thể mệt mỏi. Nhưng nếu bạn bỏ qua các bài tập, bạn sẽ khó có được các kinh nghiệm về việc các bài tập sẽ tiếp thêm nghị lực cho bạn nhiều như thế nào.

Hãy thử áp dụng phương pháp "Quy luật mười phút sau đây: Buộc bản thân bạn vào một giờ nhất định trong ngày phải vận động và tập thể dục đúng 10 phút. Nếu sau 10 phút, bạn thật sự cảm thấy kiệt sức, bạn có thể nghỉ ngơi. Nhưng khả năng thường xảy ra nhất là việc vận động sẽ khiến bạn thấy khoẻ khoắn hơn và bạn sẽ chọn tiếp tục bài tập của mình.

Không bỏ bữa ăn: Việc bỏ qua các bữa ăn hay cắt giảm lương calo cần thiết sẽ không giúp ích gì cho cơ thể bạn, mà con ngăn ngừa cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ, vì cơ thể đã số các phụ nữ đều có khuynh hướng tích trữ chất béo.

Chọn đồ tập thể dục: Bộ đồ bạn chọn cho việc tập thể dục cũng quan trọng không kém. Chọn đồ tập thoải mái và thích hợp cho các động tác sẽ giúp bạn tự tin hơn và sẽ cảm thấy muốn chăm sóc bản thân mình nhiều hơn.

Các hoạt động thể chất: Với các hoạt động đòi hỏi ít gắng sức, nếu tập luyện trong một thời gian dài cũng mang lại những lợi ích thật sự lớn. Nếu sắp xếp hoạt động thể chất ở mức độ trung bình khoảng 30phút/ ngày như đi bộ, bơi lội, hút bụi nhà cửa...

Tập thể dục: Thể dục là một phần quan trọng của bất kỳ chương trình giảm cân nào. Điều đó không có nghĩa là bạn phải dành thật nhiều thời gian để đi đến các phòng tập, mà chỉ cần bạn năng vận động cơ thể.

Khẩu phần ăn: Khi bạn dự tiệc, nhớ chú ý đến khẩu phần ăn và không cần bao giờ cũng ăn hết phần ăn mà mình được phục vụ.

Thay đổi thói quen làm việc: Nếu công việc tại văn phòng đòi hỏi bạn phải ngồi tại bàn nhiều, nên dành ra một ít thời gian để hoạt động chân tay. Việc vận động thể chất sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn. Hãy tự cho phép bản thân bạn cứ mỗi giờ đồng hồ được giải lao để vươn vai, đi lại một ít, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn rất nhiều.

Sử dụng gia vị: Chọn các loại gia vị ở mức cần thiết tối thiểu và giảm bớt muối trong thức ăn của bạn. Thực phẩm nhiều gia vị sẽ giảm thú ăn uống của bạn, vì chỉ đơn giản là bạn khó có thể ăn ngấu nghiến các loại thực phẩm có quá nhiều gia vị. Làm chậm nhịp độ ăn uống của bạn, bạn sẽ ăn ít đi là điều tất nhiên.

Đi cầu thang: Hãy chọn đi cầu thang bộ, thay vì sử dụng cầu thang máy. Nếu nơi bạn làm việc có nhiều cầu thang, khi mới bắt đầu bạn có thể chọn từ một đến hai tầng, tăng thêm một tầng mỗi tuần tiếp theo. Hoặc đi lên đi xuống cầu thang nhà bạn từ 3 đến 5 lần mỗi ngày.

Kiểm tra mức độ tập luyện: Hướng dẫn cơ bản cho một mức độ luyện tập vừa phải, là bạn có thể vừa tập thể dục vừa nói chuyện được. Nếu bạn không tiếp tục nói chuyện được nữa, chứng tỏ bạn đã tập luyện quá căng thẳng. Hãy giữ sao cho nhịp tim của bạn khi tập luyện đạt mức độ vừa phải, tránh tình trạng bị kiệt sức.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 12 năm trước

Để có một thân hình đẹp

Theo nghiên cứu cho thấy, người mà có thân hình mảnh mai, thon thả như ý muốn là do họ thực hiện 2 điều sau: Trước tiên, những người này chỉ ăn khi họ đang đói và dừng khi họ đã no.

Thứ hai, họ không phải là những người nghiện thức ăn. Ngày nay trong xã hội chúng ta có nhiều người đang nghiện thức ăn. Điều chứng minh là họ thường ăn nhiều khi họ đang buồn, mệt mỏi, lo lắng, vv. Chính vì vậy mà sức khỏe họ không tốt và thậm chí còn có thể dẫn đến bệnh béo phì.

Tuy nhiên bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn nhưng với điều độ nhất định và đúng giờ giấc. Cách duy nhất để phá vỡ nghiện và giảm cân mà không cần phải hoạt động mạnh là các bạn hãy đọc và thực hiện các điều dưới đây:

* Chỉ ăn khi bạn đang đói:

Không ăn khi bạn không đói vì cơ thể bạn sẽ không sử dụng năng lượng mới này, trong thực tế nó sẽ được lưu giữ lại như là chất béo cho sau này.

* Khi bạn ngồi xuống để ăn thì phải để tâm trí của bạn bình tĩnh:

Bạn cần phải hít thở sâu khi bạn đang ăn để cho phép bộ não của bạn bình tĩnh. Nếu bạn bắt đầu 1 tâm trạng háo hức và vui mừng khi bắt đầu vào 1 bữa ăn, thì lúc đó bạn đã bị bệnh nghiện thức ăn. Nếu bạn nghiện thức ăn điều này sẽ dễ dàng đưa bạn đến bệnh béo phì. Nếu bạn vẫn chưa giữ được tâm trí của mình bình thản trước khi ăn, thì hãy thử tập ngồi thiền đi nhé! Nó có thể giúp ích cho bạn.

* Ăn chút ít thức ăn tại một thời điểm:

Hãy cắn nhỏ thực phẩm để giúp bộ não của bạn nhận thức thực phẩm bạn ăn và giúp bộ não của bạn nhận thức khi bạn có đầy đủ.

* Nhai kỹ thức ăn của bạn:

Bạn cần phải nhai kỹ thức ăn của bạn trong khoảng 30 giây, nhai đi nhai lại, để giúp bộ não của bạn nhận thức, bạn đã tiếp nhận đầy đủ.

* Hãy từ từ ngụm nước trong thức ăn mỗi khi bạn cắn:

Kỹ thuật này tẩy sạch các pallet và cho phép bạn tiếp tục bình tĩnh tâm trí của bạn khi bạn đang ăn.

* Hít thở sâu 1-2 lần khi cắn thức ăn:

Điều này một lần nữa giúp bộ não của bạn nhận thức khi cơ thể bạn đã nhận được đầy đủ lượng thức ăn cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nó tiếp tục giúp bạn bình tĩnh tâm trí của bạn trong khi ăn. Yếu tố quan trọng là phải bình tĩnh tâm trí của bạn. .

* Ngưng khi bạn cảm thấy no:

Hãy nhớ rằng ăn những phần tốt nhất của thức ăn. Ví dụ, nếu bạn thích ăn các lớp vỏ pizza thì tôi khuyên bạn không nên ăn quá nhiều. Ăn những phần tốt nhất của thức ăn sẽ cho phép bạn ngưng khi bạn đã hấp thụ đầy đủ lượng thức ăn, bởi vì bạn đã ăn các phần tốt nhất của thức ăn, tức là gần như bạn đã hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

4 bước để có thân hình đẹp

Nếu bạn đang “hạ quyết tâm” để sở hữu một thân hình thon thả trong mùa hè này, còn chờ gì nữa hãy làm theo những mẹo nhỏ sau đây để có được một thân hình như mong muốn trong thời gian ngắn nhất.

1. Uống thật nhiều nước

Đã đến lúc bạn phải nói lời tạm biệt với các loại nước ngọt như sođa, nước hoa quả có chứa nhiều đường. Kiên quyết nói không với các loại sữa lắc quá ngọt, cà phê hay trà đá.

Nước tinh khiết sẽ là lựa chọn số 1 của bạn trong mùa hè này. Bởi vì nước tinh khiết không chứa calo mà vẫn có thể làm bạn đã khát và giúp cơ thể mát mẻ trong suốt thời gian nóng nực của mùa hè.

Ngoài ra, hãy làm theo một số mẹo sau:

- Uống khoảng 350ml nước trong mỗi bữa ăn

- Luôn đem theo chai nước lạnh bên mình mỗi khi đi ra ngoài

- Luôn chuẩn bị sẵn một lượng nước ở bàn làm việc phòng trường hợp bạn ngại đi lấy nước uống

- Chuẩn bị một vài lát chanh khi bạn muốn thay đổi hương vị đồ uống

- Chuẩn bị một chai nước lạnh cho ngày mai bằng cách để vào tủ lạnh một chai nước trước khi đi ngủ

- Sẽ chỉ đi ngủ khi đã uống hết 3l- 4l nước mỗi ngày (bao gồm cả lượng nước trong bữa ăn)

2. Ghé thăm các cửa hàng hoa quả tươi thường xuyên hơn

Việc mua hoa quả tươi trong mùa hè là việc hết sức cần thiết. Bạn sẽ không quên việc này nếu đặt mua hoa quả tươi ngon nhất theo tuần.

Ngoài ra, nhớ là uống thêm một cốc nước cà rốt mỗi ngày nhé.

3. Khởi đầu ngày mới với thức uống hỗn hợp

Thức uống hỗn hợp gồm sữa tươi, nước hoa quả và một chút đá sẽ là bữa sáng lý tưởng cho mỗi ngày. Bạn cũng có thể cho thêm một chút ít mứt hoa quả tươi để thay đổi khẩu vị.

4. Giảm lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn

Thời tiết nóng nực khiến bạn không muốn ăn. Vì thế mùa hè chính là khoảng thời gian tốt nhất để bạn thực hiện kế hoạch của mình. Hãy chia sẻ khẩu phần ăn hàng ngày của bạn với bạn bè, kêu một bát nhỏ súp thay vì một tô to bự…..

Bạn sẽ thấy thoải mái khi vừa thỏa mãn được tâm hồn ăn uống của mình, vừa có một thân hình mảnh mai để diện bộ áo tắm mà chàng mới tặng bạn.