Làm thế nào để có mùi thơm dịu dàng quyến rũ?

Hi, chào các chị. Em sinh năm 83 và em ở Hà Nội ạ. Em thấy mấy cái vụ này sao mà phụ nữ nước ngoài giỏi thế. Phụ nữ Việt Nam mình gà quá cơ. Hoặc có mẹ nào đã từng đi nước ngoài thì còn khá khẩm hơn chút. Chắc nước ngoài đi trước mình cả thế kỷ nên thế. Em cũng như bao nhiêu người phụ nữ khác muốn mình có 1 hương thơm quyến rũ riêng, trước hết là dành cho chồng mình, sau đó là tự tin khi ra ngoài giao tiếp xã hội. Mỗi tội đọc xong 1 lượt em vẫn không biết nên chọn loại nào và chọn mua ở đâu. Em có 1 anh bạn đi Mỹ về tặng 1 lọ body lotion của VS nhưng mà em vẫn chưa dùng lần nào.
Theo em hiểu để cơ thể toát lên 1 mùi thơm thì mình phải đầu tư từ sữa tắm này, kem dưỡng thể này, dầu gội đầu này, nước hoa này. Em không biết là sữa rửa mặt và mỹ phẩm trang điểm có đóng vai trò gì ko? Em cũng biết là cái này phải tự mỗi người nghiên cứu thôi. Nhưng có mẹ nào cũng đã từng bắt đầu từ A-B-C như bọn em thì hướng dẫn cho bọn em cách bắt đầu như thế nào được không ạ. Em cảm ơn các chị nhiều. Tặng hoa cho các chị này.

Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước

Khi xưa mình hay dùng nước hoa và body lotion của Banana Republic dòng Classic. Cách dùng như thế này:
-Sau khi tắm, lau người để sao vẫn còn hơi ẩm nước, sau đấy bôi body lotion toàn thân.
-Nước hoa thì mình dùng một cục bông gòn nhỏ và dội dưới vòi nước nóng hoặc ấm. Sau đấy vắt cho còn hơi ướt một chút. Xịt nước hoa (1 pump) vào miếng bông gòn và xoa sau gáy tai, cổ tay, khủy tay, ...bầu ngực... Nói chung những nơi nào ấm trong cơ thể. Và sau đấy nhét bông gòn trong áo ngực á.)

Mình làm như vậy và giữ được hương thơm cả ngày. Và vì mình pha loãng với ít nước ấm thế nên mùi hương sẽ cứ thoang thoảng chứ không nồng nặc làm ngạt mũi người đối diện.

Mình dùng như thế mọi người cứ hỏi mình dùng gì mà thơm thế. Còn những anh để ý đến mình thì cứ chết...dứ dừ vì mùi nước hoa thoang thoảng đó.

styles
styles
Trả lời 14 năm trước

Muốn thơm tạo cảm giác sạch sẽ sảng khoái mình nghĩ nên dùng sữa tắm, loton và body mist cùng loại, cùng mùi. Tắm sạch xong lau vừa ráo nước thì dùng ngay lotion, nếu là tắm sáng thì sau khi dùng lotion xịt body mist/splash sẽ giữ mùi lâu hơn.
BBW nhiều mùi thơm dễ chịu mình cũng rất thích nhưng ngoài ra có hãng Crab Tree and Everlyn của Anh cũng dùng ngl tự nhiên, kiểu tương tự l'Occitaine, không biết viết có đúng chính tả không đây, mà giá rẻ hơn nhưng vẫn đắt hơn BBW.

Việc lưu mùi thì tùy cơ thể từng người bám mùi dai khác nhau thôi . Như mình với bà chị mình cùng dùng 1 loại dầu gội Schwarzkopf , nhưng tóc mình bám mùi rất lâu , thỉnh thoảng 2 chị em gặp nhau bà ý hít tóc mình toàn kêu tóc mình thơm thế (mình gội từ hôm qua ), mà bà ý hôm qua vừa gội đầu xong chẳng thơm mấy, mình ngửi tóc bà ý thì công nhận là ko thơm mấy thật

Chuyện mùi đúng sở thích của mình. Nhân đây mình kể cho các bạn một câu chuyện về cái mùi mà mình đã có. Cách đây 2 năm mình làm tóc xoăn (vì tóc ít quá) thế là phải dùng gel nước cho tóc xoăn của Davinet, giống chai này nè:


Sáng nào trước lúc đi làm mình cũng làm ẩm tóc rồi bóp gel. chỗ mình ngồi ở Công ty dạo đó gần lối ra vào của phòng WC, nên ngày nào cũng có đồng nghiệp qua lại mỗi người ít nhất một lần , thế mà ai cũng hỏi mình, tưởng mình dùng nước hoa . Mấy em trai nhỏ tuổi hơn thì hỏi mình dùng nước hoa của hãng gì để mua tặng bạn gái, còn mấy anh lớn tuổi hơn thì cũng khen là mùi dễ thương lắm, mà mình cũng có cảm giác vậy, mùi rất thơm, ngọt, dịu...
Hồi đó mình cũng hay dùng sữa tắm của pháp, mùi rất lạ ( chị chồng mua ở nước ngoài cho) quên mất tên rồi. Nhưng mình nghĩ cái mùi thơm mà mọi người thích là mùi gel tóc.

Bây giờ mình không để tóc xoăn nữa, nên không dùng chai davinet ấy nữa. Mình rất muốn tìm một chai nước hoa có mùi gần giống như vậy, mà chưa tìm ra. bạn nào biết chỉ cho mình nhé! Mình cảm ơn nhiều!

Hiện thì mình dùng Miracle của Lancôme (hàng xách tay) màu hồng nhạt thôi không đậm như hình, nhưng mình cảm giác mùi hơi nặng, không thích lắm.

Trả lời 14 năm trước

Đây là những brand theo mình có mùi thơm thích nhẹ nhàng thích

TBS : The body Shop

VS : Victoria's sceret

B&BW : Bath & Body Works

Ngọt thơm nhẹ nhàng thìbạn nó thử xài Sweet pea, còn nếu muốn đậm đà ấn tượng hơn thì bạn thử Velvet tuberose (mùi pha trộn của hoa hồng, nhài, lan và thích hợp với mùa đông vì mùi thơm đậm)

Các bạn nên mua nước hoa EDP nhé, vì dù EDT có rẻ hơn, nhưng bám mùi không dai bằng EDP, nên sẽ phải xịt nhiều lần hơn. Cuối cùng EDP lại vừa bám mùi dai lại vừa tiết kiệm hơn EDT.

Một trong nhưng thứ làm nên mùi hương lan tỏa đến những người xung quanh, đó là tóc.
Dầu gội đầu có mùi hương nhưng chỉ thơm khi mới gội xong, hoặc trong ngày hôm đó. Hôm sau là hết.
Mình thường dùng nước xịt dưỡng tóc. Sáng đi làm xịt dưỡng, thì trưa về nhà nghỉ vẫn còn mùi thơm.

Lưu ý : Cố gắng tìm mùi thơm của tóc hơi giống mùi nước hoa nhé. trước mình dùng Coco Mad, và dưỡng tóc của Pháp. Mùi ngọt mát nên đã lắm. Anh chị nào đến chỗ mình trao đổi cviệc là cứ hít hà.
Dạo gần đây mình dùng lotion của elizabeth arden - Pretty chai màu hồng, mùi rất ngọt ngào, và nước hoa Viva la juicy thấy bám mùi lâu, thơm, tươi trẻ. Có bạn nào cũng xài giống mình không nà...
Còn các bạn U 30 trở lên nên dùng mùi nhẹ nhàng, thoang thoảng nhưng giữ mùi lâu, càng ngửi càng thấy dịu dàng ví dụ như: Lanvin eclat, BVLgari màu trắng, Vesarse màu hồng( tớ o nhớ rõ tên), omnia màu tím, Bub brit, tự dưng o nhớ hết, tớ dùng những chai này rồi và chưa ai chê hết cả, bước vào chỗ đông người kiểu gì cũng có người khen : chị dùng nước hoa gì mà thơm thế ( nghe cũng thấy mát lòng mát dạ, bõ công nghiên cứu tìm tòi và mất tiền nữa chứ)!
nhưng các bạn nên mua ở chỗ nào hàng nghiêm chỉnh, tớ thì toàn đc người nhà mang về or mua của các em tiếp viên nên mùi giữ lâu kinh khủng luôn
Đấy là vài ý kiến của tớ, các bạn cứ tham khảo nhé và có được một mùi hương ưng ý cho mình o phải dễ dàng đúng o.
Tớ mất 2 năm mới tìm ra tình yêu của mình: Lanvin eclat và Versace đó, ở Vn hơi hiếm nhưng nếu ai đã từng dùng chắc sẽ yêu ngay

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 14 năm trước

Mình đang dùng Antonio Banderas (hình như Made in Mexico -Mình k nhớ chính xác lắm), dòng Blue Seduction (nghe tên đã thấy quyến rũ rồi ). Lotion này giữ mùi được khoảng 8-10 tiếng.
Mùi này dùng cho mùa đôngmình thấy rất hợp, ấm, sang.

Nước hoa trong dòng này giữ mùi cũng tốt,mình thấy thỉnh thoảng có người đứng cạnhmình họ lại quay sang hít vào một hơi sâu, nhiều người khen lắm

Nếu U 26 -30 thì bạn chọn loại này nè, mình fix luôn cho bạn nhé

ở SG thì ra khu vực lê thánh tôn ngay quán nam giao mua, chất lượng ok

Japanese cherry bloostom body lotion 160k

Japanese cherry bloostom body mist 160k

Japanese cherry bloostom EDT perfume 350k

tớ thấy ko cần mua sữa tắm làm gì, phí mà ko có tác dụng mấy

bạn nên mua luôn chai nước hoa để khi đi tiếp xúc KH, chỉ cần xịt tí ra tay rồi apply vào sau ót dưới chân tóc là ok, sẽ có mùi thơm thoảng dịu rất nữ tính

Share luôn bí quyết giữ mùi

Khi tắm, đến ca nước cuối cùng, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào và xối lên người, sau đó đừng lau lại khô, vẫn để cho nước còn lấm tấm trên da rồi put lotion vào
xịt body mist vào phần chân tóc sau gáy khe cổ và khe ngực,
hôm nào mà muốn mùi mạnh tí thì tớ xịt luôn body mist vào lotion và apply đều lên da, hiệu quả cũng tạm ổn.

nttrung83
nttrung83
Trả lời 14 năm trước

Mình hay dùng nước hoa vàsữa dưỡng dađể tạo mùi hương cho cơ thể. Ai cũng biết dùng nước hoa hoặc dầu thơm để tạo mùi thơm nhưng mọi người lại chưa biết cách sử dụng thế nào nênmình chia sẻ các dùng các sản phẩm này trước ạ vì chọn được mùi đã khó rồi sử dụng mùi và giữ mùi còn khó hơn mà: Mình thấy mọi người bàn nhiều về các loại mùi hương, nước hoa, mỹ phẩm, nước tắm... nhưng để mình được lúc nào cũng thơm thì mấy thứ đó không phải là tất cả mà phải là tất cả mấy thứ đó cộng với một số thứ khác.

Đầu tiên là cơ thể mình phải khỏe mạnh và sạch sẽ. Một số loại thuốc men chữa bệnh, một số bệnh khiến cho cơ thể bốc mùi khó chịu, có bôi gì cũng không ăn thua. Tùy từng người mà mùi cơ thể khác nhau. Có người 1 tuần gội đầu 2 lần cũng chẳng sao nhưng có người ngày nào cũng gội đầu mà cứ chua loen loét. Cho dù bạn muốn bôi gì lên người thì người bạn trước hết phải sạch và khỏe mạnh đã.

Sau đó bạn đến các loại khử mùi nếu cần rồi mới đến kem dưỡng da. Trước khi đến mục nước hoa thì còn mục mỹ phẩm trang điểm (kể cả mỹ phẩm làm tóc). Lúc này là lúc lựa chọn cần thận trọng vì các mùi mà oánh nhau thì chết dở. bạn dùng nước hoa xịn nhưng mỹ phẩm rẻ tiền hay không hơp với chất da cũng gây ra mùi khó chịu. Thế nên ngay từ lúc chọn dầu tắm, tinh dầu cho vào bồn tắm, kem dưỡng thể, kem bôi mặt, mỹ phẩm bạn cũng phải nghĩ đến xem chúng nó có đi được với nhau không. Mình mà đi xe cùng bác nào thơm ngát các thể loại mùi y như rằng là say xe, khổ thế.

Ngay cả bạn rất cẩn thận lựa chọn rồi nhưng môi trường của bạn không trong lành cũng thành vấn đề. Mùa đông, khăn, mũ, áo khoác đâu thể giặt mỗi ngày nên phải giữ cẩn thận, treo ở nơi khô thaóng, không ám mùi. Ngay cả đi ăn uống thì cũng phải thận trọng chứ chỉ cần một giọt mắm vương vào là hỏng chuyện. Nếu trót dại đi ăn lẩu trong phòng máy lạnh hay đứng cạnh cái bếp quạt chả, rán nem thì nói chung nên quay về tắm giặt thay đồ từ đầu chứ mấy cái đó ám vào đầu tóc, quần áo nhanh lắm. Khi mình ăn uống thì cũng nên tránh ăn nhiều gia vị nặng mùi (tỏi, cà ri...) vì cứ suy từ mấy bạn Ấn Độ của mình thì thấy đồ ăn khiến cho người ta có mùi rất... Ấn, cho dù có kỳ cọ cỡ nào cũng vậy thôi.

Thấy mọi người bàn tán rôm rả, hôm qua mình cũng tự thưởng cho mình một chai sữa tắm giữ ẩm Dior, hợp với hũ lotion chồng tặng là thành một bộ. Mùi thơm cũng kín đáo nhưng fresh lắm.

1. Biết rõ xịt nước hoa với hai mục đích chính. Thứ nhất là khử mùi hôi cơ thể vào những lúc trời oi bức. Thứ hai, nước hoa tạo ra mùi hương đặc trưng ở bạn và làm cho người khác nhớ tới.
2. Chọn lựa nước hoa có vòi phun hay chai nước hoa vặn nắp. Nước hoa phun thì dễ sử dụng nhưng có những nhãn hiệu nước hoa không làm dạng chai như vậy.
3. Xịt lên người 1 – 2 lần và xịt một lượng nhỏ nước hoa. Khi xịt, để vòi xịt cách da một khoảng 5 cm.
4. Xịt nước hoa lên những “vùng nóng” trên cơ thể. Điều này sẽ giúp nước hoa lưu mùi trên cơ thể bạn cả ngày. Những nơi cần xịt như là cổ áo, khủy tay, cổ, ngực, lưng và đùi.
5. Chỉ xịt nước hoa chứ không chà sát lên da. Chà như vậy sẽ làm thay đổi hoặc mất đi mùi hương của nước hoa.
Những điều cần
1. Nên xịt nước hoa lên quần áo, làm vậy nước hoa sẽ lưu mùi lâu hơn trên cơ thể.
2. Khi sử dụng loại nước hoa không có vòi xịt, dùng một ngón tay đặt trên đầu chai nước hoa, rồi bôi lên những vùng cần nước hoa.
3. Đừng xịt nước hoa lên tất cả những vị trí cần xịt. Chỉ chọn vài ba chỗ là tốt nhất.
4. Đừng xịt nước hoa quá nhiều như khi bạn chuẩn bị bước lên sân khấu rực rỡ. Xịt nhiều nước hoa sẽ phản tác dụng và mọi người sẽ khó chịu khi bạn lướt ngang hoặc đến gần

----------------

Thêm thông tin về nước hoa với những ai quan tâm nhé........

Chọn được loại nước hoa phù hợp với tính cách, sở thích, sử dụng nước hoa phù hợp với hoàn cảnh, trang phục không những tạo nên phong cách riêng mà còn thể hiện cả gu thẩm mỹ của bạn.

Khi ở trên tàu xe, không nên dùng nước hoa có mùi thơm nồng đậm. Tại những buổi dạ tiệc hoặc dạo chơi tối, bạn dùng nước hoa có hương thơm của kẹo, trái cây sẽ làm tăng thêm vẻ quyến rũ của mình. Ngoài ra, khi chơi thể thao, bạn cũng có thể dùng một chút mùi thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng.

Sử dụng hiệu quả

Nên xịt nước hoa vào những nơi nhịp tim thể hiện rõ nhất như cổ tay, sau gáy, giữa ngực. Đó là những vùng da ẩm nhất và có thể khuếch tán mùi thơm tốt nhất.

Không nên xức nước hoa lên da khi đang đi nắng, ánh nắng có thể tác động vào các thành phần nhạy cảm với ánh sáng trong nước hoa gây dị ứng, cháy nắng, nám da. Ngoài ra, mùi nước hoa trộn lẫn với mùi mồ hôi tạo thành một hỗn tạp “hương” không dễ chịu chút nào. Bạn cũng không nên xức nước hoa trực tiếp lên áo quần vì có thể làm hỏng trang phục, nhất là với chất liệu vải tơ tằm, tổng hợp và lông thú.

Những ngày mưa chỉ nên dùng một nửa lượng nước hoa vẫn dùng hằng ngày. Nước hoa sẽ khó khuếch tán hơn nếu không khí ẩm ướt, mùi thơm sẽ giữ được lại lâu hơn. Khi sử dụng nước hoa, không nên xịt vào tay rồi xoa lên người, thay vào đó hãy dùng một miếng bông thấm nước hoa, sau đó thoa lên người (nếu để miếng bông đó vào trong áo ngực, sẽ đạt hiệu quả bất ngờ).

Nếu muốn xịt nước hoa lên tóc, hãy chỉ xịt vào phần ngọn tóc. Nếu mái tóc của bạn quá ngắn, hãy xịt vào phần gáy. Ngoài ra, bạn có thể xịt nước hoa vào lược và chải đều lên tóc.

Bảo quản dài lâu

Để tránh tình trạng nước hoa mất mùi, bạn không nên để nước hoa vào nơi có nhiệt độ cao, có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm cao. Nhiều bạn có thói quen để nước hoa trong nhà tắm, do độ ẩm nhiều có thể làm thay đổi một số đặc tính, yếu tố tự nhiên trong nước hoa. Chai nước hoa đã mở nên cất trong hộp để sử dụng lâu dài.

Để tránh nước hoa bị bay hơi, đừng nên chiết nước hoa vào những chai lọ làm bằng chất liệu plastic.

Làm sao để cơ thể luôn thơm tho

Vệ sinh răng miệng và thân thể thường xuyên, đặc biệt lưu ý vùng nách, "vùng kín" và bàn chân. Nhớ lau chân khô sau khi rửa.

Nên để giầy khô hoàn toàn trước khi mang và thay đổi giày thường xuyên. Dùng tất bằng chất liệu cotton để giúp chân thông thoáng.

Hạn chế ăn nhiều hành, tỏi hoặc nhiều gia vị. Ăn nhiều chất xơ, bổ sung nước uống để tránh táo bón. Dùng chlorophyll, chất diệp lục có tác dụng khử mùi, chất diệp lục có tác dụng khử mùi, dùng theo đường uống.

Sử dụng các sản phẩm vệ sinh và khử mùi hiện có trên thị trường như dầu gội, dầu xả, sữa tắm, phấn thơm, tinh dầu... hoặc nước hoa. Có một mẹo nhỏ, hãy dùng nước xả vải khi xả quần áo, drap giường để chúng luôn lưu lại hương thơm dễ chịu, cơ thể bạn nhờ đó cũng được thơm lây.

Bạn đã bao giờ thử "ướp hương cơ thể" bằng cách đặt sáp thơm vào góc tủ, giường, ghế sofa... hoặc cho vào giữa vỏ chăn và các tấm drap trải giường chưa?

Những tác động từ bên ngoài khá hữu ích để mang lại cho làn da của bạn một hương thơm mát và dễ chịu.

Ngọc Phan check gia
Ngọc Phan check gia
Trả lời 14 năm trước

em dùng thử nước hoa sexy của Thụy Điển xem quyến rũ lắm

Bấm vào đây để Xem chi tiết

Tạ Hiểu Phong
Tạ Hiểu Phong
Trả lời 12 năm trước

Mình là con trai mình cũng thích mùi thơm nhất là mùa đông ngửi thấy ấm ấm.

Mình đi mua xà bông tắm vần hỏi là loại nào mùi thơm nhất ( kiểm tra khi mua là biết)

Nước hoa mình thích Enchenter ( mình không có tiền mua loại nhiều ,nhưng mình thích nó vì khi mình học cấp 3 tình cờ mình mua dầu gọi được tặng)

Phòng minh thì mình dùng hoa khô, sau đó xịt nước hoa vào đó, đảm bảo phòng bạn lúc nào cũng có mùi nước hoa thoang thoảng.

Còn nước hoa muốn giữ mùi lâu thì mình nghĩ là khi tắm xong lúc này các mạch máu còn giãn mình xịt vào lúc đó. Sau cả ngày lúc nào mình vận động thì mạch lại giãn ra và có mùi thơm.

Chúc các bạn nữ thêm quyến rũ nhé!!!!!!!!!!!!!!!

Nguyễn Thị Kim Lan check gia
Nguyễn Thị Kim Lan check gia
Trả lời 12 năm trước

Có nhiều cách để cho mình có một mùi thơm quyến rũ riêng. Dùng dưỡng thể đều đặn sẽ giúp chúng ta có một mùi thơm đặc trưng cho từng người, còn cao cấp hơn hãy kết hợp với nước hoa cho bạn luôn thăng hoa trong những lúc hẹn hò hay bên cạnh những người ta yêu mến.

Nguyễn Anh Thư
Nguyễn Anh Thư
Trả lời 9 năm trước

Mình có 1 chai teint Miracle của Lancome, mua ở Diamond có tem đàng hoàng, ma dc tặng nhiêu my pham khác ko xài kịp, hàng còn nguyên tem, chưa khui lun nha. Bạn nào thích thì nhắn cho mình nha. Mình mua 1tr1 để lại giá 600k. Số dt 0909121884, mail thy.nguyen85@gmail.com
Phấn nền dạng lỏng giúp tạo ánh sáng tự nhiên hoàn thiện làn da nhé
Teint miracle natural light creator - bare skin perfection PO-03.
Giá có thể giảm thêm 1 chút xíu