So sánh giữa Huyndai SantaFe 2019 và Peugeot 5008, nên chọn xe nào?

Mặc dù Huyndai SantaFe 2019 có giá thấp hơn đôi chút nhưng Peugeot 5008 Allnew và Huyndai SantaFe 2019 vẫn được đánh giá là đối thủ ngang tài ngang sức.

Ngày 9/1 vừa qua, Huyndai Thành Công (HTC) đã chính thức giới thiệu tới khách hàng mẫu Huyndai SantaFe 2019 mới và chốt giá bán từ 995 triệu đồng. Phiên bản Hyundai SantaFe 2019 cao cấp nhất có giá 1,245 tỷ đồng, khiến mẫu xe này thu hẹp khoảng cách giá với Peugeot 5008 Allnew (1,390 tỷ đồng), một mẫu xe được nhiều người đánh giá là cao cấp hơn. Với giá bán rẻ hơn, liệu Hyundai SantaFe 2019 có thua kém so với Peugeot 5008 Allnew?

Về kích thước

Huyndai SantaFe 2019 có các thông số kích thước lớn hơn Peugeot 5008 Allnew nhưng chiều dài cơ sở lại ngắn hơn. Thông thường, những mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn hơn sẽ cho xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, bám đường tốt hơn và sẽ cho không gian bên trong rộng rãi thoải mái hơn. Dù chiều dài cơ sở có sự khác biệt nhưng không gian dành cho hành khách bên trong cả 2 chiếc xe được đáng giá tương đối tốt với hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống, tăng khoảng để chân cho hành khách ngồi hàng 3. Thậm chí, nếu “soi” kỹ thì Hyundai SantaFe còn có phần nhỉnh hơn khi chiều rộng lớn hơn đôi chút, dù là 25 mm.

Trang bị

Hyundai SantaFe 2019 và Peugeot 5008 Allnew tỏ ra ngang tài ngang sức nhưng nếu xét kỹ, mẫu xe tới từ Pháp có phần nhỉnh hơn. Hyundai SantaFe và Peugeot 5008 Allnew đều trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, kết nối giải trí Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng, hiển thị kính lái HUD, điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion, sấy vô-lăng, sấy và làm mát hàng ghế trước,… Tuy nhiên, mẫu xe Pháp còn có thêm ngăn làm mát trung tâm và hàng ghế trước thêm chức năng massage đa điểm. Peugeot 5008 Allnew cũng có hệ thống âm thanh cao cấp hơn khi trang bị 10 loa Focal Hifi, trong khi đó SantaFe 2019 chỉ có 6 loa.

Tuy nhiên bên trong nội thất, có một vài trang bị cho cảm giác Hyundai SantaFe sang hơn hẳn so với Peugeot 5008. Có thể điểm tới như hàng ghế sau mở/ gập điện trong khi trên mẫu xe Pháp phải dùng tay kéo ghế. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 trên Hyundai SantaFe có cửa gió điều hòa riêng, có thể tự điều chỉnh mức gió cho hành khách ngồi cuối.

Động cơ

Về khả năng vận hành, do chưa có cơ hội được trải nghiệm Hyundai SantaFe 2019 nên rất khó để đưa ra sự so sánh đối với Peugeot 5008 Allnew. Nhưng nếu xét về công suất, Peugeot 5008 rõ ràng lép vế hơn khi chỉ ở mức 165 mã lực còn Hyundai SantaFe thấp nhất cũng đạt 188 mã lực. Bên cạnh đó, Peugeot 5008 chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp trong khi Hyundai SantaFe có thêm trang bị dẫn động 4 bánh và có cả hộp số 8 cấp. Bù lại, 5008 có chức năng Grid Control được tùy chỉnh bằng núm xoay, cho 5 chế độ lái trên các địa hình các nhau giúp xe vận hành tương tự xe 2 cầu trong khi Hyundai SantaFe chỉ có 4 chế độ lái là bình thường, tiết kiệm, thoải mái và thể thao.

Trang bị an toàn

Cả 2 mẫu xe ngang tài ngang sức vì đều sở hữu những công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Bên cạnh các trang bị cơ bản như: chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, chống trượt, hỗ trợ đổ đèo,… mỗi mẫu xe lại có những tính năng an toàn nổi bật.

Nếu như Peugeot 5008 Allnew được trang bị nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái,… thì Hyundai SantaFe 2019 lại sở hữu hệ thống cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo người ngồi hàng ghế sau và khóa an toàn thông minh SEA (nhận biết phương tiện đi sát đến vùng nguy hiểm mở cửa xe).

Có thể dễ dàng thấy Hyundai SantaFe 2019 có giá bán thấp hơn Peugeot 5008 Allnew nhưng so sánh về tất cả mọi thứ thì Hyundai SantaFe 2019 không hề thua kém gì so với Peugeot 5008 Allnew. 

Chưa có câu trả lời nào