Hỏi cách điều trị mụn đầu đen ?

Em nam nay 25t,da mat em bi mun dau den va lo chan long to, em da dung nhieu loai my pham ma k bot,em dang xai pond nhung k do,em muon biet cach tri

nhan
nhan
Trả lời 13 năm trước

Để ngăn ngừa mụn và điều trị mụn tránh tái phát thì việc vệ sinh mặt là khâu quan trọng nhất. Nếu vệ sinh đúng và thường xuyên thì mụn sẽ giảm đi một cách nhanh chóng.

Để làm lỗ chân lông se lại bạn có thể dùng nước hoa hồng vào buổi tối hay dùng khoai tây đắp lên mặt (nếu thấy ngứa phải dừng lại ngay).

Bạn nên đến bệnh viện da liễu hay các trung tâm thẩm mỹ để khám xem da mặt bạn thuộc loại da nào từ đó có cách lựa chọn mỹ phẩm nhằm đem lại cho bạn một gương mặt tươi sáng nhất.


tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến

Khi mặt có mụn rất là khó chụi và làm giảm tự tin của bạn gái chúng mình, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

Cách 1:

Nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà
  • Miếng vải cotton,

Cách làm:

- Đập quả trứng gà và chắt lấy lòng trắng cho ra bát. Sau đó, dùng miếng khăn thấm lòng trắng trứng và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen.

Chờ đến khi miếng vải khô, cứng lại. Bạn nhẹ nhàng bỏ miếng vải ra. Lúc đó, những chiếc mụn đầu đen của bạn cũng đã được cuốn theo miếng vải đó rồi đấy.

Cách 2:

Cách này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả khả thi cho bạn đấy. Mỗi ngày, bạn chỉ cần chịu khó hãm bình chè xanh và rửa mặt không chỉ làm cho những đốm mụn đầu đen bị đẩy lùi mà còn giúp da bạn mịn màng nữa đấy.

Cách 3:

Một củ khoai tây tươi, đem cắt lát khoanh thật mỏng, đắp lên vùng da có mụn đầu đen. Chẳng mấy chốc mà bạn sẽ có được làn da sạch bóng dáng của mụn đầu đen đâu nha.

Cách 4:

Quả chanh ngoài công dụng giải khát, gia vị của nhiều món ngon thì nó còn có công hiệu tuyệt vời trong việc làm đẹp, đặc biệt làm trị những đốm mụn đầu đen. Chỉ cần mỗi ngày bạn thoa chút nước cốt chanh nguyên chất lên vùng da bị mụn từ 2 – 3 lần.

Cách 5:

Một củ tỏi nhỏ, đem xay nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó, thoa lên vùng da bị mụn. Bạn chú ý nhé, cách này đem lại hiệu quả cao nhưng khi thoa lên sẽ khiến da bạn có cảm giác đau, khô và đỏ đấy nha!

Chúc bạn thành công!


Shop Dephiendai.com
Shop Dephiendai.com
Trả lời 12 năm trước

Các bạn có thể dùng các sản phẩm đặc trị . Mình giới thiệu 1 sản phẩm đặc trị rất hiệu quả của Mỹ chỉ sau 2 tuần sử dụng cho kết quả rõ rệt bất ngờ . Các bạn vào đây để xem thông tin chi tiết về sản phẩm nhé: Click

Nguyen Ngoc Ha
Nguyen Ngoc Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn ra siêu thị mua chai dầu ôliu (giá tầm 50k-100k chai 250ml tùy loại) thoa đều lên mặt, sau đó dùng khăn giấy lau sạch, cuối cùng là rửa mặt lại với sữa rửa mặt, khoảng 1 tuần là các nốt mụn cám sẽ giảm rất đáng kể, mình hay dùng cách này.

Bạn có thể xem video hướng dẫn cách làm ở đây:

http://www.lamdepcungha.com/cach-tay-trang-bang-dau-oliu.html

Chúc bạn thành công!

Mr Thăng
Mr Thăng
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng đang quan tâm vấn đề này! Mụn đầu đen thật là khó chịu

Khoẻ Đẹp Vitamia
Khoẻ Đẹp Vitamia
Trả lời 11 năm trước

Bất kể bạn hiện đang bị mụn hoặc đã từng bị trong quá khứ, bạn có thể nhìn thấy da của mình không khỏe mạnh hoặc sáng như trước đây. Đó là do mụn có thể tác động đến toàn bộ diện mạo của da bạn. Được tạo ra để giúp loại bỏ những dấu hiệu mụn trong quá khứ và hiện tại để đảm bảo cho bạn một làn da khỏe mạnh trong tương lai, Nu Skin Clear Action là một sản phẩm toàn diện, kiểm doát toàn bộ tác động của mụn có thể có đối với da của bạn. Sử dụng công nghệ tiên tiến, các nhà khoa học Nu Skin và các chuyên gia chăm sóc da đã phát triển ra sản phẩm Nu Skin Clear Action Acne Medication System để tẩy rửa, làm sáng và điều trị các vấn đề về da.

Bạn có thể tham thảo thêm thông tin tại suckhoedinhduong.com

Cong chua An
Cong chua An
Trả lời 10 năm trước

Bạn xài antiacne aa+ được đó ah, trước bị mụn mình dùng cái này là hết mà cũng ko tái phát gì ca! da mặt sờ thích lém! :D

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Các bạn gái chúng mình sẽ có rất nhiều người gặp phải mụn đầu đen phải không nào? Có rất nhiều tác nhân gây ra chúng, và cũng do tuỳ thuộc vào da mặt của bạn nữa đấy. Để tránh những cái mụn đáng ghét ấy, bạn gái có thể tham khảo một số cách chữa sau đây nhé! Toàn bằng những nguyên liệu đơn giản và cực dễ làm.

1. Nước chanh

Bạn vắt chanh lấy nước xong dùng nước đó xoa lên cánh mũi, trán của mình, nơi cư trú của những cái mụn đáng ghét. Dùng đều đặn hàng tối trước khi ngủ, sáng ngủ dậy bạn dùng nước lạnh rửa sạch. Một thời gian ngắn là bạn thấy hiệu quả ngay.

2. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà rất tốt và mang lại hiểu quả cao trong việc trị mụn. Sau khi lấy được lòng trắng trứng, bạn dùng một chiếc vải cotton mềm, nhúng vào đó sau thì đắp lên khu vực có mụn. Đợi khi miếng vải khô, cứng lại bạn nhẹ nhàng lật nó ra, những cái mụn cứng đầu cũng từ đó đi theo miếng vải nhé!

3. Sữa chua và khoai tây

Bạn hãy dùng 170g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt của 1 quả chanh, 1/2 viên men, 2 muỗng sup bột khoai tây( ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ sau đó trộn với 2 muống sup sữa tươi)

Tất cả hỗn hợp này bạn trộn đều chúng lại với nhau sau đó bôi lên vùng mụn, để trong vòng khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước nhé!

4.Cơm nóng

Bạn lấy một ít cơm nóng vừa thổi, vo lại thành viên sau đó lăn đều chúng trên vùng có mụn, rửa lại bằng nước sạch, và bôi một chút nước hoa hồng là được nhé!

5. Rau diếp cá

Bạn lấy một ít lá rau diếp cá, vo nhuyễn, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo và một ít dầu oliu hoà nhuyễn sau đó đắp lên chỗ mụn, Sau 10-15 phút rửa sạch bằng nước lạnh.

6. Tỏi và mật ong

Lấy 6 nhánh tỏi cho vào 1 chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng từ 2-3 tháng. Sau đó dùng hỗn hợp này dưỡng da cực tốt đấy.

7. Đu đủ xanh

Sau khi lấy một miếng đu đủ xanh, gọt và rửa sạch vỏ, xay nát rồi đắp lên vùng mụn.

8. Chuối tiêu và mật ong

Bạn hãy dùng một quả chuối tiêu, cùng 5 thìa mật ong đem xay nhuyễn. Sau đó đắp hỗn hợp lên da mặt để khoảng 10 phút rửa sạch lại bằng nước lạnh.

9. Nước ép dưa leo

Ép dưa leo lấy nước, trộn vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng một lòng trắng trứng, đánh đều chúng lại với nhau sau đó đắp lên da mặt. 15 phút sau dùng nước lạnh rửa sạch.

10. Cà rốt và sữa chua

Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm.

Dang Thi Sen
Dang Thi Sen
Trả lời 5 năm trước

bnaj liên hệ mình nha đảm bảo không hết mụn mới lạ ib ngay khi đọc dc câu trả lời này nha 0974561763 zalo,fb