Trang điểm như thế nào thì phù hợp với màu tóc?

Hien
Hien
Trả lời 13 năm trước

Có thể bạn rất hoàn hảo trong các kĩ năng trang điểm tuy nhiên có chắc chắn rằng bạn biết cách lựa chọn các tone màu cho môi, má hay mắt phù hợp với màu tóc của mình?

Chuyên gia trang điểm Brett Freedman – người đã làm nên điều kì diệu cho nhiều khuôn mặt nổi tiếng của Hollywood như Vanessa Hudgens, Jessica Biel, Emily Blunt, và Sienna Miller – cho biết cần có sự phối hợp khéo léo giữa các tone màu trang điểm với màu tóc, có như vậy hình ảnh của bạn mới thực sự hoàn hảo và tỏa sáng.

Ngoài ra cô cũng cho biết, với màu tóc vàng bạn cần cẩn thận khi trang điểm vì không phải bao giờ nó cũng mang lại một gương mặt tỏa sáng rạng rỡ. Còn với màu tóc đỏ thì có gặp khó khăn hơn một chút khi tạo độ sắc nét trên từng đường nét của khuôn mặt.

Sau đây là một vài lưu ý khi chọn màu trang điểm để bạn có thể vận dụng khi làm đẹp cho mình:

-Màu tóc nâu: Với người sở hữu màu tóc nâu thì nên lựa chọn những tone màu trang điểm mạnh như mận, đỏ hay những màu kim loại cá tính.

http://upload.sao.vn/123/minh/0401/24/phuhop2.JPG
Nếu tóc bạn màu vàng thì có thể sử dụng hiệu ứng của những tone màu ánh nhũ nhẹ nhàng.

- Màu tóc đen: Bạn cần tập trung trang điểm mắt với tone màu khói như màu chì than và xanh navy. Còn với màu môi và má thì giữ tone hồng sáng tươi tắn, trẻ trung.

- Màu tóc đỏ: Hãy thử những tone màu sáng và mờ ảo như xanh lá nhạt cho mắt và màu hồng sương khói cho má và môi.

- Màu tóc vàng: Dùng những tone màu vàng sáng có ánh nhũ kim tuyến nhẹ nhàng.

Nếu bạn có thắc mắc rằng liệu độ dài và độ dày mỏng của tóc có cần phù hợp với phong cách trang điểm thì câu trả lời của Freedman đó là “Không” vì cái quan trọng nhất vẫn là màu sắc.

http://upload.sao.vn/123/minh/0401/24/phuhop3.JPG
Hãy tô cho mình màu son hồng sáng tươi tắn nếu mái tóc bạn đen mượt và óng ả.
Tuy nhiên cũng chỉ cần một vài lưu ý nhỏ đó là nếu bạn sở hữu một mái tóc bông dày thì không nên trang điểm quá đậm. Còn nếu mái tóc của bạn đen huyền và rất ngắn thì có thể lựa chọn những tone màu trang điểm đòi hỏi sự tinh tế hơn để tập trung sự chú ý vào mình.
Theo Afamily