Đánh giá ưu, nhược điểm của Hyunda Kona

Hyundai Kona được đánh giá là mẫu xe có thiết kế phù hợp với lối sống phố thị cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên mẫu xe này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Ưu điểm

Thiết kế

Mẫu xe này được thiết kế chủ yếu tập trung nhắm vào những khách hàng trẻ trong đô thị và ngoại thành. Với thiết kế theo ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy" cùng những đường cong phá cách, trẻ trung luôn cho chiếc xe có vẻ ngoài sang trọng và thời thượng. Bên cạnh đó Hyundai Kona còn được đánh giá rất cao về nhiều mặt như động cơ, nội thất và khả năng vận hành...

Nằm cùng phân khúc với những Honda CR-V, Toyota CH-R, Chevrolet Trax, và còn xuất hiện trên thị trường muộn nhưng Hyundai Kona vẫn khá nổi, thu hút sự chú ý của các khách hàng.

Động cơ

Hyundai Kona sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6 lít cho công suất 177 mã lực, mô men xoắn 265 Nm trên phiên bản Kona 1.6 Turbo và máy xăng 2.0 lít công suất 149 mã lực, mô men xoắn 180 Nm hai phiên bản còn lại trên. Đặc biệt khi chuyển sang chế độ thể thao xe vận hành trên đường trường, đường cao tốc khá mạnh mẽ. Xe bắt tốc khá nhanh và giữ độ đầm chắc ngay cả khi đồng hồ tốc độ đạt ngưỡng 100 - 120 km/giờ.

Đặc biệt, với một loạt hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC… Hyundai Kona mang lại cho người lái cảm giác tự tin khi điều khiển xe trong phố thị hay đường dài.

Nhược điểm

Chất lượng nội thất không tốt

Dù được trang bị da khá nhiều trong khoang cabin và được kết hợp màu sắc tốt, nhưng chất lượng tổng thể vật liệu sử dụng cho nội thất của Hyundai Kona vẫn kém, đặc biệt ở vị trí các cửa có thể được làm tốt hơn.

Trong khi đó trần xe không quá cao khiến không gian cabin kém thoáng đãng. Vị trí ngồi giữa hàng ghế sau kém thoải mái và hệ thống phanh điện tử vẫn chưa được trang bị đầy đủ. Không có trang bị dẫn động 4 bánh. Đối với một tài xế, việc hay đi đường dài khá mệt mỏi. Để giảm bớt căng thẳng thì hệ thống giải trí trên xe là một giải pháp tối ưu nhưng hiện nay xe Hyundai Kona vẫn chưa kết nối Android Auto.

Có thể mất giá nhiều khi bán lại

Thương hiệu Hyundai nổi tiếng mất giá mỗi khi bán lại xe. Tuy mẫu xe Sonata bán lại được giá khá cao trong phân khúc nhưng đó là một mẫu xe đã xuất hiện từ lâu với các dữ liệu mua bán có thể tìm thấy dễ dàng. Hyundai Kona mới ra mắt vào năm ngoái, vì thế không có dữ liệu nào chỉ ra mẫu xe này sẽ giữ được giá khi bán lại.

Không có tính năng kiểm soát hành trình chủ động

Hyundai không trang bị cho Kona tính năng kiểm soát hành trình chủ động, tính năng này được coi như một tính năng cần có trên các mẫu xe phổ thông.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào