Bộ đôi sedan đẳng cấp Đức Volkswagen Passat BlueMotion tại VMS 2018

Trong phân khúc sedan cỡ trung thuộc phân khúc D, ngoài những cái tên tới từ Nhật Bản như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6... mẫu xe tới từ Đức Volkswagen Passat cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng trên thế giới và đánh giá cao.
Passat được coi là một dòng xe chủ lực và liên tục được cập nhật qua từng năm ở nước ta. Volkswagen Passat BlueMotion Comfort 2018 cũng đã vừa ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam.

 

Passat BlueMotion có bộ mâm 5 cánh được giảm đường kính xuống còn 16 inch thay vì 18 inch, thiết kế tổng thể giản dị nhưng sang trọng và tinh tế.

Phần đầu của Passat hài hòa với cụm lưới tản nhiệt nan mạ bóng, chạy ngang và nối liền với cặp đèn LED. Kích thước D x R x C của xe lần lượt là 4.767mm, 1.832mm, 1.456mm và trục cơ sở 2.791mm.

Passat thế hệ thứ 8 ngắn và thấp hơn đời cũ, nhưng vẫn có không gian nội thất rộng rãi hơn nhờ trục cơ sở dài. Cabin của chiếc xe tiếp tục được Volkswagen thiết kế theo đuổi chủ nghĩa tối giản để tạo nên sự tinh tế. Các khe gió điều hòa được khéo léo che giấu bởi tấm ốp trang trí đối diện với ghế phụ, tạo thành một đường kẻ ngang bảng táp-lô là điểm nhấn độc đáo nhất của nội thất.

Volkswagen đã sử dụng những tấm ốp màu nhôm bóng cho các chi tiết như nẹp/tay nắm cửa, cần số, bảng điều khiển trung tâm, một phần táp-lô. Kết hợp cùng đồng hồ cơ nằm chính giữa táp-lô và vô-lăng bọc da, khiến chiếc xe đem lại cảm giác cao cấp cho những người ngồi trong xe.

Cả Passat BlueMotion High và Comfort trang bị tích hợp hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng kèm tính năng massage cho ghế lái, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 8-inch, kết nối USB, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử có chức năng Auto Hold, thống cảnh báo áp suất lốp dạng trực tiếp từng bánh xe (TPMS), giữ ga tự động Cruise Control với chức năng giới hạn tốc độ... Hàng ghế sau có thể gập lưng 60/40 để mở rộng thể tích khoang hành lý.

Xe được trang bị an toàn chủ động và bị động trên Passat BlueMotion Comfort cũng được tích hợp đầy đủ: chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, cùng hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, 6 túi khí trong cabin... Giống như các model Passat khác tại Việt Nam, BlueMotion Comfort và High được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.8l, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp TSI.

Model này sản sinh công suất 177 mã lực tại 5.100 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm trong dải tua 1.250 – 5.000 vòng/phút, truyền sức mạnh tới cầu trước nhờ hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG.

Chữ "BlueMotion" ở tên gọi của xe nhằm thiết kế hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn nhờ vào một loạt các thủ thuật .

Bên cạnh đó, tính năng Regenerative Braking (Phanh Tái tạo Năng lượng) góp phần tiết kiệm nhiên liệu và khí xả sạch hơn. Theo Volkswagen công bố, Passat BlueMotion có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,3l xăng/100km ở điều kiện đường hỗn hợp - con số ấn tượng với một mẫu sedan hạng D. Trong khi đó, chiếc xe cũng đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Tại Việt Nam, Volkswagen Passat BlueMotion Comfort 2018 công bố mức giá khoảng1,42 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). Trong khi đó, bản Passat BlueMotion High

Chưa có câu trả lời nào