Kiểu tóc nào giúp bạn trông mảnh mai hơn?

Đào Duy Thái
Đào Duy Thái
Trả lời 13 năm trước

- Chỉ ăn kiêng và cắt giảm khẩu phần ăn mới giúp cho gương mặt và cơ thể gầy đi? Dĩ nhiên là đúng nhưng chưa đủ, một mẹo nhỏ và rất hiệu quả là hãy cải thiện kiểu tóc của mình.

1. Kiểu tóc giúp gương mặt gầy

Bạn đang cảm thấy thân hình mình ngày càng “phì nhiêu” và gương mặt phính tròn lên thật rõ ràng, bạn hối hả bắt tay vào việc cắt giảm khẩu phần ăn…Những việc đó là cần thiết nhưng nó cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn của bạn. Có một mẹo nhỏ rất hiệu quả là cắt tóc để giúp gương mặt thon gọn hơn.


Cách mà những thợ sử dụng là “ăn gian” cho tóc buông rộng ra giữa 2 má, để mái xéo dài và tỉa thật mỏng tóc.

Trước tiên là bạn cần phải xem xét thực tế gương mặt của mình và nhờ sự tư vấn của thợ cắt tóc sao cho phù hợp. Bạn cần biết rằng, cho dù khuôn mặt của bạn tròn, vuông chữ điền, hình chữ nhật hay hình trái tim thì mục đích thông thường nó vẫn giữ nguyên và người thợ có nhiệm vụ cắt tỉa làm sao để gương mặt của bạn có thể na ná hình bầu dục.

Cách mà những thợ sử dụng là “ăn gian” cho tóc buông rộng ra giữa 2 má, để mái xéo dài và tỉa thật mỏng tóc. Nó đánh lừa cảm giác của người đối diện về 1 gương mặt thanh tú, gọn gàng.

2. Kiểu tóc giúp cơ thể cao và gầy hơn

Hãy nghĩ ngay đến “công lực” của một mái tóc ngắn, nó khiến bạn cao đi đáng kể nếu kết hợp với một chiếc váy ngắn hoặc trang phục sọc dọc.

Chuyên gia tạo mẫu Shellye Bolton ở Scottsdale, Arizona khuyên rằng: " Dĩ nhiên mọi thứ cần phải phù hợp với bạn, nếu không sự kết hợp đó trông sẽ rất lố bịch”. Bạn nên vận dụng mép tóc như là một đường diềm mềm mại quanh khuôn mặt để che giấu một phần của vùng má và cằm".

Cô nói thêm rằng: Độ ngắn của một kiểu tóc lý tưởng nên ôm trọn giữa phía dưới của tai hoặc bờ vai.


Độ ngắn của một kiểu tóc lý tưởng nên ôm trọn giữa phía dưới của tai hoặc bờ vai.

Chọn màu tóc nhuộm

Ngoài một mái tóc đẹp và hài hòa với gương mặt thì nên chọn màu tóc nhuộm hợp lý. Hãy chọn màu sắc một cách sáng tạo để cho khuôn mặt của bạn trở nên mỏng hơn. "Màu sắc tương phản là tốt nhất vì nó tạo ra độ bóng mượt và chiếm đi diện tích của gương mặt”, đặc biệt là những phụ nữ có khuôn mặt tròn ".

Nên sử dụng các loại hóa chất như gel và kem chất lượng tốt để có thể giữ cho tóc của bạn theo hình thức mà bạn mong muốn. Cũng đừng quên sự hỗ trợ tích cực của các phụ kiện tóc như băng đô, cài, kẹp mái…

Sức mạnh của trang điểm giúp bạn thay đổi và làm hài hòa gương mặt hơn, do đó bạn hãy thử và chắc chắn sẽ tìm thấy kiểu tóc phù hợp với mình.

(Theo WTT)