Cách làm đẹp da mặt vào mùa đông?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Việc chăm sóc da của bạn phải được thích nghi với những thay đổi theo mùa để đáp ứng những thách thức được đưa ra bởi thời tiết lạnh cũng như nắng nóng. Trong mùa đông da của bạn tiếp xúc với tất cả các mối đe dọa có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của da và làm cho nó mất đi độ sáng. Bạn cần tìm hiểu cách để bảo vệ làn da đúng cách khi mùa đông đến.

Thời tiết lạnh và sự thiếu hoặc thừa độ ẩm là hai trong số những yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn trong mùa đông. Do quá trình tái tạo da của chúng ta chậm lại, duy trì sự sáng màu của da cũng trở nên khó khăn hơn vì thế làn da của bạn nhanh chóng bị khô đi và cần sự bảo vệ và chăm sóc nhiều hơn khi mùa đông đến.

Tham my vien - Tham my vien thanh quynh
Mùa đông da mặt bạn cần sự chăm sóc nhiều hơn


Da khô cũng có thể dẫn đến ngứa nếu bạn chăm sóc da không đúng cách. Tuy nhiên việc chăm sóc da tốt là một bước cần thiết nhưng để thực sự bảo vệ bạn cần phải chăm sóc trên cơ sở thường xuyên. Dưới đây là một vài thủ thuật bạn có thể sử dụng để duy trì sức khỏe làn da của bạn khi mùa đông đến:
Chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm nhiều tinh dầu sẽ tốt cho da bạn hơn. Kem dưỡng ẩm nhiều nước có thể thích hợp cho mùa hè, nhưng trong mùa đông kem dưỡng ẩm nhiều tinh dầu có chứa glycerin là cần thiết để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân có hại. Tuy nhiên, chúng ta không nên quên rằng các tia mặt trời cũng gây tổn hại cho da bạn trong mùa đông, có nghĩa là kem chống nắng vẫn cần thiết trong mùa đông và bạn không được bỏ qua chi tiết rất quan trọng này khi bạn chuẩn bị mua một loại kem dưỡng ẩm mới .

Tham my vien - Tham my vien thanh quynh
Bạn nên dưỡng da để duy trì độ ẩm cho da trong mùa đông


Để có kết quả tốt nhất, các loại kem giữ ẩm nên được áp dụng 30 phút trước khi bạn rời khỏi nhà để đảm bảo làn da có đủ thời gian để hấp thụ các chất dinh dưỡng đúng cách. Bảo vệ đôi môi của bạn với một kem dưỡng môi giữ ẩm cũng là một bước quan trọng có thể giúp bạn duy trì vẻ đẹp trong mùa lạnh.
Một biện pháp đơn giản, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm có cồn để chăm sóc cơ thể vì nó chỉ có thể làm da bạn khô. Hãy đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày để cung cấp nước từ bên trong.

Tham my vien - Tham my vien thanh quynh
Không nên dùng các sản phẩm dưỡng da có chất cồn


Mặc dù bạn cần tắm nước nóng trong mùa đông nhưng bạn phải cố chống lại loại cám dỗ đó vì tắm nước nóng sẽ làm da bạn nhanh chóng mất đi độ ẩm và khô hơn. Khi nói đến việc tẩy tế bào chết, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng những chất tẩy rửa nhẹ nhàng để khuyến khích quá trình đổi mới mà không làm hại tế bào bảo vệ da mặt nhạy cảm của bạn. Làm mặt nạ tại nhà và dùng sữa dưỡng thể hàng ngày, hằng tuần để đảm bảo da sáng, mạnh khỏe và tự nhiên. Nếu da bạn bị đỏ lên, có thể dùng dầu hoa oải hương để làm giảm sự tấy đỏ, đây là phương thuốc tự nhiên hữu ích cho tất cả mọi loại da.

Tham my vien - Tham my vien thanh quynh
Ăn uống điều độ và lành mạnh để da bạn được chăm sóc từ bên trong


Một lối sống lành mạnh được xem như là cách gián tiếp để có được một làn da khỏe mạnh và là một trong những phương pháp hữu ích nhất. Bởi vì vào mùa đông có thể khó khăn hơn để có được tất cả các loại vitamin và khoáng chất từ chế độ ăn uống của chúng ta, bạn có thể chuyển sang bổ sung vitamin tổng hợp để đảm bảo bạn có được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày. Khi bạn cải thiện được lưu lượng máu nuôi dưỡng tế bào thì làn da của bạn sẽ được cải thiện trông thấy.

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Mùa đông lạnh giá lại sắp tới rồi, bạn đang lo lắng làn da sẽ khô rám, nứt nẻ trong tiết trời hanh khô? 9 cách chăm sóc da dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da sáng bóng, mịn màng và mềm mại

1. Giống như việc bạn mặc nhiều áo rét vào mùa đông thì tăng cường độ ẩm cho da là rất quan trọng.

2. Tập thể dục và uống nhiều nước vào mùa thu và mùa đông làm cho làn da của bạn sáng mịn hơn. Đồng thời, ăn rau quả để cung cấp đủ lượng vitamin A, C, estrogen tự nhiên, chất béo để da luôn trông màu mỡ.

3. Tăng thời gian ngâm mình trong bồn hoặc dưới vòi hoa sen cũng là một cách dưỡng da. Tuy nhiên, đừng vì mùa đông lạnh giá mà tăng nhiệt độ nước lên cao, sẽ khiến da bị khô. Bạn cũng nên thoa thêm chút tinh dầu dưỡng ẩm ngay sau khi tắm.

4. Làn da nên được chăm sóc từ gốc nên bạn có thể tìm tới các bác sĩ da liệu, dùng phương pháp trị liệu bằng ánh sáng, làm giãn mạch máu để làn da trông trẻ và khỏe mạnh hơn.

5. Hãy nghĩ rằng da mặt của bạn cũng như một tấm kính, cần phải lau chùi thường xuyên để trông sáng rõ và lấp lánh. Bạn nên dùng chất tẩy rửa tẩy đi tế bào chết trên da mặt và dùng kem dưỡng da hằng ngày để cải thiện được kết cấu và giảm thiểu tối đa nếp nhăn cùng mụn.

6. Ánh nắng mùa đông tuy không chói chang như mùa hè nhưng sử dụng kem chống nắng quanh năm để chống lại tia cực tím khiến làn da bị khô, tạo ra nếp nhăn là điều rất cần thiết.

7. Nếu bạn nhận thấy làn da không được rạng rỡ, có phần đổi màu. Bạn nên tới gặp bác sĩ da liễu để tìm ra những sản phẩm thích hợp, giúp làn da tỏa sáng.

8. Sử dụng kem dưỡng với độ ẩm cao hơn vào buổi sáng và tối ở vùng mặt và cổ nếu da của bạn quá khô ráp để phục hồi độ trắng sáng.

9. Dầu dưỡng da tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ bên trong, cân bằng độ ẩm cho da. Chúng giúp da của bạn thêm láng mịn và giữ độ ẩm thích hợp, tạo làn da khỏe mạnh và không bị nhờn.

mùa đông
mùa đông
Trả lời 13 năm trước

Mùa đông da bạn sẽ bị khô, nẻ và dần mất đi tính mềm dẻo, co giãn tự nhiên và dấu hiệu tuổi tác, lão hóa dần hiện rõ hơn. Sự đàn hồi của da cũng như làm da dễ nhăn nheo lão hóa sớm. Hãy lưu ý một số bước sau để giữ da khỏe đẹp, mềm mại trong suốt tiết trời giá lạnh của mùa đông.

1. Dưỡng ẩm
Nếu da bạn quá khô và bị căng ra vào mùa đông thì điều đó có nghĩa là da bạn cần độ ẩm thích hợp. Chính vì vậy hãy mua ngay kem làm ẩm, mặt nạ dưỡng ẩm,…để phục hồi độ ẩm cho da. Tránh sử dụng xà phòng để rửa mặt hay mỹ phẩm chứa xút . Độ pH thích hợp là 5.5.

2. Chọn kem dưỡng da

Không phải mùa đông, tất cả bạn gái chúng ta đều cần loại kem dưỡng da hay kem làm ẩm thật dày và đậm đặc. Khi trời lạnh, da chúng ta có sự chuyển đổi về bản chất như sau: nếu da nhờn thì trở thành da thường, da thường thì có thể trở nên khô , và da khô thì chuyển thành da nhạy cảm. Nhưng sự thay đổi này sẽ trở lại bình thường khi mùa đông qua đi, độ ẩm không khí được phục hồi lại. Lựa chọn tốt nhất, không kể việc da bạn thuộc loại nào, đó chính là những loại kem dưỡng ẩm có chứa vitamin, tinh dầu cần thiết và các chất như lô hội, mật ong, ô liu, bông cúc.

Nếu da bạn là da nhờn, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da mặt bình thường hay mua thêm nước cân bằng ẩm da.

Nếu da bạn là da khô, thì nên tìm kiếm sản phẩm nào có chưa nhiều lipit, axit béo, tinh dầu, glyxin hay sáp.

Nếu da bạn trở nên ửng đỏ vào mùa đông thì bạn nên sử dụng sản phẩm đặc trưng riêng cho da nhạy cảm để tránh cho da không bị tấy đỏ lên khi các mao mạch bị vỡ.

3. Cung cấp độ ẩm cho toàn cơ thể

Bạn nên tẩy tế bào chết cho làn da của cơ thể một tuần một lần để làm cho các mạch máu lưu thông điều hòa hơn. Thoa kem dưỡng thể sau khi tắm xong. Chọn loại nào có chứa nhiều tinh dầu, sữa, độ ẩm …để cung cấp thêm chất dưỡng ẩm cho da. Nếu da bạn quá khô hay nhạy cảm thì bạn nên dùng dầu em bé , những sản phẩm dưỡng da dành cho trẻ sơ sinh để nuôi dưỡng da phục hồi độ ẩm sâu hơn. Và một điều đáng chú ý là, gió mùa đông hoàn toàn không tốt cho da bạn chút nào, vì vậy phải che kín kĩ lưỡng bằng nón, khăn choàng, áo lạnh…để phòng tránh cho da không bị khô quá mức.

4. Chăm sóc đôi bàn tay
Vào mùa đôngbạn nên cung cấp cho đôi bàn tay mình độ ẩm cần thiết nhất là trước khi ra ngoài đường. Thoa ít nhất hai lần một ngày để giữa đôi bàn tay mềm mịn, không nứt nẻ. Bạn cũng có thể dùng một chút kem mặt nạ dưỡng ẩm thoa lên da tay để nuôi dưỡng chúng sâu hơn.

5. Chống nắng

Đừng tưởng rằng, kem chống nắng chỉ dành cho những tháng hè. Thực chất, ánh nắng vào mùa đông cũng có các tia UVA và UVB gây hại cho da bạn như mùa hè vậy. Vì thế hãy chọn cho mình loại kem chống nắng thích hợp , tốt nhất là có độ SPF 15) và thoa lên da để vừa chống nám da, vừa dưỡng ẩm cho da nữa. Bởi hầu như các thành phần kem chống nắng đều chứa tinh dầu cần thiết như: lô hội, dầu ô liu,..những tinh chất đó không chỉ bảo vệ da bạn dưới tác động của tia UV mà còn làm da bạn thêm mịn màng hơn.

6. Bảo vệ đôi môi

Môi nứt nẻ là một hiện tượng phổ biến vào những tháng mùa đông. Làn da của đôi môi bạn vô cùng nhạy cảm và rất dễ dàng mất đi độ ẩm. Son dưỡng môi là cách tốt nhất để chống lại sự nứt nẻ. Hãy dùng loại son dưỡng có thành phần dưỡng ẩm thích hợp như vazơlin để giữ cho môi mềm mại nhất. Một cách khác cũng hiệu quả không kém đó là tẩy đi những tế bào da chết nứt nẻ trên môi bằng loại kem lột dành riêng cho làn môi. Ngày này, còn có loại son dưỡng có độ SPF 15 hoặc hơn. Sáp dưỡng môi cũng là một sản phẩm tốt và hiệu quả cho việc phục hồi những vết nứt nẻ của làn môi.