Đánh giá Yaris 2016

Một sự thật đáng buồn là dòng xe Toyota Yaris dễ dàng bị đánh bại bởi những dòng xe khác trong cùng phân khúc vì chạy chậm hơn, nhiều tiếng ồn hơn, ít hữu dụng so với những dòng xe khác.

Đánh giá xe Toyota Yaris:


Yaris LE được sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít. Động cơ này sản xuất ra 106 mã lực, và đi kèm hộp số tiêu chuẩn – hộp số tự động 4 cấp cực kì lạc hậu. Bản nâng cấp 2015 giúp việc sang số nhịp nhàng hơn, nhưng lại gây ra tiếng ồn khá khó chịu mỗi khi người lái chuyển sang chạy trên đường cao tốc. Các đối thủ khác giảm tốc cũng nhanh hơn Yaris bởi sử dụng động cơ mạnh hơn và hộp số tự động nhiều cấp hơn.

Ngoại thất Toyota Yaris 2016

Thiết kế ngoại thất những tấm kim loại khá bằng phẳng ở các cửa khiến chiếc xe trông thật kém sang. Phần trước xe có một vài chi tiết khá riêng biệt, đó là kích thước lưới tản nhiệt rộng hơn trước nhiều, và đã được trang bị thêm các bầu hút gió.

Một trong những ưu điểm của dòng xe du lịch 5 chỗ (subcompact hatchback) đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt do chúng có tải trọng thấp cũng như sử dụng động cơ nhỏ. Xe Yaris sử dụng động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít, giúp sản xuất ra 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 103 lb-ft. Do đó, xe này giúp tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Chỉ số tiết kiệm nhiên liệu EPA của xe này là 32 mpg – ngang với chỉ số EPA của một số xe khác trong cùng phân cấp. Riêng xe iA có chỉ số EPA cao bất ngờ – 37 mpg.

 

Nội thất

 

Kính chắn gió rộng rãi cùng với đường gân giữa thân xe hạ thấp giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn, dễ phát hiện ra xe nào đang ở trong điểm mù. Hệ thống giải trí tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 6.1 inch có kết nối Bluetooth rất hiện đại. Bên cạnh đó hệ thống này còn bao gồm cả jack cắm phụ và một cổng USB nữa. Vậy nên hệ thống này rất trực quan và hữu dụng. Tuy nhiên, Toyota không tích hợp công nghệ Apple CarPlay hay Android Auto trong các sản phẩm của hãng vì muốn tự phát triển kết nối điện thoại thông minh của riêng mình.

Đánh giá chung

Gói tùy chọn trị giá 1260 USD cho phiên bản SE sử dụng hộp số tự động sẽ cung cấp ghế lái điều chỉnh 6 hướng và vô lăng cũng như cần gạt bọc da. Không như với bản LE, bản SE đã được cài đặt máy đo tốc độ gốc cũng như hệ thống đèn LED. Bản SE có thêm tấm chắn phía sau. Bản L thì chỉ có 2 cửa, và không có vành xe mạ nhôm, gương chiếu hậu và các chi tiết mạ crôm như ở bản chuẩn LE. Có một điểm chung là phiên bản nào cũng được trang bị cái gạt nước. Đây có lẽ là điểm được lòng mọi người nhất của hãng xe này.

Điểm trừ của Yaris là chân ga và chân phanh được đặt rất gần người lái, khiến người lái phải ngả người ra sau để lấy chỗ để chân, vì vậy khoảng cách từ người lái tới vô lăng sẽ xa hơn bình thường, điều này sẽ làm người lái không thoải mái. Tuy nhiên, khi gập thẳng hàng ghế sau của xe Yaris xuống thì những cái lốp xe dự phòng lại càng làm tăng tải trọng sàn. Không những thế, xe Yaris còn không chứa được thứ gì cồng kềnh.Không gian cốp xe Yaris trông có vẻ khá tương xứng với giá tiền khi so sánh với những xe khác trong phân cấp này.

Có thể nói rằng những người yêu thích Toyota sẽ vẫn thích xe Yaris này vì giá cả phải chăng, nhưng theo thời gian, sẽ có nhiều sản phẩm trong phân cấp vượt trội so với Yaris. Chúng tôi đánh giá cao hai mẫu Yaris iA 2017 (trước đây là Mazda 2) và Scion iA 2016.

Chưa có câu trả lời nào