Làm sao để chọn được màu tóc nhuộm phù hợp?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn hay diện trang phục có gam ấm nóng như đỏ, cam, vàng, nâu, vàng nâu, vàng lục... và rất hợp với những bộ đồ này thì có thể chọn cho mái tóc những gam màu ấm như vàng, nâu vàng, đỏ hung.

Khi muốn chọn cho mình một màu tóc mới, bạn nên xét tới màu da và màu tóc tự nhiên của mình, sau đó là cả thói quen chọn màu cho trang phục.

Da bạn sẫm màu, hoặc có màu ô-liu: Hợp với màu tóc sẫm.

Da vàng: Hợp với màu tóc sẫm hoặc nâu vàng đậm.

Da sáng: Hợp với hầu hết các màu.

Da hồng hào: Hợp với những màu trung tính như màu hung, màu cát, màu be, màu nâu sô-cô-la. Nên tránh những màu có tông đỏ hoặc vàng chói.

Nếu như bạn biết màu trang phục nào hợp với bạn, đó cũng có thể là màu tóc phù hợp của bạn. Nếu trang phục ưa thích của bạn là những màu lạnh như xanh da trời, xanh biển, đen... thì tóc bạn hợp với màu bạch kim, vàng hoe, nâu, hung tía, đen huyền.

Nếu bạn thường mặc trang phục có màu đỏ, tía, xám than thì những gam màu trung tính như cát hung, màu be, nâu chocolate hoặc màu gụ sẽ hợp với tóc bạn.

Nếu thích màu tóc vừa nhuộm của mình, bạn có thể nhuộm lại tóc cứ mỗi 4 hoặc 6 tuần. Hãy ghi lại tên loại thuốc nhuộm và ký hiệu màu mà bạn dùng, thời gian ủ thuốc để lần sau lặp lại đúng như vậy. Dùng dầu gội và dầu xả đặc biệt dành cho tóc nhuộm để giúp tóc đỡ bị phai màu. Đừng dùng dầu xả và hấp dầu ngay sau khi vừa nhuộm tóc vì nó có thể làm phai màu tóc của bạn.

(Theo Thanh Niên)