So sánh các dòng xe bán tải: Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux,... hay Mitsubishi Triton

Mặc dù dòng Ford Ranger được nhiều người dùng ưu chuộng và bán chạy nhất nhưng các dòng xe bán tải khác như Mazda BT-50, Mitsubishi Triton,... vẫn có nhiều điểm ưu việt riêng để hấp dẫn các khách hàng trong năm 2019.
 
Trên thị trường xe pick up hiện nay, doanh số của các dòng xe bán tải như Ford Ranger, Madzda BT-50, Chevrolet Colorado,... càng ngày càng tăng mạnh qua mỗi năm. Đặc biệt sau khi có Nghị quyết 116 về nhập khẩu ô tô thì các mẫu xe bán tải ồ ạt ùa về tại Việt Nam nên người dùng có nhiều sự đa dạng lựa chọn.

Sau đây là 7 mẫu xe bán tải đang được người dùng ưa thích và chọn lựa, bao gồm: Ford Ranger, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-max. Tất cả đều nhập khẩu từ Thái Lan nên sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt là thuế nhập khẩu 0%.

Toyota Hilux 2019

7 mẫu xe được đề cập trong bài viết này đều không có sự cách biệt nhiều lắm về kích thước cũng như chiều dài cơ sở, nhỉnh hơn cả là Colorado. Tuy nhiên, khi so sánh về khoảng sáng gầm xe thì Hilux lại chiếm ưu thế hơn khi đã đạt con số cao nhất lên tới 310mm và thấp nhất là dòng xe Ranger vì chỉ đạt 200mm.

Còn về góc thoát trước/ sau, dòng xe Navara lại gây ấn tượng hơn so với các đối thủ khác khi mẫu xe này sở hữu góc thoát lớn nhất phân khúc (32,4/26.7 độ) là một lợi thế về khả năng tiếp cận lẫn rời chướng ngại vật nhưn khả năng lội nước của mẫu xe này lại kém hơn các dòng xe còn lại. Mặc dù đang trong quá trình thử nghiệm thì kết quả là khả năng lội nước của Navara đạt gần 800mm nhưng theo phía bên nhà sản xuất thì khuyến cáo con số này chỉ nên dừng ở 500m nên bị thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác nhất là Ford Ranger (800mm).

 
Mazda BT-50 2019

Trong 7 mẫu xe bán tải này, chỉ có hai dòng là Ranger và Colorado sử dụng trợ lực điện còn lại 5 mẫu xe đều sử dụng trợ lực thủy lực. Mặc dù mỗi loại trợ lực đều có những ưu nhược khác nhau nên việc lựa chọn cảm giác lái nhẹ nhàng hay an toàn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

chon ford ranger mazda bt 50 toyota hilux hay mitsubishi triton

Thông tin của các mẫu xe

Trong số 7 mẫu xe trên, Ranger hiện đang được đánh giá top đầu những mẫu xe được trang bị những tiện nghi đi kèm. Trên bảng so sánh, dễ nhận thấy gương chiếu hậu gập chỉnh điện cũng như bật/ tắt đèn tự động là những tiện ích được trang bị đồng đều trên các mẫu xe bán tải. Ngoài ra cần kể đến nhưng trang bị khác như chất liệu ghế, khởi động nút bấm, điều hòa,... chứng tỏ nội thất của các mẫu xe bán tải đang ngày càng được chú ý, chăm chút.

chon ford ranger mazda bt 50 toyota hilux hay mitsubishi triton Thông tin của các mẫu xe

Những trang bị phổ biến trên các mẫu xe bán tải như hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo. Ngoài các hệ thống trên thì dòng xe Ford Ranger thường vẫn được dẫn đầu phân khúc vì trang bị an toàn khác như camera lùi, cảnh báo cảm biến va chạm, cảnh báo va chạm và phanh tự động. So với các dòng xe khác còn lại, Navara và D-max  lại có chút yếu thế hơn về trang bị an toàn.

Nissan Navara 2019

Nói chung, dòng xe bán tải Ford Ranger vẫn có một vị thế vững vàng chắc nịch trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam tuy nhiên với 6 mẫu xe còn lại có những điểm mạnh khác nhau hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong thời gian sắp tới đặc biệt là khi đang có những thông tin gây xôn xao dư luận như thay đổi cách tính phí, thuế của bán tải đang gây nhiều bất lợi cho người tiêu dùng.

Chưa có câu trả lời nào